NGÔI NHÀ SÂN VƯỜN RỘNG LỚN NHƯ 1 TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT

Đặt tên là Introverse, ngôi nhà sân vườn một tầng này được thiết kế cho gia đình của chính kiến ​​trúc sư; và vợ là một nhà thiết kế nghệ thuật đương đại Malaysia, cùng cậu con trai bốn tuổi của họ.

Sơ đồ nhà

Sơ đồ của ngôi nhà bao gồm tiền sảnh, sân trong, phòng khách + ăn, phòng ngủ chính, phòng ngủ cho khách, nhà bếp, khu ăn uống ngoài trời, phòng tắm chính, phòng tắm cho trẻ em, phòng trang điểm, kho khô và ướt, khu vườn bên ngoài và bên trong.

Introverse được sinh ra từ bối cảnh xã hội trong cơn đại dịch Covid-19.

Ở khu vực ngoại ô Kuala Lumpur này, ngôi nhà “bất chấp các chuẩn mực xã hội và đặt một cuộc sống mới lên để thử nghiệm, trong đó ngôi nhà được tổ chức theo cách hướng nội, trái ngược với những ngôi nhà hướng ngoại bình thường.

Ý tưởng thiết kế

Thiết kế của ngôi nhà xác định lại “khu vườn” hòa quyện với chính ngôi nhà. Kiến trúc sư đã thêm một bức tường vườn tuyến tính với chiều cao đầy đủ, được treo trên một kết cấu thép, lơ lửng trên mặt đất, chạy dọc 3m từ hàng rào chu vi.

Điều này đã tạo ra một khu vườn có tường bao quanh mới trong một khu vườn.

Theo kiến ​​trúc sư, khu vườn bên trong, tách biệt với khu vườn bên ngoài, phản chiếu kiến ​​trúc Trung Quốc cổ đại hoặc Vườn Thiền của Nhật Bản.

Khu vườn ngoài trời

“Đó là một không gian ngoài trời, nơi người ta có thể sống mà không bị ràng buộc về an ninh và sự riêng tư, một khu vườn nơi người ta có thể tận dụng và tận hưởng cùng một lúc”, kiến ​​trúc sư cho biết.

“Chính trong khu vườn có tường bao quanh này, nhà bếp và phòng tắm được tích hợp tự do mà không có bức tường vật lý xác định các khu vực riêng lẻ.”

Ở phía đối diện của khu vườn, kiến ​​trúc sư đã tạo ra một đường hầm thông gió xuyên suốt tuyến tính để ngăn cách ngôi nhà với hàng xóm liền kề.

Không gian bên trong nhà vườn

Dựa trên khái niệm “hướng nội”, tất cả các không gian bán ngoài trời đều được bố trí hướng vào bên trong ngôi nhà, nơi có phòng khách và phòng ăn, một không gian mà chúng xác định mục đích của ngôi nhà.

Không gian cốt lõi này được bao bọc bởi hai phòng ngủ ở mỗi bên và ba phòng chính này về cơ bản tạo nên ngôi nhà.

Phản ứng với cả kiến ​​trúc và bối cảnh văn hóa xã hội, bên ngoài, ngôi nhà được lợp bằng tấm lợp kim loại mới nhưng vẫn giữ nguyên hồ sơ xây dựng ban đầu. Còn bên trong, bố cục phức tạp cũ của ngôi nhà đã hoàn toàn bị lột bỏ và chuyển sang không gian đơn giản và tối thiểu.

Vật liệu cho nhà sân vườn

Trong thiết kế của ngôi nhà, kiến ​​trúc sư xem xét triết lý tối giản thông qua tổ chức không gian và được thể hiện rõ hơn trong việc lựa chọn vật liệu, hoàn thiện kiến ​​trúc, xây dựng và nội thất.

Ngoài ra, các tác phẩm nghệ thuật đương đại được phân phối xung quanh ngôi nhà, trong khi các tác phẩm nghệ thuật xác định lại chất lượng không gian của ngôi nhà.

Ý nghĩa phong cách thiết kế nhà sân vườn

“Ở đây, tối giản không phải là một phong cách, mà là một giải pháp kiến ​​trúc cho nhu cầu, tiêu chuẩn và phong cách sống đương đại của chúng ta”, kiến ​​trúc sư nói.

“Trong Introverse, chúng ta có thể thành thật với chính mình, tìm thấy tiếng nói của mình và xác định cuộc sống của chính mình, và đó là bản chất của chủ nghĩa tối giản, phiên bản chủ nghĩa tối giản của chính chúng ta,” kiến ​​trúc sư nói thêm.


 

 

 

 

 

 

 

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top