NHỮNG Ý TƯỞNG VỚI MÀU XANH VÀ XÁM CHO MỘT PHÒNG KHÁCH THÔNG MINH

Từ nhẹ nhàng và thư giãn, đến tự tin và mạnh mẽ, đây là một số combo màu xanh lá cây và xám có thể khiến bạn yêu thích

Hình ảnh: Dominic Blackmore

Tạo cho phòng khách màu xám một nét tươi mới bằng cách kết hợp với màu xanh lá cây – có rất nhiều sắc thái kết hợp tốt, giúp bạn dễ dàng phối hợp màu của chúng.

Trong khi màu xám vẫn rất phổ biến, một màu mới xuất hiện và gần như thích hợp để sử dụng làm màu nhấn trong phòng khách – chúng ta đang nói đến ‘những sắc thái của màu xanh lá cây’. Cũng giống như màu xám có thể thay đổi rất nhiều, từ mát mẻ và đương đại đến ấm cúng và cổ điển, điểm nhấn màu xanh lá cây cũng vậy, nó trở thành đối tác tuyệt vời cho các ý tưởng phòng khách màu xám.

Tuy nhiên, màu xanh lá cây nguyên bản là một lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách màu xám, trong khi màu xanh lục vàng đóng vai trò tốt hơn cho màu xám lạnh. Justyna Korczynska, nhà thiết kế cao cấp của Crown cho biết: Màu xanh lá cây Verdigris hoạt động tốt nhất với tông màu nhẹ nhàng của đất sét trắng và xám phấn với lớp nền tự nhiên, nhẹ nhàng. Còn màu xanh lá cây chanh lại hoàn hảo để tạo ra kiểu trang trí ưa sinh học với màu xám – với việc thêm nhiều tán lá xanh.

Ý tưởng phòng khách màu xanh lá cây và màu xám

Màu xanh lá cây được biết đến là một màu sắc rất dễ chịu đối với mắt, và biểu thị cho sự cân bằng, hài hòa.

Kích thích tâm trạng như vậy, thật dễ dàng để hiểu tại sao màu xanh lá cây là một đối tác tốt của màu xám. Nếu bạn cần cảm hứng về những màu sắc khác đi kèm với màu xám trong bất kỳ căn phòng nào trong nhà, thì hãy bắt đầu với các mẹo mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

Mang không gian ngoài trời vào

Hình ảnh: Dominic Blackmore

Màu xanh lá cây và màu xám nhẹ nhàng là một cách tuyệt vời để mang thiên nhiên vào không gian phòng khách của bạn, tạo ra sự êm dịu và thư giãn. Hãy tìm sơn màu xanh lá cây xô dịu nhẹ cho tường, với một tấm thảm màu xanh xám dưới chân.

Đồ nội thất bằng gỗ màu nhạt là lựa chọn hoàn hảo cho kiểu phối đồ nhẹ nhàng này, tăng cường sự rung cảm tự nhiên, trong khi vải lấy cảm hứng từ rừng sẽ mang lại hiệu quả hoàn thiện bắt mắt cho vẻ ngoài.

Sử dụng màu vàng – xanh lá cây để làm điểm nhấn cho màu xám

Hình ảnh: Simon Whitmore

Nếu không gian sống màu xám của bạn cần một điểm nhấn, hãy thử bảng kết hợp có màu vàng – xanh lá cây. Tác động của cả hai điểm nhấn sẽ làm tươi màu xám nhạt, giúp tạo ra một không gian thú vị.

Lặp lại họa tiết với màu xanh lá cây và màu xám

Hình ảnh: Simon Whitmore

Cung cấp cho phòng khách của bạn một cái nhìn phương Đông, lặp lại mô hình lưới mắt cáo cho giấy dán tường, thảm và đồ nội thất mềm cho ý tưởng phòng khách màu xanh lá cây và xám nhẹ nhàng. Bắt đầu với hình nền có hoa văn màu xanh lá cây xô tinh tế, tạo bối cảnh yên bình.

Nếu bạn cần một điểm nhấn trong bảng phối màu xanh lục – xám, thì hãy thử thêm chút màu cam.

Tạo kịch tính với màu ngọc lục bảo và màu xám

Hình ảnh: Simon Whitmore

Chọn màu xanh ngọc lục bảo cho các bức tường phía sau chiếc ghế sofa màu xám của bạn – kết hợp với các điểm nhấn bằng đồng, đó là sơ đồ tuyệt vời mang phong cách boutique – khách sạn. Thêm tủ trưng bày màu xám than để có một bộ sưu tập đồ hoàn hảo, trong khi dương xỉ, cây thường xuân và đồ thủy tinh màu xanh lá cây tạo hình làm cho vẻ ngoài này trông rất sang trọng.

Một lần nữa, màu cam đã tạo điểm nhấn trực quan cho sơ đồ phòng khách màu xám xanh. Mang đến nhiều loài thực vật hơn, với các tác phẩm nghệ thuật trên tường.

Màu xanh lá cây hay màu xám?

Hình ảnh: David Brittain

Làm mờ ranh giới màu sắc giữa xanh lá cây và xám bằng các sắc thái nhẹ nhàng – đó là cách phối đồ hoàn hảo cho ý tưởng phòng khách đồng quê hiện đại.

Bắt đầu với màu xám nhạt trên tường, sơn thêm lớp xanh xô nhạt – bạn đang tìm kiếm sự khác biệt tinh tế để duy trì sự hài hòa. Đệm vải lanh làm tăng thêm cảm giác thư thái, trong khi tấm thảm có gân màu xám tạo thêm họa tiết ấm áp. Đối với hoa văn, hãy thử một bản in thực vật, thêm một bức tranh treo tường, hay vải bọc đệm.

Sử dụng vải lanh xúc giác

Hình ảnh: Simon Whitmore

Màu xám có thể thêm nét duyên dáng cho một sơ đồ toàn màu xanh lá cây, đặc biệt nếu bạn chọn vải lanh mỏng cho rèm và đệm. Chọn màu sơn xanh lá cây có pha chút xanh lam – nó rất lý tưởng để tạo ra một phòng khách ấm áp và không quá tươi trẻ.

Khung thiên nhiên với màu xám

Hình ảnh: David Giles

Làm cho bức tường trở thành tiêu điểm trong ý tưởng phòng khách màu xám và xanh lá cây. Với hình nền hoặc bức tranh tường màu xanh lá cây, hãy sử dụng màu xám để làm ‘khung’.

Một chiếc ghế sofa nhung màu xanh lá cây – với một bức tường tuyệt đẹp như vậy, chắc chắn là sự kết hợp hoàn hảo.

Làm đẹp cho căn phòng sân vườn

Tạo lớp nền với nhiều lớp đệm, sử dụng màu hồng phớt làm màu thứ ba. Tường cần được sơn màu xám nhạt nhất – màu trắng sẽ quá chói cho một căn phòng đẹp như vậy. Một lần nữa, gỗ tự nhiên là sự lựa chọn lý tưởng cho đồ nội thất.

Để bách thảo nở hoa

Hình ảnh: Dominic Blackmore

Màu xanh lá cây tươi mát và màu trắng tuyền tạo nên một phòng khách tinh tế. Khi nói đến màu xám của sơ đồ này, hãy nghĩ đến điểm nhấn với bàn phụ có độ bóng cao, khung ảnh màu đen than và các phụ kiện trên kệ mở.


 

 

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top