TOP 10 THIẾT KẾ MẶT TIỀN NHÀ CHUẨN NĂM 2023

Thiết kế mặt tiền nhà quyết định giá trị thương mại. Bộ mặt của một ngôi nhà phản ánh lối sống của người cư ngụ. Theo thuật ngữ chung, độ cao phía trước là mặt bên của tòa nhà có cửa trước, cửa sổ và hiên trước.

Mặt này cũng có thể bao gồm sân trước của tòa nhà hoặc đường phố. Khi xây dựng mặt tiền ngôi nhà, gia chủ nên tính đến yêu cầu thiết kế của cầu thang.

Mặc dù các kế hoạch kiến ​​trúc là cần thiết để xây dựng công trình, nhưng các bản vẽ độ cao là cần thiết để sản phẩm thật hoàn chỉnh. Thiết kế độ cao phía trước của một cấu trúc không chỉ làm cho nó hấp dẫn về mặt hình ảnh mà còn tăng thêm tính bền vững và giá trị kinh tế của nó.

Thiết kế mặt tiền nhà là một quy trình phức tạp bao gồm lựa chọn vật liệu, phong cách kiến ​​trúc, phần nhô ra, cách phối màu, v.v.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các yếu tố và phương pháp thiết kế mặt tiền khác nhau. Chúng tôi cũng đã liệt kê 10 thiết kế mặt tiền phổ biến để bạn tham khảo.

5 Vật Liệu Tốt Nhất Để Tạo Các Thiết Kế Mặt Tiền Tuyệt Đẹp

Mặt tiền phản ánh triết lý thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Ngay cả khi các khu vực nội thất của bạn được thiết kế tinh xảo với nhiều yếu tố và vật liệu khác nhau, thì độ cao phía trước của ngôi nhà sẽ tạo ấn tượng đầu tiên.

1. Tấm ốp tường

Tấm ốp tường thêm kích thước cho thiết kế mặt tiền ngôi nhà của bạn. Lớp phủ là quá trình áp dụng một vật liệu này lên vật liệu khác để tạo thành một lớp da ngăn các yếu tố thời tiết xâm nhập.

Một loạt các vật liệu có sẵn để sử dụng làm tấm ốp tường. Bạn có thể thêm hương vị mộc mạc cho mặt tiền của mình bằng cách sử dụng tấm ốp bằng đá. Gạch là một vật liệu ốp phổ biến khác mang lại vẻ sống động nhưng vẫn thô sơ cho ngoại thất.

2. Sơn tường

Một trong những phương pháp phổ biến, đơn giản và giá cả phải chăng để trang trí mặt tiền của ngôi nhà là sử dụng sơn ngoại thất.

Ưu điểm của việc chọn một bề mặt sơn là có một số cách phối màu có sẵn trên thị trường. Các bức tường nên được trát một cách hiệu quả và sau đó sơn bằng sơn hoàn thiện mờ hoặc sa tanh.

3. Tạo hoạ tiết bằng thạch cao

Bạn có thể thử nghiệm với nhiều cách hoàn thiện khác nhau, chẳng hạn như chà nhám, phun, bay và lưới. Một số lựa chọn phổ biến của thạch cao là vữa, vôi và bùn. Kết cấu thạch cao mang lại bản chất hữu cơ dễ dàng cho thiết kế độ cao phía trước của bạn.

4. Kính

Kính là sự lựa chọn lý tưởng để đạt được tính thẩm mỹ bóng bẩy và hiện đại trong thiết kế mặt tiền của bạn. Kính có thể được sử dụng một cách sáng tạo để bảo vệ sự riêng tư đồng thời mang lại sự kết nối với tự nhiên bên ngoài. Chúng đã phát triển từ việc chỉ được sử dụng làm cửa trở thành các đặc điểm cấu trúc trong một ngôi nhà.

5. Kim loại

Khi được sử dụng như một phần tử cho độ cao phía trước, các vật liệu làm từ kim loại có sức hấp dẫn thẩm mỹ rất tinh tế. Chúng có khả năng chống chịu thời tiết.

Kim loại có thể được sử dụng ở các dạng khác nhau như tấm, thanh, hạt, v.v. Hai lựa chọn phổ biến cho tấm ốp kim loại cho nhà ở là nhôm và thép.

10 thiết kế độ cao mặt tiền tốt nhất cho ấn tượng đầu tiên tuyệt vời:

1. Thiết kế độ cao đương đại

cloudfront.net

Kiến trúc hiện đại bao gồm cả tính thiết thực và thẩm mỹ. Ngày nay, hầu hết các chủ nhà thiết kế ngôi nhà của họ với bảng màu tối giản nhưng kiểu dáng đẹp.

Các thiết kế mặt tiền hiện đại thường có khoảng mở rộng, hình học ấn tượng và cảnh quan thông minh. Bạn có thể sử dụng các tấm nhôm tổng hợp hoặc kim loại như thép để tạo hiệu ứng đương đại mạnh mẽ.

2. Thiết kế độ cao mộc mạc với gỗ   

kibrispdr.org

Nên sử dụng gỗ phong hóa (dày dặn) đã qua xử lý chống mối mọt và được niêm phong cẩn thận trước khi lắp đặt để đảm bảo độ bền lâu dài.

Thiết kế độ cao phía trước ngôi nhà của bạn có thể đạt được tính thẩm mỹ mộc mạc này bằng cách sử dụng tấm ốp gỗ. Nhiều nhà thiết kế đang lựa chọn công nghệ composite gỗ nhựa (WPC) được sản xuất từ ​​gỗ và nhựa tái chế.

3. Thiết kế cửa sổ Ấn-Tây

rdcuae.com

Sự quyến rũ ấm áp và thanh lịch của tòa nhà gạch đỏ lộ ra ngoài chưa bao giờ hết thịnh hành. Các kiến ​​trúc sư có thể sử dụng gạch một cách hiệu quả để tạo ra phong cách Ấn-Tây.

Bạn cũng có thể xây dựng phần mặt tiền bằng kim loại lưới. Điều này thêm phần thu hút cho ngoại thất bằng cách tạo cảm giác bí ẩn. Bề mặt rắn cũng có thể được sử dụng để tạo diện mạo mắt cáo vì nó có khả năng kháng hóa chất và tạo ra bề mặt mịn.

4. Thiết Kế Mặt Tiền Căn Hộ

makemyhouse.com

Phong cách sống chung cư đang nhanh chóng lan rộng ở cả thành thị và nông thôn bởi vô số lợi ích mà nó mang lại. Bạn có thể thử nghiệm với các khối lượng và kết cấu khác nhau để tòa nhà của bạn nổi bật.

Một mặt đứng kiến ​​trúc hấp dẫn về mặt thẩm mỹ sử dụng nhịp điệu bằng cách lặp lại và mô hình của các yếu tố khối. Bạn có thể giữ hình học nhất quán bằng cách sử dụng các đơn vị hình chữ nhật trên độ cao trong khi thay đổi màu sắc hoặc kích thước của chúng.

5. Thiết kế mặt tiền kiểu nông thôn

amberline.eu

Mặt tiền kiểu nông thôn điển hình bao gồm mặt tiền bằng đá và bê tông đơn giản với hàng rào sắt. Mái dốc lợp ngói là thành phần ngoại thất dễ nhận thấy nhất. Ánh sáng bên ngoài tinh xảo với lối đi bằng đá và cỏ tự nhiên làm tăng thêm vẻ thân thiện và hấp dẫn của ngôi nhà.

Mặt tiền nông thôn có thể được làm bằng gỗ hoặc kết hợp gạch, vữa và gỗ. Nó có thể là sự kết hợp của gỗ và vữa, hoặc gỗ và thạch cao với các thiết bị chiếu sáng thích hợp.

6. Thiết kế mặt tiền tiền chế

admagazine.com

Nhà tiền chế đã phát triển và tăng giá trị đáng kể. Ban đầu, khái niệm này được coi là một giải pháp thay thế chi phí thấp với ít lựa chọn. Tuy nhiên, mặt tiền đúc sẵn hiện đang rất được ưa chuộng do tính linh hoạt, tính thẩm mỹ và công nghệ tiên tiến của chúng.

Chúng là sự lựa chọn ưa thích của nhiều chủ nhà hiện nay vì nhiều khả năng về phong cách. Chúng chắc chắn là một lựa chọn đáng tin cậy cho ngôi nhà của bạn với nhiều kiểu dáng và kích thước.

7. Thiết kế mặt tiền tối giản bằng bê tông

vali-construct-sprl.be

Bê tông thô được sử dụng để tạo ra các mặt tiền của tòa nhà, đây vẫn là một thông lệ phổ biến cho đến ngày nay. Nhiều nhà thiết kế sử dụng bê tông trong nhiều hình dạng của nó để tạo ra những điểm nhấn hấp dẫn cho thẩm mỹ ngoại thất cũng như trang trí nội thất. Đây cũng là một thiết kế độ cao phía trước đắt tiền vì nó cần được làm bằng vật liệu chất lượng cao.

Tuy nhiên, nó cũng là một lựa chọn đáng giá và sẽ được đánh giá cao trong nhiều năm tới. Đối với mặt tiền bê tông, các lựa chọn thay thế tuyệt vời cần xem xét là thạch cao thô, vữa và thép.

8. Các yếu tố nổi trong thiết kế mặt đứng

dezeen.com

Một ngôi nhà với khung nổi là một thiết kế có một không hai, nổi bật vì sự sáng tạo và sang trọng của nó. Tính độc đáo của thiết kế tạo nên một diện mạo vượt thời gian. Bạn có thể đạt được yếu tố nổi này bằng cách sử dụng cửa kính.

Trang trí nội thất có thể bổ sung cho thiết kế bên ngoài. Bạn cũng có thể sử dụng kiểu vây để đạt được tính thẩm mỹ đồng thời bảo vệ người cư ngụ khỏi ánh nắng mặt trời trực tiếp.

9. Thiết kế mặt tiền xanh

twimg.com

Thiết kế ngoại thất xanh là một bước hướng tới sự bền vững. Tạo cảm giác như giữa thiên nhiên trong thành phố bằng cách để cây xanh tô điểm cho độ cao phía trước tòa nhà.

Bạn cũng có thể sử dụng dây leo trên mặt tiền được giữ bằng lan can kim loại. Các nhà máy yêu cầu các tiêu chí nghiêm ngặt trong việc lắp đặt các cấu trúc hỗ trợ cây leo. Các thông số kỹ thuật liên quan đến hướng của cấu trúc, kích thước mạng, mặt cắt ngang và chiều dài tường.

Việc thiết lập khu vườn thẳng đứng ngày càng trở nên phổ biến. Mặt tiền của các tòa nhà đã được trang trí qua nhiều thế hệ bằng các loại dây leo như hoa tử đằng, cây thường xuân,….

10. Lung linh với màu sắc

anthonycollins.com

Bảng màu bạn chọn có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo của một ngôi nhà. Trong khi một chút màu sắc có thể thêm sức sống cho mặt tiền, thì các tông màu trung tính có thể khiến nó cảm thấy tươi vui và dễ chịu hơn.

Cần có một số tính liên tục trong tông màu, màu sắc và độ tương phản của thiết kế nhưng không bắt buộc phải phối hợp. Cảm giác màu sắc cũng có thể được liên kết với kinh nghiệm sống, tính cách và sở thích của một cá nhân. Vì vậy, hãy để ngôi nhà của bạn tự lên tiếng!

Bạn đã sẵn sàng để tạo một thiết kế độ cao mặt tiền biểu cảm!

black-budget.com
buildingandinteriors.com
pinimg.com
shopsubh.com
buildingandinteriors.com
Premierdesigncustomhomes.com
twimg.com
achahomes.com
Premierdesigncustomhomes.com
pinimg.com
pinimg.com
pinimg.com
pinimg.com
Premierdesigncustomhomes.com
pinimg.com
pinimg.com
pinimg.com
pinimg.com
cloudinary.com
pinimg.com
pinimg.com
pinimg.com
pinimg.com
buildingandinteriors.com
 twimg.com
pinimg.com
pinimg.com

Thiết kế mặt đứng kiến ​​trúc cũng giống như các loại thiết kế khác ở chỗ áp dụng các hướng dẫn và nguyên tắc thiết kế giống nhau. Độ cao tạo ra ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà hoàn chỉnh của bạn và ở một mức độ nào đó, cung cấp cái nhìn sâu sắc về thị hiếu của gia chủ. Ngày nay, những ngôi nhà thường nhỏ gọn do thiếu không gian. May mắn thay, kích thước của ngôi nhà không phải là vấn đề khi bạn có thể sửa đổi và nâng cao các tính năng của nó với độ cao chính xác của mặt tiền.


 

 

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top