TOP Ý TƯỞNG VỀ NHỮNG NGÔI NHÀ HIỆN ĐẠI GIỮA THẾ KỶ CHO NĂM 2023

Phong cách kiến ​​trúc hiện đại giữa thế kỷ nổi lên sau Thế chiến II. Nó trở nên phổ biến rộng rãi trên khắp nước Mỹ vào những năm 1950 như một sự thay đổi khỏi truyền thống và bước vào thế giới hiện đại. Được biết đến rộng rãi với tính thẩm mỹ tối giản, những ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ 20 có những đường nét bóng bẩy sạch sẽ và mặt bằng sát đất.

Từng là một tập hợp các ngôi nhà riêng biệt của Mỹ đã phát triển thành một phong cách, phong cách hiện đại giữa thế kỷ đã trở nên phổ biến rộng rãi như một phong cách trang trí nội thất. Nó đã hòa quyện hoàn hảo vào kết cấu của những ngôi nhà hiện đại và đang tạo nên sự hồi sinh trong lĩnh vực thiết kế và trang trí nội thất ngày nay.

Bài viết này khám phá các nguyên tắc cơ bản của phong cách và giới thiệu đến bạn nhiều ý tưởng về những ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ .

Nội dung

5 đặc điểm xác định một ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ

pinimg.com

1. Đường nét bóng bẩy với độ cao thay đổi của mái nhà

Hầu hết các ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ trước thường có các đường nét bóng bẩy và sạch sẽ. Có hình học đơn giản, mái nhà thay đổi độ cao ở nhiều điểm để tạo ra sự thú vị về mặt thị giác và cấu hình thể tích đa dạng trong nội thất.

2. Cửa sổ quá khổ

Những ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ có cửa sổ rộng và lớn đôi khi tạo nên toàn bộ mặt tiền của cấu trúc. Phong cách này sử dụng kính và các vật liệu khác được coi là hiện đại vào thời điểm ra đời. Những hàng cửa sổ lớn cho phép nhiều ánh sáng vào không gian khiến nó có vẻ rộng rãi và thoáng mát.

3. Thẩm mỹ tối giản

Phong cách này là một sự thay đổi khỏi các đồ trang trí của phong cách kiến ​​trúc truyền thống và do đó mang tính thẩm mỹ tối giản. Nó là sự tổng hợp hoàn hảo giữa hình thức và chức năng tạo nên một kiến trúc đơn giản nhưng hấp dẫn. Những ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ 20 thường có hình hộp và thẳng đứng trong khối lượng của chúng với các yếu tố vừa đủ để tạo nét đặc trưng cho mặt tiền.

4. Kết nối với thiên nhiên

Những ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ được khớp nối theo cách mà chúng là một phần của cảnh quan xung quanh. Những cấu trúc tối giản này giúp tăng cường sự kết nối của ngôi nhà với các khu vực xung quanh thông qua việc sử dụng các cửa sổ lớn. Chúng cũng tạo cảm giác hòa hợp với thiên nhiên bằng cách kết hợp các vật liệu tự nhiên như gỗ hay đá như một phần của cấu trúc cùng với các vật liệu kết cấu hiện đại.

5. Cấu trúc góc

Những ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ đôi khi vay mượn từ phong cách nhà truyền thống để kết hợp các đường nét góc cạnh vào hình thức. Những hình thức góc cạnh này sắp xếp các không gian năng động có nét quyến rũ khác nhau.

18 ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ 

1. Ngôi nhà giữa thế kỷ theo phong cách cổ điển

nyhusdesign.com

Một ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ cổ điển là sự tổng hợp của những đường nét góc cạnh và bóng bẩy đơn giản. Ngôi nhà theo phong cách truyền thống được nối liền bởi một mái nhà góc cạnh năng động bao phủ hiên trung tâm. Sự tương phản được tạo ra bởi các ván lợp bằng gỗ làm cho ngôi nhà này trở thành một sự pha trộn hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và giữa thế kỷ.

Các cửa sổ lớn và mặt tiền tối giản tạo nên một thiết kế nhà cổ điển cân đối về mặt thị giác. Cảnh quan xung quanh đơn giản trong tự nhiên càng làm tăng thêm sự quyến rũ vượt thời gian của ngôi nhà.

2. Ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ

Một ngôi nhà cabin giữa thế kỷ quyến rũ là một lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ. Căn nhà gỗ trong rừng này có thiết kế nhà hiện đại giữa thế kỷ mở. Đó là một ngôi nhà khung chữ A tinh túy với các cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn khá lớn và bầu không khí mộc mạc.

Kế hoạch mở đơn giản của ngôi nhà đáp ứng tất cả các yêu cầu chức năng của người sử dụng và phục vụ như một trung tâm gắn kết. Hình thức nổi bật của ngôi nhà được bổ sung hoàn hảo bởi cảnh quan đẹp như tranh vẽ xung quanh nó.

3. Ngôi nhà trang trại hiện đại giữa thế kỷ

thespruce.com

Với kế hoạch ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ, ngôi nhà theo phong cách trang trại này đơn giản và thanh lịch. Phong cách hiện đại giữa thế kỷ pha trộn vào rất nhiều kiểu chữ để tạo ra các cấu trúc lai vào giữa những năm 1900. Khối lượng thẳng với trang trí tối thiểu là một tính năng khác biệt của những ngôi nhà như vậy.

Các cửa sổ quá khổ ở trung tâm mặt tiền, cùng với ô cửa sổ phía trên cung cấp cho nội thất nhiều ánh sáng ban ngày. Ngôi nhà rộng lớn theo phương ngang hoàn toàn nằm duyên dáng trên một phong cảnh tươi sáng bao quanh nó.

4. Ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ tối giản

squarespace-cdn.com

Những ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ tối giản vẫn tiếp tục phổ biến cho đến tận ngày nay. Mái bằng bao gồm các hình học bóng bẩy, không trang trí và các mặt phẳng nhô ra. Chúng thường được tạo ra với sự kết hợp của nhiều dạng thẳng khác nhau.

Nội thất có kế hoạch mở thông qua các cửa sổ lớn quá khổ mang lại cảm giác thoáng mát và rộng rãi cho ngôi nhà. Bảng màu vật liệu tối giản của ngôi nhà mang lại cho nó một cái nhìn tinh vi.

5. Ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ bền vững

stirworld.com

Các vật liệu tự nhiên thường được để lộ trong phong cách hiện đại giữa thế kỷ. Một ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ bền vững như ngôi nhà này được trang trí bằng các vật liệu tự nhiên mộc mạc mang lại vẻ chắc chắn. Sự kết hợp giữa đất nện và những bức tường đá tạo nên lớp vỏ của ngôi nhà, trong khi phần còn lại của các thành phần cấu trúc vẫn bóng bẩy được làm bằng công nghệ thông thường.

Bảng vật liệu tạo điều kiện cho hiệu suất năng lượng tốt hơn. Ngôi nhà mở rộng ranh giới của phong cách bằng cách chuyển đổi khỏi bảng màu thông thường nhưng vẫn duy trì các tính năng riêng biệt của phong cách.

6. Ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ giống như biệt thự

hzcdn.com

Nếu ngôi nhà một tầng đơn giản không đủ hấp dẫn đối với bạn thì bạn có thể lấy cảm hứng từ ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ kiểu biệt thự. Kiến trúc của ngôi nhà này mang dấu ấn của phong cách hiện đại giữa thế kỷ. Các cửa sổ lớn, các hình thức góc cạnh và các đường ngang/dọc đẹp mắt thường xác định ngôi nhà kiểu này.

Cách ngôi nhà được tích hợp với cảnh quan xung quanh khiến nó trở nên hấp dẫn hơn, tạo ra các cấu hình không gian năng động trong nội thất. Ở bên trong, ngôi nhà được trang trí lộng lẫy với những điểm nhấn hiện đại phù hợp hoàn hảo với những món đồ nội thất hiện đại giữa thế kỷ.

7. Ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ với tính thẩm mỹ của sa mạc 

onekindesign.com

Những ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ 20 ở những vùng khí hậu ấm áp có tính thẩm mỹ tối giản gồ ghề tinh túy. Chúng thường có mái bằng và được xây dựng theo chiều ngang. Bảng vật liệu mộc mạc có thể là toàn màu trắng hoặc tông màu ấm.

Ngôi nhà ở đây bao gồm một khối nằm ngang với một dãy cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn khiến nội thất tràn ngập ánh sáng. Các yếu tố thiết kế kỳ quặc được sử dụng ở đây đã thêm nét đặc trưng cho ngôi nhà. Cảnh quan xung quanh bổ sung cho khối lượng được xây dựng và nhìn chung ngôi nhà trông giống như một phần của cảnh quan tổng thể.

8. Ngôi nhà mộc mạc giữa thế kỷ hiện đại

onekindesign.com

Ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ với sự rung cảm mộc mạc sẽ thật thú vị. Một bảng vật liệu toàn diện và các thành phần cấu trúc lộ ra ngoài là những đặc điểm nổi bật của ngôi nhà này. Các vật liệu lộ thiên khiến người ta cảm thấy gần gũi với thiên nhiên, trong khi hình thức góc cạnh của ngôi nhà mang lại vẻ năng động.

Bảng màu ấm áp tạo ra bầu không khí ấm cúng trong nội thất của ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ này. Sự sắp xếp khéo léo của các quần thể cùng nhau tạo nên một hình thức có phong cách đặc biệt. Mượn phong cách truyền thống, một vài nét đặc trưng của ngôi nhà mang hơi hướng của phong cách kiến ​​trúc cổ điển vượt thời gian.

9. Ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ sang trọng 

hzcdn.com

Các phong cách hiện đại giữa thế kỷ đã hoành hành trong hầu hết nửa sau của thế kỷ XX. Và, không có gì ngạc nhiên khi phong cách này có sự thích nghi trong nhiều kiểu nhà khác nhau. Cái ở đây là một lâu đài giữa thế kỷ cực kỳ sang trọng với sân sau ngoạn mục.

Ngôi nhà này miêu tả sự cân bằng giữa thiết kế hiện đại và tính thẩm mỹ giữa thế kỷ đương đại. Hình thức thẳng hàng theo phương ngang với các cửa sổ lớn tạo nên nội thất rộng rãi và thoáng mát. Cảnh quan xung quanh rõ ràng phù hợp hoàn hảo với biệt thự quyến rũ, tạo ra một thiết lập thoải mái mang cảm giác của bãi biển.

10. Ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ đơn giản với mái bằng

urbanhabitats.com

Bản chất thực sự của phong cách hiện đại giữa thế kỷ được thể hiện trong những ngôi nhà mái bằng đơn giản như ngôi nhà ở đây. Các đường kẻ rõ ràng làm cho khối lượng tối giản lớn của ngôi nhà xác định cấu hình không gian.

Các chi tiết cấu trúc hiện đại kiểu dáng đẹp cùng với những bức tường kính lớn và các tấm ốp gỗ tạo nên vẻ ngoài rất tinh xảo cho ngoại thất của ngôi nhà.

11. Ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ thanh lịch với mái bướm

twimg.com

Một tính năng nổi bật của khá nhiều ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ là mái cánh bướm . Mái nhà đảo ngược năng động lấy cảm hứng từ đôi cánh của côn trùng mang đến nét thanh lịch nổi bật so với những ngôi nhà đơn giản khác. Cấu hình mái không đối xứng tạo ra các cấu hình thể tích thú vị bên trong.

Nó cũng thêm chiều cao cho cấu trúc làm cho không gian như rộng rãi hơn. Cách ngôi nhà nằm trên địa hình dốc làm tăng thêm tính năng động của nó. Cung cấp tầm nhìn thú vị ra xung quanh, ban công mở rộng làm cho không gian trở nên thoáng đãng, thân thiện.

12. Ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ đương đại 

squarespace-cdn.com

Những ngôi nhà giữa thế kỷ theo phong cách đương đại có tính thẩm mỹ tối giản nhưng sang trọng. Nó sử dụng nhiều vật liệu tốt và thường có kết cấu tự nhiên. Cấu trúc có một mạng lưới nhịp nhàng được tạo ra bằng cách sử dụng các thành phần kiểu dáng đẹp.

Chiếm một diện tích tuyến tính, các cấu trúc này có xu hướng là một hoặc hai tầng, với chiều cao trần rất lớn. Chúng vẫn sử dụng các cửa sổ bằng kính để tạo nên hầu hết các phần của ngôi nhà.

13. Ngôi nhà sân trong hiện đại giữa thế kỷ

hzcdn.com

Khoảng sân trong một ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ là một không gian ấm áp và thân thiện, hoàn hảo cho các cuộc tụ họp. Ngôi nhà có sân trong giữa thế kỷ này có một sức hấp dẫn quyến rũ và vượt thời gian.

Lấy cảm hứng từ phong cách truyền thống, mái dốc cổ điển của ngôi nhà này kết hợp với các tính năng hiện đại của cửa sổ kính suốt để tạo ra ngôi nhà giữa thế kỷ cân bằng. Hình thức đơn giản và tối thiểu của ngôi nhà cũng tạo nên bầu không khí hoàn hảo cho nội thất ấm cúng bên trong.

14. Ngôi nhà năng động theo phong cách hiện đại giữa thế kỷ

architecturehomesny.com

Một mái nhà hoang dã kỳ quặc tạo nên một ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ đơn giản, năng động. Trò chơi hình học tạo ra động lực không gian thú vị trong nội thất. Cửa sổ lớn bên cạnh ván lợp bằng gỗ xác định mặt tiền rõ ràng .

Ngôi nhà là sự tổng hợp của các vật liệu tự nhiên mộc mạc, sự năng động đương đại và nét duyên dáng của phong cách giữa thế kỷ. Mặc dù ngôi nhà có một số tính năng độc đáo, nhưng nó vẫn tuân theo các đặc điểm cơ bản của phong cách hiện đại giữa thế kỷ.

15. Ngôi nhà kính hiện đại giữa thế kỷ

britannica.com

Những ý tưởng liên quan đến phong cách hiện đại giữa thế kỷ còn gồm có ngôi nhà kính tuyệt vời này.

Ngôi nhà kết hợp một mạng lưới cấu trúc sắc nét được làm bằng vật liệu hiện đại bên cạnh những bức tường kính dài. Hình dạng thẳng đơn giản nằm một cách trang nhã trên khung cảnh rộng lớn, vừa đủ để xác định không gian bên trong. Tính trong suốt của ngôi nhà giúp thiết lập mối liên hệ chặt chẽ với xung quanh, khiến ngôi nhà trở thành một phần không thể thiếu của cảnh quan.

16. Ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ kiểu khung chữ A

Những ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ kiểu khung A xác định sự thanh lịch. Các hình dạng góc cạnh đối lập với khối lượng nằm ngang, được trang trí bằng các vật liệu tự nhiên như đá phiến và gỗ tạo nên một ngôi nhà duyên dáng vượt thời gian.

Tính thẩm mỹ hữu cơ, ngang bằng với tự nhiên của ngôi nhà kết hợp với cấu trúc góc cạnh để tạo ra một thiết kế rõ ràng. Một tính năng đặc biệt của những ngôi nhà như vậy là tính năng động không gian của chúng và chất lượng của nội thất được thể hiện cách đa dạng.

17. Ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ theo phong cách retro

thespruce.com

Một thẩm mỹ tối giản được đan xen với các màu sắc rực rỡ và các yếu tố hoài cổ. Hai phong cách thiết kế tương phản lẫn nhau nhưng kết hợp để tạo ra một ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ thanh lịch.

Bí quyết ở đây nằm ở việc làm nổi bật các yếu tố đặc trưng của phong cách, ví dụ, các cửa sổ ngang là một yếu tố chính của phong cách giữa thế kỷ. Tô màu chúng bằng những màu sắc rực rỡ làm cho nó trở thành một đặc điểm đặc trưng của ngôi nhà.

18. Ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ có mái vòm

Một trong những ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ độc đáo nhất là một cấu trúc mái vòm. Ngôi nhà nhìn xa trông rất ngoạn mục. Ngoài việc là một lựa chọn lợp mái tuyệt đẹp, nó còn tiết kiệm năng lượng nhờ tỷ lệ bề mặt trên thể tích.

Đối với nội thất, nó tạo ra không gian rộng rãi với chiều cao tăng lên. Các cửa sổ bằng kính nhìn sang trọng từ mái vòm cho phép nhiều ánh sáng tràn vào không gian. Bảng màu vật liệu tự nhiên pha trộn cấu trúc với cảnh quan xung quanh.

pinimg.com
wordpress.com
theplancollection.com
dedesigner.com
squarespace-cdn.com
gessato.com
squarespace-cdn.com
ranch.com
googleapis.com
decoist.com

Những ngôi nhà hiện đại giữa thế kỷ là sự quyến rũ vượt thời gian…

Sự quyến rũ đơn giản của chúng là không thể đánh bại. Ngay cả sau nhiều năm kể từ khi ra đời, phong cách này vẫn tiếp tục phù hợp và được nhiều người yêu thích. Ngoài việc là một phong cách kiến ​​trúc phổ biến, đồ nội thất hiện đại giữa thế kỷ là một phần không thể thiếu trong hầu hết các ngôi nhà.

Lược dịch từ Architectures Ideas


 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top