LỐI THOÁT KHỎI THÀNH THỊ SAU NHỮNG BỨC TƯỜNG NỔI

Nép mình ở phía sau một đô thị, dinh thự này hứa hẹn một lối thoát khỏi cuộc sống thành thị. Lô đất cho ngôi nhà này nằm trong một khu dân cư đông đúc. Đó là một ngôi nhà đơn giản và rộng rãi, thoải mái cho một gia đình năm người.

Bố cục không gian mở đã được áp dụng để tạo ra một luồng không gian liền mạch và đảm bảo sự kết nối giữa các tầng. Được thiết kế xung quanh hai sân cảnh quan, công trình xây dựng được trải rộng trên ba tầng bao gồm khu vực đậu xe, phòng khách chính, nhà bếp mở và khu ăn uống, năm phòng ngủ, phòng làm việc và sân hiên bán mở với gian bếp nhỏ. Cả hai sân đều được thiết kế chiến lược với giếng trời để mang lại ánh sáng tối đa.
Các vị khách được chào đón vào nhà bởi một phiến đá Sadahalli dày 4 inch bắc cầu qua hồ cá Koi và một loạt các bậc thang đá granit lớn. Kính trong suốt đã được sử dụng trong các khu vực chính và phụ để thiết lập mối quan hệ bền chặt với bên ngoài.


Lấy cảm hứng từ loại hình nghệ thuật Nhật Bản, Origami, cầu thang kim loại quyến rũ được uốn từ một bức tường lơ lửng mang lại trải nghiệm đặc biệt và cảm giác nhẹ nhàng trong ngôi nhà. Một lớp kính trong suốt được sử dụng để mang lại ánh sáng cho các phòng nhìn ra sân trong.

Nội thất được giữ đơn giản và đã được chú ý đến từng chi tiết để kết hợp nhuần nhuyễn với các yếu tố kiến ​​trúc. Kết cấu tự nhiên của gỗ và bê tông cùng bảng màu trung tính với các điểm nhấn như xanh ô liu, xanh hải quân, đỏ thẫm và cam cháy tạo ra không gian trang nhã thể hiện một ngôi nhà đô thị được thiết kế toàn diện.


Các bề mặt bên ngoài là sự kết hợp của các bức tường trắng sạch sẽ đặt cạnh gỗ và kính. Một loạt các khe so le đã được cố ý định vị ở độ cao xuyên suốt tòa nhà để cho phép ánh sáng và tầm nhìn tối đa ra bên ngoài mà không ảnh hưởng đến sự riêng tư. Bức tường nghiêng nổi bật được thiết lập ở mặt tiền nâng cao khối lượng tổng thể và thêm cảm giác năng động cho tòa nhà.


Ngôi nhà là nơi trưng bày các không gian trong nhà và ngoài trời đan xen, được thiết kế để lọc ánh sáng và thông gió tự nhiên dồi dào mà vẫn đảm bảo một môi trường sống thoải mái. Nó có các yếu tố cá nhân mạnh mẽ, nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua không gian, vật liệu, kỹ thuật, thủ công và truyền vào nội thất các chi tiết cá nhân hóa để tạo ra trải nghiệm sâu sắc. Các khe và khe hở trong tòa nhà được thiết kế để tạo ra ảo giác về các khối lượng đang bay, do đó có tên – Bức tường nổi.


 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top