NGÔI NHÀ PHẢN ÁNH TÍNH CÁCH CỦA GIA CHỦ – BÌNH TĨNH VÀ AN YÊN

Hình ảnh sử dụng trong bài viết: Noa Kuperman

Căn hộ mới ở Tel-Aviv Israel này được thiết kế như một khu bảo tồn yên tĩnh, tối giản và vui tươi.

Là tài sản của đôi vợ chồng trẻ với hai người con. Họ mua bất động sản hoàn toàn mới ở phía bắc cũ của Tel-Aviv và ký hợp đồng với dịch vụ của một nhà thiết kế nội thất, để làm sống động và thêm nét đặc trưng cho căn hộ.

Cặp đôi muốn có một cơ ngơi tối giản và được sắp xếp hợp lý để tránh sự bừa bộn. Họ cũng yêu cầu một ngôi nhà sẽ phản ánh tính cách của họ – sự bình tĩnh và thanh thản. Do đó, các khái niệm quy hoạch và thiết kế được tối giản và giống như zen, với ít yếu tố trang trí hơn, nhiều giải pháp lưu trữ hơn và sử dụng màu sắc và vật liệu nhẹ nhàng trong toàn bộ tài sản, chẳng hạn như gỗ và màu be.

Yếu tố nổi trội nhất trong cơ ngơi là sàn gỗ Ý có chất lượng cao nhất với lớp hoàn thiện mờ. Sàn gỗ được chọn đóng vai trò như một phông nền sạch sẽ và độc đáo cho ngôi nhà, toát lên cảm giác tự nhiên và hữu cơ trong toàn bộ khuôn viên.

Cách bố trí tài sản đã được thay đổi theo yêu cầu của cặp đôi. Kế hoạch ban đầu bao gồm một nhà vệ sinh cho khách, phòng tiện ích và nhà trẻ nhỏ. Cặp vợ chồng muốn mở rộng nhà trẻ và tạo ra một phòng tắm trung tâm, do đó, nhà trẻ phát triển với chi phí của nhà vệ sinh dành cho khách và phòng tiện ích. Không gian phòng tắm lớn đã được tạo ra với một nhà vệ sinh cho khách, một kho lưu trữ ẩn tùy chỉnh giúp che giấu máy giặt và máy sấy, và các ngăn kéo đựng quần áo. Cách bố trí của nhà bếp và sảnh khách cũng được thay đổi hoàn toàn, bao gồm cả hướng mà khu vực tiếp khách quay mặt vào.

Không gian đầu tiên có thể nhìn thấy khi bước vào ngôi nhà là nhà bếp và khu vực ăn uống. Nhà bếp được thiết kế với hai cánh cửa mở ra và khi chúng đóng lại, lại giấu một chiếc bàn được trang bị loạt đồ dùng và thiết bị nhà bếp. Điều này đã được lên kế hoạch phù hợp với chủ đề tối giản, cho phép chủ sở hữu che giấu các vật dụng khi không sử dụng.

Đảo bếp dài 3,2m và bồn rửa làm bằng Dekton được trang bị trong nhà bếp. Tủ lạnh tích hợp được trang bị để tạo cảm giác tối giản và hài hòa, quạt hút là một phần không thể thiếu của bếp nấu.

Ghế đẩu quầy bar được làm thủ công tạo cho không gian một cảm giác nghệ thuật và tự nhiên. Bàn ăn làm bằng đá cẩm thạch, là một viên ngọc thực sự trong khu vực ăn uống.

Xa hơn dọc theo không gian là phòng chờ quay mặt về một hướng mới. Bức tường phòng khách chính được bao phủ bằng gỗ và được sử dụng như một không gian lưu trữ lớn cho các vật dụng như album gia đình, trò chơi và sách cùng với một kệ chứa rượu mùi, hệ thống điện thông minh tiên tiến, được quản lý bằng công tắc thông minh và một ứng dụng điện thoại.

Trong cách bố trí mới, mặt sau của khu vực tiếp khách được để lộ ra ngoài và có thể nhìn thấy được. Kết quả là, một hệ thống chỗ ngồi sang trọng với chiếc ghế dài được làm thủ công bởi một nghệ nhân Israel, nó như viên ngọc quý làm phong phú thêm không gian.

Chủ đề tối giản tiếp tục thông qua sảnh khách và một lối dẫn đến sân hiên với sàn lát đá cẩm thạch màu be hình xương cá.

Phòng tắm dành cho khách được sử dụng làm phòng tắm chính và được trang bị vòi hoa sen tối giản với tủ có màu tương tự như sàn nhà, giúp không gian ngăn nắp. Tường được ốp gạch mỏng tạo không gian sạch sẽ, gương được lắp đèn led chiếu sáng.

Vườn trẻ bao gồm hai tủ và một bàn học ở trung tâm cùng một tác phẩm nghệ thuật có tiêu đề “Luôn tin tưởng” được treo trên tường. Tác phẩm đề cập đến niềm tin vào bản thân nhằm giáo dục trẻ.

Phòng ngủ chính nhìn ra khu vườn xinh đẹp và cũng là nơi trưng bày tác phẩm nghệ thuật của Zohar Yosefian “A Dahlia in three color” – một tác phẩm 3D có thể thay đổi màu sắc tùy theo góc độ.


 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top