NGÔI NHÀ HIỆN ĐẠI VỚI KHÔNG GIAN MỞ, KẾT NỐI TRONG/NGOÀI – TRÊN/DƯỚI

Được gọi là The Sky Clubhouse, ngôi nhà rộng 250m² đóng vai trò là tòa nhà chức năng cho một nơi ở riêng, bao gồm một phòng tập thể dục nhỏ ở tầng trên, khu vực sinh hoạt bên trong và bên ngoài cho các hoạt động đa năng.

Nằm trong một không gian hạn chế, ý tưởng chính của dự án là tạo ra không gian mở và liên tục có thể kết nối giữa bên trong và bên ngoài, bên dưới và bên trên, theo các kiến ​​trúc sư.

Ngôi nhà bao gồm hai tầng lồng vào nhau, cân bằng mối quan hệ vật chất – hư không theo cách thơ mộng và uyển chuyển hơn nhiều. Khối lượng ở tầng trệt cung cấp không gian hoàn toàn nửa trong suốt được phân biệt bằng các dải màu trắng trên mặt tiền của nó, trong khi khối trên lồng vào khối khác và có lối vào nhà giống như giảng đường.

Thiết kế ‘cầu thang bộ’ được coi là một cách kết hợp lưu thông mặt bằng, các hoạt động và cảnh quan, có thể dẫn du khách từ tầng trệt dọc theo con đường đến phòng tập thể dục ở tầng trên.

Bậc thang này cũng chia không gian thành nhiều nền tảng có thể sử dụng như không gian đa năng, chúng thích ứng và thay đổi theo các hoạt động như không gian thư giãn, bàn làm việc hoặc giảng đường cho nhóm ít người.

Giữa các nền tảng này được tích hợp với khu vườn nhỏ hòa nhập vào tất cả không gian nội thất, mang lại một chút riêng tư và bầu khí thiên nhiên.

Các kiến ​​trúc sư đã sử dụng các vật liệu tiết kiệm và tiêu chuẩn dễ dàng tìm thấy ở Thái Lan, chẳng hạn như bê tông, sàn gạch terrazzo và cửa sổ nhôm. Trong đó, mặt dựng nhôm sọc trắng bao trùm toàn bộ tầng trệt và không gian bên trong, uốn lượn dần từ chiều dọc sang chiều ngang.

Những đường sọc này cũng giúp lọc ánh sáng tự nhiên từ trên cao, kết nối tầng dưới với khu vực ngoài trời và sân vườn cảnh quan xung quanh khuôn viên. “Khi nhìn từ bên ngoài, nó giống như tòa nhà đang từ từ mở ‘bức màn’ để khám phá thế giới bên ngoài”, nhóm thiết kế cho biết.


 

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top