NGÔI NHÀ TRÊN BÃI BIỂN, HÀI HÒA VỚI KIẾN TRÚC ĐỊA PHƯƠNG

Hình ảnh sử dụng trong bài viết: Tomeu Canyellas

Hoàn thành vào năm 2020, Casa Fly là một ngôi nhà trên bãi biển sử dụng kỹ thuật đá truyền thống có thể tìm thấy ở vùng nông thôn Mallorca. Vào năm 2018, UNESCO đã tuyên bố công nghệ này là Di sản Văn hóa Phi vật thể của Nhân loại.

Mặt tiền bằng đá dựa trên một thiết kế điển hình có thể được tìm thấy trên khắp hòn đảo như một hàng rào hoặc tường chắn được xây dựng bằng kỹ thuật khô truyền thống ‘Pedra en sec.’

Bên cạnh tính thẩm mỹ, mặt tiền đồ sộ giúp ngôi nhà luôn mát mẻ trong những tháng mùa hè ấm áp vào mùa đông.

Cửa chớp bằng gỗ gấp là một cách ngăn nhiệt tự nhiên khác. Chúng phản ánh mặt tiền của những ngôi nhà truyền thống ở Mallorca. Các lamelas dọc hẹp tạo ra một bóng tối dịu dàng trong nội thất, bổ sung cho bầu không khí truyền thống của địa phương. Khoảng cách giữa các thanh lam cho phép không khí lưu thông ngay cả khi cửa chớp đang đóng.

Theo nhu cầu hiện tại, thiết kế thông gió tự nhiên được sử dụng trong toàn bộ ngôi nhà.

Các cửa sổ mở khác nhau trên mỗi tầng cho phép không khí trong lành đi vào và lưu thông khắp ngôi nhà.

Ngôi nhà hài hòa với kiến ​​trúc địa phương bằng cách sử dụng các vật liệu, kỹ thuật truyền thống và các nguyên tắc kinh nghiệm. Mặt tiền bằng đá liên tục chảy vào bên trong kết hợp với lớp vữa trát vôi .

Trang trí nội thất nền vừa phải, với vật liệu gỗ, đá địa phương và bê tông được sử dụng chủ yếu.
Mỗi vật liệu có một vai trò cụ thể trong thiết kế. Các lam gỗ tiếp giáp với cầu thang tạo ra các trục thẳng đứng hoặc “khung xương” của ngôi nhà.
Một nhóm đèn mặt dây chuyền gốm sứ thủ công tạo nên ấn tượng độc đáo phía trên bàn ăn.
Và cuối cùng, một bức tượng thiên thần bằng đồng trừu tượng hướng tầm nhìn từ vị trí trong sảnh vào.

Khung cảnh xung quanh cùng với vị trí của ngôi nhà tạo nên những góc nhìn khác nhau ở mỗi tầng. Ở tầng dưới cùng, bạn được kết nối trực quan với biển cả. Mặt khác, từ các phòng nằm trên tầng cao hơn, bạn có thể nhìn thấy thành phố được chiếu sáng tuyệt đẹp vào ban đêm.

Thành phố có thể được nhìn thấy qua khoảng trống giữa địa hình dốc và những rặng thông. Góc nhìn thứ ba cuối cùng là từ bể bơi vô cực, nơi nước bể bơi liên tục hòa quyện với biển và đường chân trời.

Casa Fly cho phép người cư ngụ trải nghiệm những khoảnh khắc phi thường.


 

 

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top