NÂNG CẤP KHÔNG GIAN NỘI THẤT TẠO NÊN NHỊP ĐIỆU CHO KIẾN TRÚC

Đây là một dự án quy mô bao gồm cải tạo nhà ở, thiết kế và thi công lại không gian nội thất, thiết kế cảnh quan sân vườn. Gia chủ quan tâm đến thiết kế hiện đại bền vững cho cả tương lai.

Về kiến ​​​​trúc.

Ban đầu, dự án như một ngôi nhà tiêu chuẩn được xây dựng theo phong cách kiểu nông thôn. Không hoàn toàn rời khỏi định dạng hiện có và không làm tăng diện tích xây dựng, nhóm thiết kế đã cố gắng tân trang lại ngôi nhà một cách đáng kể với các điểm nhấn bố cục phù hợp.

Các ô cửa sổ được mở rộng, các cột khung sơn màu trắng và nền được ốp đá – điều này đã “tiếp đất” trực quan cho ngôi nhà, khiến ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn. Gạch, đường ray dọc, ván ngang và cửa chớp ở cửa sổ tạo nên nhịp điệu năng động cho kiến ​​trúc.

Nhờ ánh sáng bên ngoài được thiết kế tốt, nhà để xe được bố trí chuyên nghiệp và cảnh quan bậc thang thông thoáng, nơi ở mang lại cảm giác riêng tư và độc đáo.

Về nội thất

Trong khi mặt ngoài của sân thượng và lối đi sử dụng màu sáng độc đáo, xóa tan cảm giác ‘ngoài trời’, thì bên trong lại chủ đạo là tông màu tối hơn. Với kỹ thuật này, không gian lưu chuyển liền mạch từ bên này sang bên kia mà không tạo ra sự tương phản rõ ràng bên trong / bên ngoài.

Tầng trệt của ngôi nhà có phòng khách, phòng ăn và bếp kết hợp, nơi gia chủ có thể tiếp khách, tụ tập đông người và dùng bữa cùng gia đình, bạn bè. Các vật liệu trung tính, có tông màu tự nhiên được sử dụng trong không gian, tạo nên tổng thể hài hòa cho ngoại thất ngôi nhà: đá cẩm thạch màu xám, sàn lát gỗ, tấm ốp gỗ với kết cấu rõ rệt và lớp sơn tối dày đặc.

Các vật liệu tự nhiên như gỗ sồi phủ nhựa cho bàn ăn và đá cổ với hiệu ứng da cho mặt bàn phòng tắm. Mặt bàn bếp được làm bằng đá thạch anh.

Khu vực sinh hoạt ấm cúng. Hiệu ứng tự nhiên được làm nổi bật bởi các cửa sổ với tầm nhìn toàn cảnh ra các loài cây xanh bên ngoài. Nhà bếp dẫn ra sân hiên với hai chiếc bàn kết hợp, nơi khách khứa có thể tụ tập để vui chơi, tiệc tùng.

Nếu cần một môi trường thân mật hơn, bạn có thể chuyển đến phòng chơi nhỏ nằm ở tầng trệt. Nó thường được dùng làm nơi tổ chức các trò chơi hoặc để chiếu phim. Nó có một bảng màu sắc cảm xúc hơn, gợi lên cảm giác tràn đầy năng lượng và phấn khích.

Trong đồ nội thất, đặc biệt là bàn chơi game, người ta ưu tiên sử dụng các vật liệu có tính xúc giác và dễ chịu khi chạm vào. Các phụ kiện và đồ nội thất – khay đồng, chân nến, bảng nghệ thuật – được sử dụng để kết nối phòng vui chơi này với không gian chính một cách trực quan.

Chiếc gương đặt ở lối vào phòng tắm được thiết kế theo phương pháp ‘3 màu – 3 chất liệu’. Khung là gỗ sơn đen; dải đồng chạy dọc theo mép trong và phần khung là loại da thường được sử dụng trong thiết kế thời trang.

Tầng đầu tiên của ngôi nhà là riêng tư gồm có một phòng ngủ chính và phòng tắm, hai phòng thay đồ và hai phòng khách.

Đặc điểm chính của nội thất là thoát khỏi các xu hướng tồn tại tức thời – nó có khả năng vẫn phù hợp trong 10-15 năm tới. Theo chủ sở hữu, các nhà thiết kế đã thành công trong việc tạo ra một nội thất phù hợp với lối sống và sở thích của họ.


 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top