NGÔI NHÀ VƯỜN NÉP MÌNH NHẸ NHÀNG, THANH TỊNH GIỮA CẢNH QUAN

Hình ảnh sử dụng trong bài viết: Tom Ross

Ngôi nhà nằm trong kế hoạch di dời của một gia đình đến khu ven biển nhỏ ở ngoại ô thành phố thuộc Australia. Vốn yêu thích cuộc sống miền biển quê hương, họ muốn duy trì cảm giác nhẹ nhàng và tĩnh lặng trong môi trường mới – nơi mà họ có thể già đi, gần gũi hơn với bạn bè và gia đình.

Vào thời điểm hiện tại, 3 đứa trẻ ở độ tuổi mà chúng sinh sống ở nhà, nhưng trong tương lai sắp tới, ngôi nhà cần phải thích nghi với việc hầu hết các phòng ngủ sẽ trống rỗng vì bọn trẻ đã lớn và tự lập ngoài xã hội, rời xa gia đình.

Tầm nhìn từ góc độ kiến ​​trúc là tạo ra một tòa nhà sử dụng việc kiến ​​tạo của vật liệu để tạo ra những góc nhìn thân mật, cũng như làm nổi bật đặc điểm cấu trúc của ngôi nhà. Nhằm tạo cảm giác riêng tư và yên tĩnh mà khách hàng mong muốn, những bức tường gạch lớn kéo dài ra ngoài chu vi của ngôi nhà đã được thiết lập như một cách để tạo khung cảnh. Cảm giác rộng mở đạt được bằng cách duy trì sử dụng vật liệu kính trong suốt.

Ngôi nhà chơi với hình khối để tạo khung cảnh và sự riêng tư. Hình chiếu của hai khối, phần đế và phần mái, bị phá vỡ bởi một lớp kính mở rộng liên tục. Nó cung cấp sự tinh tế cho các khối nặng nề khác của ngôi nhà. Gạch trắng giúp thêm độ sáng cho khối xây vững chắc, trong khi gỗ gôm đốm mang lại cảm giác ấm áp. Màu sắc bên ngoài ban đầu được chỉ định để phù hợp với gạch, tuy nhiên khi dự án gần hoàn thành, gia chủ lại mong muốn có được màu xanh lá cây. Màu sắc này kết hợp hoàn hảo với khu vườn phát triển tươi tốt xung quanh.


 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top