NHỮNG Ý TƯỞNG THIẾT KẾ SÂN VƯỜN TRỞ NÊN THẬT ĐẶC BIỆT

Đó là những mẹo trang trí, thiết kế sân vườn, trồng cây cho sân thượng, và ban công nhà bạn.

Hình ảnh: David Giles

Nếu bạn có một không gian ngoài trời chật hẹp về mặt không gian, bạn có thể nghĩ rằng bạn bị giới hạn cho những ý tưởng thiết kế sân vườn. Tuy nhiên, có rất nhiều ý tưởng vườn nhỏ tuyệt vời và sáng tạo để biến đổi ngay cả diện tích nhỏ nhất.

Thiết kế sân vườn nhỏ có thể đòi hỏi nhiều dự tính hơn một chút so với những khu vườn lớn hơn, nhưng chúng có rất nhiều lợi thế đáng đề cao.

Trước tiên, nó buộc bạn phải sáng tạo hơn một chút, điều này thường có thể dẫn đến những phong cách và vẻ đẹp bất ngờ. Điểm cộng lớn khác là do kích thước nhỏ nên thường thì chúng có nhu cầu bảo trì thấp.

Vì vậy, đã đến lúc sáng tạo và bắt đầu khám phá những gì bạn có thể tạo ra với bất kỳ không gian nào bạn có sẵn.

Hãy quyết định vai trò chính của không gian đó, lựa chọn những gì bạn muốn khu vườn được sử dụng chủ yếu (chẳng hạn như khu vực ăn uống, hay chỉ là một không gian để trồng cây), có nghĩa nó sẽ không có cảm giác quá chật chội, chen lấn.

Nội dung

Ý tưởng thiết kế sân vườn nhỏ của bạn

Cho dù bạn đang tìm cách tạo ra một khu vườn ban công ấn tượng, hay lấp đầy một khu đất bằng cây xanh, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều ý tưởng sân vườn nhỏ dưới đây để truyền cảm hứng cho bạn.

Hướng theo chiều dọc

Lưu những khung vuông ngoài trời quý giá – có thể là bãi cỏ hoặc sân – bằng cách lấy những gì có thể lên khỏi mặt đất. Nếu bạn có sẵn một bức tường hoặc hàng rào chắc chắn, đây là vị trí lý tưởng để gắn một bộ giá đỡ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm nó bằng những tấm pallet .Bạn có thể sử dụng các khung này để trưng bày những chậu cây, lưu giữ các phụ kiện sân vườn nhỏ hơn và treo những vật dụng của bạn.

Sử dụng lại cầu thang cũ cho cây trồng

Đây là một cách khác để đưa chậu và cây trồng lên khỏi mặt đất. Bằng cách đặt chúng trên các bậc của cầu thang, bạn đang giải phóng không gian bên dưới để có thêm cây xanh.

Vẻ ngoài cũ kỹ của một chiếc thang bằng gỗ đã cũ cũng tạo thêm nét duyên dáng mộc mạc cho khu vườn của bạn.

Tiến lên với sự đa dạng
Hình ảnh: Colin Poole

Đừng muốn chỉ trồng những cây nhỏ vì chúng sẽ chỉ gây chú ý về phong cách thiết kế sân vườn nhỏ. Thay vào đó hãy trồng nhiều loại kích cỡ khác nhau để tạo ra hình dáng và sự đa dạng.

Khi trồng cây bụi, hãy chọn những mẫu lớn hơn nhưng đừng chọn những loại quá dày đặc vì chúng sẽ chiếm nhiều không gian hơn.

Nếu bạn muốn có một cái cây, hãy chọn những cây nhiều nhánh hơn, vì bạn có thể nhìn xuyên qua các thân cây đến phần còn lại của khu vườn.

Tận dụng tối đa khoảng sân

Sân chỉ cần được làm sáng lên. Làm sống lại một không gian ngoài trời buồn tẻ bằng cách sơn tường mới và làm mới vật liệu. Tạo cảm giác vui vẻ bằng cách thêm những chiếc đệm trang trí và những bông hoa rực rỡ dưới ánh nắng.

Ý tưởng về sân trong này không chỉ mang lại niềm vui mà những mảng màu nổi bật trên nền trắng sẽ mang đến cho không gian ảo giác rộng rãi hơn so với thực tế.

Tạo giao diện nhiều lớp

Các lớp cây trồng sẽ tạo thêm ảo giác về chiều sâu trong khu vườn của bạn. Kết hợp cả luống nâng cao và luống dưới mặt đất để tăng thêm chiều cao và tạo ra diện mạo nhiều lớp cho cây trồng của bạn, gợi cảm giác về sự hiện diện của nhiều tán lá hơn so với thực tế.

Che chắn khu vực ăn uống bằng mái hiên
Hình ảnh: Hillarys

Không thể phủ nhận rằng những giàn lan được khoác lên mình hoa Tử Đằng trông rất đáng yêu nhưng trong một khu vườn nhỏ thì điều đó có thể khó thực hiện.

Nếu bạn muốn có bóng râm trong những bữa trưa mùa hè ngoài trời mà vẫn không hạn chế ánh sáng trong nhà, thì một mái hiên có thể điều chỉnh là lựa chọn tiết kiệm không gian tuyệt vời cho những sân trong nhỏ.

Thiết kế sân vườn thu hút ánh nhìn bằng hoa và cây xanh
Hình ảnh: Colin Poole

Là một khu vườn nhỏ không có nghĩa là nó không thể cung cấp sự chuyển hóa cho thiên nhiên. Bạn có thể treo dụng cụ ăn hạt cho chim trên cành và để một khay chứa đầy nước cho chúng uống và tắm.

Để lại những khoảng trống trên hàng rào để tạo đường đi cho sóc hay lấp đầy khu vườn của bạn bằng những bông hoa đầy màu sắc để thu hút bướm và các loài thụ phấn khác.

Nó sẽ không chỉ làm cho khu vườn của bạn trở thành một không gian êm dịu mà còn khiến những đứa trẻ thích thú khi chúng khám phá ra những động vật có ở đây.

Trồng cây theo hướng nắng và bóng râm

Hình ảnh: Colin Poole

Cây cần nắng, nhưng cũng có nhiều loài lại không ưa nắng trực tiếp mà chỉ thích râm mát. Vì vậy, hãy trồng cây theo đặc điểm khu vườn của bạn.

Những khu vườn râm mát vẫn có thể trông tuyệt vời. Vì vậy, nếu khu vườn nhỏ của bạn không nhận được nhiều ánh nắng mặt trời, đừng lo lắng, bạn vẫn có thể lấp đầy nó với những loại cây đẹp có thể mang lại nét đặc trưng và cá tính cho không gian.

Các loại cây theo phong cách “Rừng” như Dương xỉ, Tre lùn và các loại cây bụi với những chiếc lá lớn của chúng có thể giúp lấp đầy không gian, tạo ra một thiên đường xanh tươi tốt.

Màu sắc vẫn có thể được phân phối thông qua các loại hoa, mang lại màu sắc sinh động, rực rỡ giữa vườn cây xanh.

Biến nó thành một ốc đảo nhiệt đới
Hình ảnh: Alasdair McIntosh

Cuộc sống ngoài trời thật tuyệt vời nhưng chẳng ai muốn có một khu vườn lắm đồ đạc và vô hồn. Thảm cỏ nhựa giả tạo gây buồn chán và bê tông quá nhiều trông cứng ngắt. Vì vậy, hãy tạo nhiều tán lá xung quanh lối đi hoặc hàng hiên bằng hàng rào, cây bụi và cây xanh.

Nếu khu vườn nhỏ của bạn không có nhiều sương giá, hãy trồng các loài phát triển mạnh trong thời tiết ấm áp như cỏ, cọ và dương (ưa nắng và bóng râm một phần). Những loại cây nhiệt đới như thế này sẽ mang đến cho khu vườn của bạn cảm giác nghỉ dưỡng suốt cả mùa hè.

Những yếu tố sống này sẽ khiến khu vườn thú vị hơn với bạn và gia đình.

Nên thơ với một chòi nhà nơi góc vườn
Hình ảnh: Lizzie Orme

Tận hưởng khu vườn của bạn từ một góc độ mới với chòi nhà. Những khu vực có mái che này chiếm ít không gian hơn so với giàn che nhưng sẽ cung cấp thêm khu vực tiếp khách có bóng mát cho bạn.

Đặt một chòi nhà ở cuối khu vườn của bạn ở vị trí đầy nắng cách xa khu vực ăn uống cho phép bạn tận dụng tối đa không gian vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Đó có thể là một nơi nghỉ ngơi yên tĩnh để thưởng thức một ly cà phê buổi sáng trước khi ngày mới bắt đầu, hoặc một nơi nào đó để thư giãn với ánh hoàng hôn và thư giãn sau giờ làm việc.

Thêm hứng thú với nhiều chậu trồng cây

Có cây trong chậu và chậu trồng có nghĩa là bạn có thể di chuyển chúng xung quanh – vào nhà kính hoặc trong nhà để bảo vệ chúng khi có sương giá.

Những chậu cây có chiều cao khác nhau có nghĩa là chúng không chỉ là vật tiết kiệm không gian mà còn có thể được sử dụng để tạo cảm giác bao bọc, riêng tư khi đặt xung quanh khu vực tiếp khách, hoặc làm điểm nhấn xung quanh khu vườn.

Phong cách của chậu cây cũng rất quan trọng – hãy đảm bảo nó phù hợp với phong cách tổng thể của khu vườn và thậm chí cả nội thất của ngôi nhà để tạo cảm giác kết nối.

Sử dụng tường và hàng rào cho cây dây leo
Hình ảnh: David Giles

Trong một không gian nhỏ đừng quên sử dụng tường và hàng rào cho cây xanh. Cây leo cung cấp bóng râm và tạo cảm giác đáng yêu cho sự bao bọc. Chúng cũng rất tốt trong việc hạn chế tiếng ồn và ô nhiễm.

Trồng thẳng đứng trong một không gian nhỏ. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể kết hợp trồng chúng với chiều cao, kết cấu, màu sắc và hình thức khác nhau.

Sử dụng những cây dây leo như hoa nhài, thường xuân có thể tạo thêm sự hứng thú, đồng thời vẫn không chiếm nhiều diện tích mặt đất.

Ngoại thất sân vườn
Hình ảnh: David Giles

Làm cho một khu vườn nhỏ có cảm giác lớn hơn bằng cách làm cho nó giống như sự tiếp nối của không gian trong nhà với những ý tưởng ngoại thất sân vườn. Tận dụng tối đa không gian làm cho nó trở nên có giá trị hơn.

Hãy trang trí cho không gian khu vườn nhỏ của bạn một bộ bàn ghế và thêm những ý tưởng trang trí ánh sáng ngoài trời để đảm bảo đó là nơi mà bạn muốn dành nhiều thời gian hơn.

Không gian ngoài trời của bạn nên là một phần mở rộng của ngôi nhà bạn, vì vậy hãy làm cho nó thoải mái và có lối đi lại giống như cách bạn làm trong nhà. Bố trí đệm, gối ném, nến,… và bạn luôn có thể mang chúng trở lại bên trong nếu thời tiết thay đổi.

Thiết kế sân vườn thảo mộc mini

Hình ảnh: Sadolin

Vườn thảo mộc không nhất thiết chỉ tồn tại trên bệ cửa sổ của bạn hoặc trong một khu vực trồng rau lớn chuyên dụng.

Biến hóa một chiếc bàn cà phê để tạo ra khu vực tự chế để trồng cây, chúng hoàn hảo cho các loại thảo mộc. Cũng như giúp bạn tiết kiệm không gian bên dưới để trồng thêm những chậu cây khác dưới đất

Treo những chậu cây lên cao

Móc treo giúp tiết kiệm không gian trong nội thất và chúng hoạt động hiệu quả đối với những ý tưởng về khu vườn nhỏ.

Trên hàng rào hoặc bên ngoài ngôi nhà của bạn, hãy gắn một vài chiếc móc và sử dụng móc này để treo các cây nhỏ hơn cho đến khi chúng đủ lớn để trồng hoặc chuyển vào các thùng chứa lớn hơn trên mặt đất.

Chọn các tùy chọn thẳng, mảnh
Hình ảnh: Dunelm

Đặt giá thẳng và mảnh mai để chứa chậu cây trong không gian ngoài trời nhỏ hơn, chúng có thể che phủ các khu vực trống của hàng rào hoặc gạch bằng cây xanh.

Thêm giá đỡ bậc thang để thêm chiều cao cho sơ đồ – đó là một trong những ý tưởng thiết kế sân vườn tiết kiệm nhất và dễ dàng di chuyển nếu bạn muốn thay đổi.

Sống động với bức tường nghệ thuật
Hình ảnh: Tim Young

Tương tự như cách bạn treo tranh trong nhà, hãy trưng bày các khung và chậu cây trên tường, hàng rào bên ngoài. Tận dụng các khung gỗ cũ và các hộp thiếc cũ làm chậu cây. Chỉ cần khoan lỗ trên đế để thoát nước và ở mặt bên để móc vào tường.

Treo chúng phía trên một chiếc ghế dài xinh đẹp trong vườn, giống như cách bạn trang trí chiếc ghế sofa trong nhà với một số đệm và gối ném.

Thiết kế sân vườn nhân đôi không gian
Hình ảnh: Tim Young

Khi tìm cách làm cho một khu vườn nhỏ trông lớn hơn , một ý tưởng tuyệt vời là sử dụng gương trong vườn, bằng cách lắp đặt kính trên một chiếc cổng cũ trong vườn, vậy là không gian của bạn đã được nhân đôi. Đặt bàn gần đó để bạn có thể thưởng ngoạn quang cảnh khu vườn ở bất kỳ vị trí nào.

Tạo góc trẻ em
Hình ảnh: Tim Young

Sử dụng chiếc giường để tạo ra một phần của boong với tấm bảng đen lớn và hố cát có mái che cho một số trò chơi trong ngày nắng.

Thiết bị treo giải phóng không gian
Hình ảnh: Tim Young, Charlie Young

Khi làm việc với không gian nhỏ trong nhà, các nhà thiết kế sẽ giải thích tầm quan trọng của việc nâng đồ nội thất lên khỏi sàn để tạo ra ảo giác về không gian sàn nhiều hơn. Các đơn vị phòng tắm treo tường là một ví dụ điển hình về nơi áp dụng điều này.

Sử dụng ý tưởng thiết kế tương tự trong một khu vườn nhỏ bằng cách chọn một chiếc ghế treo. Một góc vườn là tất cả những gì bạn cần cho góc đọc sách, một nơi hoàn hảo để thư giãn.

Chiếc ghế tre treo này giúp mặt đất và tầm nhìn luôn thông thoáng, tạo cảm giác rộng rãi cho không gian dù là nhỏ nhất.Làm nổi bật khu vực bằng các chậu cây có tán lá ở các độ cao và tỷ lệ khác nhau.

Làm cho một không gian nhỏ rộng rãi, tiện nghi hơn
Hình ảnh: Colin Poole

Chia khu vườn của bạn thành các khu vực để có được ảo giác về không gian rộng hơn. Với các mục đích riêng, không gian sẽ có cảm giác rộng hơn vì sử dụng đa chức năng và các ‘phòng’ ngoài trời.

Tùy thuộc vào không gian có sẵn và những gì bạn muốn làm, có vô số khu vực bạn có thể tạo. Hãy nghĩ đến một không gian giải trí, ngóc ngách đọc sách, ý tưởng bếp ngoài trời , khu vui chơi, ô trồng rau … tất cả là khu vườn của bạn!

Làm sinh động không gian với màu sắc
Hình ảnh: Dobbies

Cũng giống như trang trí nội thất, hãy nghĩ cách sử dụng màu sắc để có thể giúp tạo thêm sinh lực cho không gian ngoài trời. Thêm chiều sâu cho không gian với việc sử dụng ý tưởng sơn tường trong sân vườn với sắc thái rực rỡ.

Một sắc thái của màu đậm cho phép cây cối nổi bật trên bối cảnh đầy màu sắc – tạo ra ảo giác về không gian sâu rộng. Chưa kể đến sức mạnh cải thiện tâm trạng mà một mảng màu có thể có trên các giác quan.

Tạo cảm giác về chiều cao thông qua việc trồng cây
Hình ảnh: Tim Young

Ý tưởng thông minh và đơn giản để trồng một khu vườn nhỏ là kết hợp các chiều cao để thêm cảm giác về không gian và chiều sâu. Sử dụng các cụm chậu khác nhau có chứa các tán lá ở các độ cao và tỷ lệ khác nhau để tận dụng tối đa không gian.

Thêm phối cảnh tươi mới
Hình ảnh: David Giles

Thêm hứng thú với ý tưởng khu vườn nhỏ bằng cách thêm phối cảnh với các cấp độ khác nhau. Một cách cổ điển để làm điều này là có một khoảng sân được nâng lên hoặc trũng xuống và bãi cỏ ở một độ cao khác.

Các gờ và bậc sẽ giúp mở ra cách bạn có thể sử dụng không gian, thêm vào các điểm phụ để bố trí chậu cây hoặc các khu vực để dành riêng tiếp khách.

Thiết lập hàng rào đa năng
Hình ảnh: Joanna Henderson

Lấy cảm hứng từ các yếu tố của một bức tường sống, bằng cách sử dụng không gian tường thẳng đứng để trồng cây một cách độc đáo.

Điều này cho phép những không gian sân vườn dù là nhỏ nhất có thể sinh sôi nảy nở, tận dụng tối đa diện tích và đặc biệt hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng trang trí sân vườn không dùng cỏ.

Việc bổ sung các tấm hàng rào ngang đơn giản nhưng thông minh có thể biến mặt bên của một nhà kho thành bức tường sống trang trí.

Điều này cũng có thể hiệu quả trên đoạn hàng rào của bạn , hoặc bên cạnh ban công. Bất kỳ không gian nhỏ ngoài trời nào trong số này đều có thể được chuyển đổi thành một khu vườn thẳng đứng, có thể chứa các chậu cây và giỏ cây nhỏ.

Phân chia khu vực với các loại sàn khác nhau
Hình ảnh: David Giles

Việc chọn các vật liệu khác nhau cho sàn ở các khu vực cho thấy những thay đổi về không gian mở mà không cần phải phân chia không gian bằng các đường viền hoặc cây trồng.

Ngụy trang cho bức tường của bạn
Hình ảnh: Lizzie Orme

Trong một khu vườn nhỏ, bạn nên ngụy trang các bức tường càng nhiều càng tốt. Sơn bất kỳ bức tường lộ ra nào bằng sơn bên ngoài màu xanh lá cây giúp hòa hợp và cảm nhận sâu hơn về cây xanh xung quanh.

Thêm một tấm gương trang trí sân vườn để nhân đôi những hình ảnh của những tán lá xung quanh giúp tăng thêm ảo giác không gian rộng rãi.

Thỏa sức sáng tạo với kệ và móc
Hình ảnh: Jamie Mason

Giá đỡ và móc không chỉ dành cho trong nhà. Tạo thêm diện tích bề mặt quý giá cho chậu và các phụ kiện xinh xắn bằng cách kê một số kệ. Lý tưởng nhất là chúng nên được gắn vào tường gạch, vì hàng rào vườn của bạn có thể không chịu được trọng lượng.

Ván giàn giáo tái chế là một giải pháp rẻ tiền, được hỗ trợ bởi các giá đỡ bằng sắt. Những chiếc kệ treo tường sẽ làm thoáng không gian mặt đất của sân vườn nhỏ nhà bạn.

Có thêm chỗ ngồi để thư giãn
Hình ảnh: Argos

Lấy thêm ghế khi cần thiết. Đầu tư thêm một vài chiếc đệm sàn để phòng khi bạn có khách đến chơi. Đệm sàn dễ tùy chỉnh hơn so với các giải pháp thay thế chỗ ngồi trong vườn.

Thêm vào đó, chúng dễ dàng xếp chồng lên nhau khi không sử dụng, rất lý tưởng để cất giữ.Những chiếc đệm sáng bóng hoặc có màu sắc rực rỡ cũng sẽ giúp tạo nét cá tính cho không gian sân vườn.

Tận dụng mọi góc của sân trong
Hình ảnh: Colin Poole

Nếu không gian vườn nhỏ của bạn là một sân trong, hãy suy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng từng centimet không gian để phát huy hết khả năng. Thường thì một khu vực sân trong có khả năng rất khép kín, đơn giản bởi bản chất của những bức tường gạch thô sơ bao quanh nó.

Sử dụng góc ngồi một cách thông minh sẽ giúp tận dụng không gian cách hiệu quả nhất, thiết kế ghế sofa lưng cao có thể giúp che đi một phần lớn những bức tường quá ngột ngạt.

Tận dụng những mặt sàn cao làm chỗ ngồi
Hình ảnh: Amy Cutmore

Bạn có thể chỉ có chỗ cho một hoặc hai chiếc ghế, vậy điều gì sẽ xảy ra khi bạn bè đến chơi? Bằng cách thêm các luống cao có tường bao quanh, không chỉ giúp cây trồng của bạn dễ chăm sóc hơn mà bạn còn tạo thêm chỗ cho mọi người đến thăm.

Sơn tường màu trắng
Hình ảnh: Nick Pope

Sơn trắng thường được sử dụng để tận dụng tối đa một không gian nhỏ vì đặc tính làm sáng và làm rộng của nó, và những ý tưởng về khu vườn nhỏ cũng có thể được áp dụng thủ thuật này. Với gạch sơn trắng và đồ nội thất sân vườn màu trắng, bạn có thể tạo ra một sơ đồ tổng thể đẹp mắt, sạch sẽ.

Trồng cây trong chậu để bao quanh chỗ ngồi
Hình ảnh: Keith Henderson

Bạn không cần một bãi cỏ để tạo ra khu vườn tươi tốt – và những bồn hoa cũng không cần thiết. Một lựa chọn ‘lát sàn’ ít bảo trì như sỏi là rất tốt cho những khu vườn nhỏ. Thêm nhiều chậu, chứa đầy đủ mọi thứ từ những cây hoa nhỏ nhất đến những cây cao và rậm rạp.

Kết thúc với một số đồ nội thất sân vườn và bạn sẽ có một nơi hoàn hảo để tận hưởng những giờ thư giãn chất lượng.

Tỏa sáng với đồ nội thất đầy màu sắc
Hình ảnh: David Giles

Ngay cả sân thượng nhỏ nhất cũng có thể được biến đổi thành một thứ gì đó đặc biệt. Nếu bạn không có đất để làm sân vườn, thì một sân thượng trồng cây có thể là giải pháp thay thế hữu hiệu, kết hợp sự sang trọng với mức bảo trì thấp.

Lát đơn giản như đá truyền thống tạo ra một cái nhìn tự nhiên và mộc mạc, trong khi trồng cây khéo léo sẽ làm tăng thêm nét mềm mại và mang lại sự riêng tư.

Chỉ cần thêm chỗ ngồi thoải mái để tạo ra một căn phòng ngoài trời lý tưởng.

Lập kế hoạch thiết kế sân vườn đa nhiệm
Hình ảnh: Annaick Guitteny

Làm cho một không gian nhỏ trở nên hấp dẫn và đảm bảo cái nhìn đương đại rõ nét với những thiết lập phong cảnh mạnh mẽ. Tạo các khu đan xen thú vị với các vật liệu đặc biệt, chẳng hạn như ý tưởng sàn gỗ, gạch lát sân trong sáng màu và đá trang trí.

Cuối cùng, trồng cây để cho những tán lá tươi tốt tràn vào, lấp đầy không gian bằng cây xanh có cấu trúc để đạt đến lớp hoàn thiện thẩm mỹ, dễ bảo trì.

Tập trung vào đồ đạc
Hình ảnh: Annaick Guitteny

Đặt các đối tượng cần thiết ở cuối khu vườn của bạn và tạo ảo giác rằng không gian của bạn lớn hơn nó. Chọn đồ nội thất sân vườn màu trắng và đặt nó về phía sau của khu vực lát đá.

Chơi chiến lược với các bụi cây lớn để che khuất một phần tầm nhìn; khiến tâm trí của bất kì ai có thể nghĩ rằng còn nhiều thứ khác để xem.

Thêm hứng thú với các loài thực vật ở mọi độ cao và ở mọi khu vực – với những loài dây leo và cây bụi thường xanh, cỏ điêu khắc và lớp phủ mặt đất, tất cả được làm sống động bởi những màu sắc khác nhau.

Bức tường xanh và cao
Hình ảnh: Annaick Guitteny

Biến một sân nhỏ thành một môi trường sống tươi tốt với một bức tường sống xanh và cao chót vót. Tạo tâm điểm tự nhiên một cách siêu hiện đại để tăng thêm sự thú vị trong khi giữ cho không gian sàn sự thông thoáng để chứa chỗ ngồi. Cân bằng bức tường với bộ ba chậu cây xanh lớn khác.

Những bức tường sống, hay còn gọi là tường xanh đang ngày càng xâm nhập vào các khu vườn dân cư.

Một loạt các loại cây lâu năm thân thảo, cỏ, cây bụi nhỏ, thảo mộc và thậm chí cả trái cây và rau quả có thể được sử dụng để tạo ra những ý tưởng vườn nhỏ thẳng đứng này.

Hãy thử bao gồm các loại cây có mùi thơm, hoa theo mùa, nhưng hãy chú ý về các loại cây sẽ phù hợp với khía cạnh và vi khí hậu của bức tường mà chúng được trồng.

Chọn một sơ đồ trung lập
Hình ảnh: Simon Bevan

Cũng giống như trong nhà, chọn tường và sàn màu trung tính có thể làm cho khu vườn nhỏ trở nên nhẹ nhàng và tươi sáng hơn.

Ngay cả khi bạn có một mảnh đất nhỏ với ít cây xanh tự nhiên, bạn có thể tạo ra diện mạo của một khu vườn đầy màu sắc với những chậu trồng đầy hoa.

Ngoài ra, bạn có thể hoán đổi những thứ này trong và ngoài để tạo ra các giao diện khác nhau cho các sự kiện khác nhau.

Xinh đẹp với đồ nội thất mềm mại
Hình ảnh: Darren Chung

Những ý tưởng thiết kế sân vườn nhỏ đòi hỏi phải có kế hoạch cẩn thận nếu bạn định tận dụng hầu hết một góc ấm cúng.

Một chiếc ghế dài trong vườn là một cách thiết thực và phong cách để tạo ra tác động – nếu bạn không ngại từ bỏ một số không gian sàn quý giá – và sẽ là lựa chọn hoàn hảo để nằm thư giãn vào những ngày dịu mát.

Chọn một thiết kế hiện đại được sắp xếp hợp lý và trang điểm cho nó đầy màu sắc với những chiếc đệm độc đáo.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top