MẶT BÀN ĐÁ GRANITE VỚI ĐÁ CẨM THẠCH. CHỌN CÁI NÀO?

Mọi người thường sử dụng cả đá cẩm thạch và đá granit làm một loại vật liệu cho mặt bàn. Câu hỏi đặt ra là vật liệu nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến giữa đá cẩm thạch và đá granit?

Chúng tôi đã tập hợp một danh sách những điều cần cân nhắc khi nói đến mặt bàn bằng đá granit và đá cẩm thạch. Nếu bạn đang cần một cách hay để tìm hiểu xem mặt bàn đá granit có phù hợp với nhu cầu của mình hay không, hãy xem danh sách gợi ý của chúng tôi.

Đá cẩm thạch chính xác là gì?

freepik.com

Đá cẩm thạch là một loại đá tự nhiên, đôi khi được sử dụng làm mặt bàn.

Nhiều người sử dụng đá cẩm thạch làm mặt bàn vì vẻ đẹp và sự sang trọng của nó. Nó được sử dụng trong thời kỳ Phục hưng.

Đá cẩm thạch hiện có nhiều loại khác nhau như:

  • tượng đá cẩm thạch
  • Carrara đá cẩm thạch
  • và nhiều hơn nữa

Nếu bạn đang tìm kiếm mặt bàn hoàn hảo cho nhà bếp của mình, đá cẩm thạch chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời.

Bạn nên bảo trì mặt bàn bằng đá cẩm thạch của mình thường xuyên vì chúng không phải là loại đá bền nhất trên thế giới. Nếu bạn thích đá cẩm thạch của mình trông giống như được làm từ đá với bề mặt mịn và kết cấu dễ chịu, hãy xem xét nó cho nhà bếp của bạn.

Biểu đồ so sánh đá cẩm thạch và đá granit

kitcheninfinity.com

Đá granit chính xác là gì?

wikimedia.org

Đá Granit (hay còn gọi là đá hoa cương) là một lựa chọn phổ biến cho mặt bàn bếp vì sức mạnh và khả năng chịu nhiệt của nó. Nó cũng là một lựa chọn phổ biến cho quầy bếp vì nó bền và có khả năng chống ăn mòn.

Đá granit có nhiều hình dạng và chủng loại khác nhau như:

  • Himalaya trắng
  • thiên hà đen
  • đá hoa cương trắng
  • và nhiều hơn nữa

Mặc dù có thể tìm thấy các phiên bản đá granit nhẹ hơn, nhưng chúng thường có màu khá tối, điều này khiến chúng phù hợp với nhiều phong cách nhà bếp. Nó có hoa văn giống như đá cẩm thạch, nhưng nó có nhiều biến thể hơn trong hoa văn. Nó thường có bề mặt bóng bẩy.

So sánh đá granit và đá cẩm thạch

rkmarblesindia.com

Trước đây, chúng tôi đã xem xét những ưu và nhược điểm của đá granit và đá cẩm thạch, nhưng còn việc sử dụng chúng trong nhà của bạn thì sao?

Bây giờ chúng ta có một cách tốt để so sánh các đặc điểm của đá granit và đá cẩm thạch.

Khả năng chịu nhiệt

surreymarbleandgranite.co.uk

Nếu khả năng chịu nhiệt là một trong những phẩm chất chính mà bạn đang tìm kiếm ở bề mặt quầy, thì hãy chọn đá granit.

Đá granit có thể xử lý nhiệt độ cao hơn đá cẩm thạch.

Nếu để chảo nóng trên đá cẩm thạch quá lâu tức là bạn đang đẩy nó đến giới hạn về khả năng tỏa nhiệt.

Chống trầy xước

stone-repairs.com

Đúng là đá granit và đá cẩm thạch là hai trong số những vật liệu phổ biến nhất trên thế giới; tuy nhiên, chúng đã được thay đổi bằng cách tạo ra một phân khúc thích hợp để sử dụng.  Người ta thường nghĩ rằng đá granit có khả năng chống trầy xước và vết cắt tốt hơn đá cẩm thạch. Để tránh bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào, bạn nên chọn đá granit thay vì đá cẩm thạch.

Đương nhiên, đá granit là một loại đá mạnh hơn nhiều so với những loại khác.

Việc tìm một vị trí tốt để tạo vết xước trên đá cẩm thạch thường dễ dàng hơn trên đá granit; và nếu bạn tìm thấy, nó thường dễ nhận thấy hơn trên mặt bàn bằng đá granit. Đá granit thường có màu sẫm hơn và sẽ che giấu mọi vết trầy xước nhỏ tốt hơn đá cẩm thạch.

Đá cẩm thạch thường được sử dụng để điêu khắc, vì vậy có nghĩa là nó tương đối dễ dàng bị sứt mẻ.

Sự bảo trì

alternativemindset.net

Bạn nên thường xuyên làm sạch mặt đá granit hoặc đá cẩm thạch của mình. Để ngăn các vết nứt hình thành, bạn có thể bôi một chất lỏng đặc biệt lên mặt bàn và để nó chìm xuống bề mặt. Điều này lấp đầy bất kỳ lỗ nhỏ nào có thể đã hình thành.

Về cơ bản, bạn bịt kín bề mặt để vi trùng và vết tràn không thể xâm nhập.

Một viên đá cẩm thạch chất lượng tốt nên được làm sạch sau một vài năm. Một đá granit chất lượng tốt nên được làm sạch chỉ sau một vài ngày.

Bạn có thể tìm thấy một số sản phẩm tẩy rửa có chứa dung dịch làm kín; chúng thường được sử dụng cho cả đá granit và đá cẩm thạch. Tuy nhiên, đá cẩm thạch không dễ lau chùi như đá granit; nó có một bề mặt xốp.

Màu sắc

tinostone.com

Điều quan trọng cần lưu ý là màu sắc của đá granit và đá cẩm thạch rất khác nhau. Bạn sẽ nhận thấy rằng đá granit thường sẫm màu hơn đá cẩm thạch, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Màu sắc của mặt đá granit thường nhạt hơn đá cẩm thạch.

Thông thường, quầy đá granit có màu đen và trắng, trong khi mặt đá cẩm thạch có màu sáng và kem.

Nhiều người thích mặt bàn bằng đá cẩm thạch trong ngôi nhà hiện đại của họ hơn là màu trắng truyền thống. Nếu bạn muốn tăng thêm độ sáng cho nhà bếp hoặc phòng tắm của mình, hãy xem xét mặt bàn bằng đá granit tối hơn.

Tính thẩm mỹ

wallpaper.dog

Nói về thẩm mỹ, nhìn chung của hai chất liệu này là rất khác nhau.

Thật dễ dàng để thấy những lợi ích của việc sử dụng đá cẩm thạch trong nhà bếp; đá cẩm thạch trông tuyệt vời và có chất lượng sang trọng. Đá cẩm thạch bạn chọn sẽ được sử dụng trong nhiều ngôi nhà và tác phẩm nghệ thuật; đó là một loại đá dễ lau chùi và làm cho ngôi nhà của bạn trông thật tuyệt.

Nó thường được cho là có màu trắng hoặc trắng nhạt, với kết cấu mịn và nhẹ nhàng. Bạn nên sử dụng bề mặt phẳng, mờ cho bề mặt bếp của mình để tạo vẻ ngoài hấp dẫn.

Nhưng nhiều người nghĩ rằng đá cẩm thạch tốt hơn cho phòng tắm và bồn rửa so với cho công việc nhà bếp.

Đá granit trông giống như được làm từ vật liệu sẫm màu hơn, có hoa văn và màu sắc đa dạng hơn. Nó thường được hoàn thiện với lớp sơn sáng bóng mang lại vẻ ngoài hấp dẫn.

Đá granite hay đá cẩm thạch? Chọn cái nào: 

marmirossi.com

Đá cẩm thạch và đá granit đều là những vật liệu mặt bàn rất giống nhau làm tăng thêm giá trị độc đáo cho ngôi nhà của bạn. Đá cẩm thạch chắc chắn là một lựa chọn hấp dẫn, sang trọng cho không gian của bạn nhưng nó không có khả năng chống mài mòn so với đá granit. Đá granit mạnh hơn và so với đá cẩm thạch mang lại cho nó vẻ ngoài sáng bóng so với độ nhẵn mờ của đá cẩm thạch.

Đá cẩm thạch xốp hơn đá granit do đó dễ bị ố hơn. Đá cẩm thạch cũng dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt và axit theo cách mà đá granit không có. Tất cả các điểm đã nêu ở trên chứng minh rằng đá granit là một lựa chọn tốt hơn vì nó tương đối dễ bảo trì hơn, bền hơn đá cẩm thạch và tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn đang tìm kiếm một mặt bàn chất lượng tốt có thể chịu được sự lạm dụng hàng ngày, hãy tìm đá granit.

Tuy nhiên, tất cả đều tùy thuộc vào phong cách, thẩm mỹ cũng như ngân sách của bạn. Hãy vui vẻ với lựa chọn của mình!

hzcdn.com

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top