TỔNG HỢP KINH NGHIỆM GIÚP BẠN LỰA CHỌN NHÀ THẦU XÂY DỰNG

Tìm nhà thầu xây dựng uy tín là vấn đề mà tất cả những ai đang có ý định xây nhà, thi công công trình quan tâm. Bởi nhà thầu xây dựng chính là nhân tố quyết định chất lượng của công trình. Trong khi đó, nhiều người vẫn không có nhiều kiến thức về thi công xây dựng nên luôn có nhu cầu lựa chọn một nhà thầu xây dựng có kinh nghiệm chịu trách nhiệm thi công và giám sát. Vậy có cách nào để lựa chọn được một nhà thầu đủ uy tín để yên tâm giao trách nhiệm thi công công trình? Trong bài viết dưới đây, Mộc Ngân Phát sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn nhà thầu xây dựng và các hình thức lựa chọn nhà thầu cho bạn thảm khảo nhé!

Khi đã có bản vẽ thiết kế nhà trong tay, việc bạn cần chính là tìm kiếm quanh khu vực một nhà thầu xây dựng uy tín, có đủ năng lực chuyên môn để giúp bạn thực hiện quá trình hiện thực hóa công trình mơ ước từ bản vẽ. Các tiêu chí lựa chọn sẽ bao gồm: kinh nghiệm, tác phong, trình độ đội ngũ, thời gian thi công, cam kết và giá cả.

1. Kinh nghiệm

Một nhà thầu có nhiều kinh nghiệm qua thâm niên hoạt động sẽ có những phương án tối ưu cũng như cách xử lý các tình huống phát sinh chuyên nghiệp, điều này sẽ giúp gia chủ sở hữu một công trình nhà ở hoàn thiện, trọn vẹn về nhiều mặt và tránh khỏi những sai sót thường gặp ở những nhà thầu yếu kém, thiếu kinh nghiệm.

Để đánh giá kinh nghiệm của nhà thầu bạn có thể tham khảo ngày thành lập đơn vị, các sản phẩm mà đơn vị đã thực hiện cũng như quy mô tổ chức.

Một nhà thầu có nhiều kinh nghiệm qua thâm niên hoạt động sẽ có những phương án tối ưu cũng như cách xử lý các tình huống phát sinh chuyên nghiệp
2. Tác phong làm việc

Lần đầu hợp tác nên việc đánh giá sự uy tín của một nhà thầu là chưa khả thi, tuy nhiên bằng cách quan sát và đánh giá thái độ, tác phong làm việc bước đầu sẽ cho bạn thấy được phần nào điều đó. Nếu đã từng được đơn vị nhà thầu thực hiện bản vẽ thiết kế thì qua quá trình đó bạn sẽ biết được sự chuyên nghiệp trong quy trình hoạt động, sự giữ chữ tín của đơn vị khi trao đổi công việc, … Bên cạnh đó giá trị pháp lý của đơn vị qua những thông tin về thời gian thành lập, ngành nghề, tư cách pháp nhân, địa chỉ văn phòng, mã số thuế, … sẽ đảm bảo rằng bạn đang được pháp luật bảo hộ khi làm việc với đơn vị có đăng ký kinh doanh và chịu sự quản lý của nhà nước.

Ngoài ra bạn có thể tìm kiếm và tham khảo những nhận xét, đánh giá của cộng đồng về đơn vị nhà thầu trên các phương tiện mạng xã hội và website.

3. Trình độ đội ngũ nhân sự

Có thể nói chất lượng công trình được quyết định trực tiếp bởi những người thợ dưới sự giám sát chặt chẽ của kỹ sư xây dựng, vì thế đây là 2 đối tượng bạn cần tìm hiểu để đánh giá được phần nào năng lực của nhà thầu.

Có thể quan sát công trình thực tế qua những chi tiết nhỏ để thấy được thái độ, tinh thần trách nhiệm cũng như trình độ chuyên môn của đội ngũ trực tiếp thi công.

Một kỹ sư xây dựng trên công trình
4. Thời gian thi công

Cần quy định về thời gian và tiến độ thi công rõ ràng. Bạn cần có sự thỏa thuận về thời gian và tiến độ thi công với công ty nhận thi công và được quy định trong hợp đồng, để bạn có thể dễ dàng kiểm tra, đôn đốc công việc đảm bảo kế hoạch thi công của mình. Bạn nên thêm vào điều khoản bồi thường nếu trễ tiến độ thi công và bàn giao nhà.

5. Những cam kết

Một tiêu chí lựa chọn nữa là những cam kết của nhà thầu đó trong xây dựng, và những cam kết này luôn được đảm bảo thông qua hợp đồng thi công.

  • Không bán thầu: Công trình nhà ở sẽ do trực tiếp công ty thi công, không sang nhượng hoặc bán thầu cho đơn vị khác. Hiện nay, có rất nhiều công ty bán thầu một phần hoặc toàn bộ gói thầu cho đơn vị khác, như vậy sẽ rất khó kiểm soát được chất lượng thi công và khi phát sinh những vấn đề trong thi công, các đơn vị không đồng nhất sẽ đùn đẩy trách nhiệm.
  • Sự minh bạch trong báo giá vật tư, sử dụng vật tư
  • Chịu trách nhiệm về các việc liên quan đến cộng đồng như môi trường, tiếng ồn,…
  • Chế độ bảo hành: Cần phải có cam kết bảo hành sau xây dựng về phần thô và nội thất cung cấp.
Nhà thầu xây dựng uy tín, không thể hiện ở giá rẻ hay giá cao mà là giá có hợp lý không.
6. Giá cả

Nhà thầu xây dựng uy tín, không thể hiện ở giá rẻ hay giá cao mà là giá có hợp lý không.

Bởi vì giá rẻ thì chất lượng của công trình sẽ khó đảm bảo, còn giá quá cao thì kinh tế không cho phép.

Giá cả trong xây nhà thường sẽ tính dựa trên diện tích xây dựng, tuy nhiên cách tính diện tích trong xây dựng khác hoàn toàn so với thực tế, diện tích trong xây dựng sẽ bao gồm tất cả các diện tích mà ở đó có hao phí xây dựng, vì thế khi so sánh giá các thầu bạn đừng nhìn vào số liệu giá trên m2 của nhà thầu đó mà phải xem xét giá cả theo từng dịch vụ.

Trong từng dịch vụ (gói thầu) cụ thể sẽ thể hiện những hạng mục thi công cụ thể với giá cả tương ứng.

Bạn đã hiểu để lên kế hoạch chọn nhà thầu xây dựng cho công trình mơ ước của mình?

Mộc Ngân Phát với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm

Với nhiều năm kinh nghiệm, và được sự tin tưởng lựa chọn của nhiều khách hàng, Mộc Ngân Phát tự tin và tự hào cung cấp dịch vụ Xây nhà trọn gói với các tiêu chí: AN TOÀN – NHANH CHÓNG – CHẤT LƯỢNG – HIỆU QUẢ

Bạn sẽ nhận được những gì khi hợp tác cùng chúng tôi?

  • Cập nhật các mẫu thiết kế mới nhất, hiện đại nhất
  • Tặng bản vẽ thiết kế 2D,3D (sống động, dễ hình dung công trình thực tế trong tương lai)
  • Khảo sát và thi công trực tiếp bởi đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm
  • Tư vấn chi tiết dựa trên khảo sát thực tế theo nhu cầu của khách hang, chi phí hợp lý
  • Cam kết thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng tốt nhất
  • Cam kết không phát sinh chi phí
  • Hỗ trợ làm hồ sơ xin giấy phép xây dựng

Cần được tư vấn thêm thì bạn hãy gửi thông tin liên hệ đến MNP để chúng tôi kết nối giúp bạn nhé!

Hoặc liên lạc đến Hotline 0933 26 29 88 để được hỗ trợ nhanh nhất


 

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top