NGÔI NHÀ HƯỞNG LỢI TỪ ĐỊA HÌNH ĐỒI NÚI VỚI TẦM NHÌN ĐẸP NHƯ TRANH VẼ

Ngôi nhà nép mình trong một khu đất được bao bọc bởi những ngọn núi của Western Ghats ở Pune, Ấn Độ , hưởng lợi từ địa hình đồi núi và có được khung cảnh đẹp như tranh vẽ với mái nhà cong của nó.

Đặt tên là The Cove House, tòa nhà rộng 170 mét vuông được thiết kế cho gia chủ muốn sống trong ở nơi cho phép anh ta thoát khỏi sự hối hả của cuộc sống thành phố.

Bên cạnh việc tạo ra một nơi trú ẩn tĩnh lặng cho gia chủ, nhà thiết kế còn cung cấp cho họ cơ hội để đắm mình trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ của vùng nước phía sau Đập Panshet mà nhiều người đã bỏ qua.

Để xây dựng công trình này, các kiến ​​trúc sư gặp phải hạn chế về diện tích xây dựng chật hẹp, mặt khác khách hàng cũng mong muốn có những không gian mở, có thể kết hợp với ngôi nhà để có thể tổ chức tụ họp bạn bè và gia đình.

Sau khi nhóm nhìn thấy địa điểm và không gian xung quanh, các kiến ​​trúc sư dự định tạo ra một hình thức xây dựng mang tính hòa nhập hơn là nổi bật.

Thay vì thường tạo ra phần bằng phẳng để xây dựng, các kiến ​​trúc sư đã đề xuất đặt ngôi nhà vượt ra ngoài khu vực này và sử dụng địa hình tự nhiên của khu đất để che khuất phần lớn ngôi nhà khỏi tầm nhìn của bên ngoài.

Một phần lớn của ngôi nhà được bao phủ bởi mái nhà đơn với hình dạng cong ngược trải dài theo chiều dài của ngôi nhà.

Mái nhà này được ngăn cách với khối nhà bằng một cửa sổ ngăn cách liên tục ở tất cả các phía. Được đặt ở vị trí chiến lược mà khách đến thăm có thể nhìn quanh ngôi nhà và bắt gặp những cái nhìn thoáng qua về thung lũng phía bên kia.

“Lý do chúng tôi tin rằng dự án là duy nhất vì nó chủ yếu phá vỡ quan niệm về một ngôi nhà thường thấy”. Kiến trúc sư cho biết.

“Ngoài ra, nó nhằm mục đích phản hồi với địa hình phong phú xung quanh nó, với rất nhiều độ nhạy. Nó cho phép khách hàng tận dụng lợi thế của vị trí nhưng nó không can thiệp vào kết cấu môi trường xung quanh kia” – nhóm kiến trúc sư nói thêm.

Lối vào của ngôi nhà được thiết kế kín đáo và thông qua một loạt các bậc thang ở khoảng sân xây dựng trong khung cảnh tự nhiên với thảm thực vật và đá tảng được tìm thấy ngay trong khuôn viên. Nó dẫn đến trung tâm của ngôi nhà là khu vực sinh hoạt mở và rộng rãi, hai bên là các phòng ngủ và nhà bếp.

Để đạt được yêu cầu của khách hàng, đội ngũ thiết kế đã thiết kế một cửa ra vào theo yêu cầu của khách hàng. Chúng được làm bằng các tấm kim loại gấp lại, để bao phủ toàn bộ chiều dài của phòng khách và khi trượt ra, các tấm biến mất trong các bức tường hốc; kết nối liền mạch giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Ở phía bên kia, phòng khách được bao bọc bởi một boong lớn cho phép người ta đắm mình trong tầm nhìn ra vùng nước sau lưng và thung lũng xung quanh.

Đối với phương pháp tiếp cận vật liệu, nhóm thiết kế đã sử dụng các vật liệu tự nhiên và địa phương để đảm bảo rằng sự cũ kỹ trên ngôi nhà vẫn đẹp và giúp nó hòa hợp với nhau.

Trong khi bên ngoài toàn bộ ngôi nhà được hoàn thiện bằng thạch cao thô, họ cũng sử dụng một sắc tố màu đỏ đậm cho phép ngôi nhà phù hợp với tông màu của địa hình tự nhiên trong khu vực.

Lớp hoàn thiện thô cũng cho phép chống chịu thời tiết rất tốt đối với các mùa mưa hay nắng khắc nghiệt trong khu vực. Bên trong, tất cả các bức tường được hoàn thiện bằng sự kết hợp của ôxít đánh bóng trắng và màu.

Phần sáng tạo nhất của ngôi nhà là cấu trúc. Ví dụ, mái nhà xi măng sắt thép dài khoảng 25 mét được xây dựng với độ dày cấu trúc chỉ 50mm, làm cho nó trở thành một giải pháp thay thế bền vững và hiệu quả về chi phí cho công nghệ RCC (bê tông cốt thép) thông thường.

Hình dạng ngược của mái nhà cũng cho phép nó thu nước mưa được dẫn thêm và lưu trữ trong một loạt các vùng nước, giúp cung cấp nước tưới trong những tháng khô hạn.


 

 

 

 

 

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top