MỘT CẤU TRÚC CÔNG TRÌNH TÍCH HỢP VỚI THIÊN NHIÊN, BIỂU TƯỢNG CHO TRUYỀN THỐNG VÀ ĐƯƠNG ĐẠI

Hình ảnh sử dụng trong bài viết: Kiearch

Mục đích thiết kế là tạo ra một cấu trúc hài hòa với thiên nhiên bao quanh, tích hợp vào bối cảnh bản ngữ và hiện thân của một điều gì đó chưa được thử nghiệm.

Với mục tiêu đặt ra là mặt bằng kiến ​​trúc thử nghiệm và kết hợp các ý tưởng khác nhau thành một hình thức độc đáo. Đặc điểm chính của mái nhà hình thành nên sự mờ dần giữa khung chữ A và hình hộp – biểu tượng cho truyền thống và đương đại.

Tất cả các phòng ngủ đều được bố trí ở tầng hai, và sự thay đổi vật liệu từ tầng 1 sang tầng 2 được chế tác cẩn thận đủ để gợi lên sự đồng nhất.

Mặt bằng hình chữ L tạo nên khu vực không gian hồ bơi và tạo thành một nửa sân trong, nhưng vẫn mở ra về hướng các cánh đồng lúa lân cận.

Phòng khách là không gian có chiều cao gấp đôi.

Đường gấp khúc của ánh sáng thu hút sự chú ý vào trong hành lang, hoặc từ hành lang ra phòng khách. Trần nhà có hình gấp khúc thể hiện khái niệm vật liệu khác biệt, gỗ làm tăng thêm bầu không khí ấm áp của một ngôi nhà nhiệt đới. Mặt tiền lớn bằng kính trong suốt giúp bên trong kết nối với bên ngoài. Những phần nhô ra lớn giúp bảo vệ người cư ngụ khỏi những cơn mưa lớn và nắng của Bali.

Tòa nhà gần với các tòa nhà khác, bức tường phía sau đóng vai trò như một lớp vỏ để ngăn chặn âm thanh ồn ào từ bên ngoài và mang lại sự riêng tư.


 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top