VAI TRÒ CỦA MÀU NÂU – XU HƯỚNG TRANG TRÍ NỘI THẤT NĂM 2023

Màu nâu chủ yếu được coi là biểu tượng của đẳng cấp và vẻ đẹp. Nó là một trong những lựa chọn phổ biến khi nói đến trang trí nội thất. Tuy nhiên, việc tìm kiếm sự phù hợp hoàn hảo không phải là dễ dàng như nó có vẻ. Chúng ta hãy tìm hiểu thêm một chút về ý nghĩa của màu nâu trong thiết kế, cách kết hợp màu sắc tạo nên màu nâu, và giúp bạn tìm thấy một màu yêu thích mới.

Màu nâu: màu tạo ra xu hướng trang trí nội thất năm 2023

squarespace-cdn.com

Khi nói đến xu hướng thiết kế nội thất, màu xám đã thống trị danh sách này trong một thời gian dài. Thay thế vị trí của các tông màu thời thượng nhất là màu nâu. Các nhà thiết kế và chủ nhà tìm kiếm một chút ấm áp trong không gian của họ và màu nâu dễ dàng đạt được điều đó.

Tính linh hoạt của màu này để tạo điều kiện thuận lợi cho một số ngôn ngữ thiết kế khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Từ việc trang trí theo hướng mộc mạc cho đến làm nổi bật nó với một chút cảm giác sang trọng, đây là sự lựa chọn tốt nhất. Vấn đề duy nhất là bạn trộn màu gì để tạo ra màu nâu.

Màu nâu nhạt sẽ đẹp hơn hay màu nâu đậm tối? Lựa chọn đó dành riêng cho sở thích thiết kế của bạn và bầu khí mà bạn đang cố gắng tạo ra cho nơi ở hạnh phúc của mình. Trong khi các tông màu sáng hơn gợi lên cảm giác yên bình và thanh thản trong trang trí, thì các tông màu tối sẽ tạo ra một chút ấn tượng mạnh mẽ cho căn phòng. Trong cả hai trường hợp, màu sắc hứa hẹn sẽ tạo nên bối cảnh và truyền đạt nét độc đáo riêng của căn phòng.

Màu gì tạo nên màu nâu?

jaejohns.com

Từ màu nâu sẫm tinh tế đến màu gụ sẫm tối, có vô số lựa chọn về điểm nhấn của màu nâu khi bạn chọn. Có hai màu sẽ làm cho màu nâu có cường độ mong muốn khi bạn thay đổi theo từng tông màu. Trước khi chúng ta bắt đầu pha trộn các sắc thái cho màu nâu nhạt và nâu sẫm, hãy kiểm tra xem màu cơ bản nào tạo nên màu nâu?

Sự kỳ diệu của màu cơ bản

unsplash.com

Màu nâu là sự kết hợp của ba màu cơ bản – xanh lam, đỏ và vàng. Câu trả lời cho màu nào tạo nên sơn màu nâu là ba sắc thái này, trong đó tỷ lệ của chúng thay đổi dựa trên tông màu bạn đang cố gắng đạt được.

Ngoài sự pha trộn của các màu cơ bản, các sắc thái thứ cấp cũng có thể được pha trộn để có được màu mong muốn. Ví dụ: trộn màu xanh lam và cam sẽ tạo ra màu nâu. Điều tương tự cũng xảy ra khi trộn lẫn màu vàng và màu tím. Tuy nhiên, vẻ ngoài của màu nâu được tạo ra bởi sự pha trộn này cũng sẽ khác.

Sự pha trộn giữa màu cam của màu xanh lam sẽ có một chút sắc xanh lục nhạt so với màu nâu của nó, trong khi đó, sự pha trộn giữa màu tím và màu vàng sẽ phản chiếu một chút sắc thái của màu vàng.

Bây giờ chúng ta đã biết về các màu cơ bản, hãy xem 2 màu nào tạo nên màu nâu là gì?

Màu thứ cấp + màu bổ sung

Màu vàng Màu tím
Xanh Màu đỏ
Màu xanh da trời Quả cam

Màu gì tạo nên màu nâu nhạt?

Các tông màu nhẹ hơn như màu nâu sẫm và màu nâu nhạt đã trở thành xu hướng thiết kế hiện tại. Chúng có thể được thêm vào bảng màu để tạo ra một chủ đề thiết kế yên tĩnh cho ngôi nhà. Các sắc thái màu nâu nhạt không chỉ sang trọng mà còn mang lại cảm giác vượt thời gian khi được thêm vào trang trí.

Để có được màu nâu nhạt hơn, các màu cơ bản được trộn đều và màu trắng được thêm vào hỗn hợp. Dựa trên mức độ ánh sáng bạn muốn màu sắc, tỷ lệ màu trắng được thêm vào sẽ tăng lên.

Ngoài ra, bạn có thể thêm màu chính mong muốn để có màu theo tông bạn muốn. Ví dụ, trong trường hợp màu nâu sẫm, hỗn hợp màu nâu nhạt sẽ cần thêm màu đỏ để thêm sắc hồng. Và nếu lựa chọn mong muốn là màu rám nắng, hãy thay thế thêm màu đỏ bằng màu vàng. Biết màu nào tạo ra màu nâu với vẻ ngoài mong muốn là cực kỳ quan trọng để có được kiểu trang trí đẹp như mơ.

Màu gì tạo nên màu nâu đậm?

Thêm màu nâu sẫm vào bảng màu có thể toát lên vẻ sang trọng trong thiết kế. Màu nâu sẫm không chỉ phù hợp với nội thất gia đình mà cả không gian văn phòng. Nó cung cấp sự linh hoạt để giữ thiết kế truyền thống hoặc sử dụng nó như một màu nhấn cho phong cách trang trí hiện đại.

Hãy xem những màu nào làm cho màu nâu mang lại một góc cạnh tinh tế đặc biệt. Nó rất đơn giản! Bây giờ bạn đã biết sơn màu nâu gồm có màu gì, bạn chỉ cần thêm một chút màu đen vào hỗn hợp cơ bản. Cường độ của tông màu hoàn toàn phụ thuộc vào lượng màu đen bạn đang sử dụng. Và cũng giống như các sắc thái của màu nâu nhạt, đỏ, xanh lam và vàng có thể được thay đổi để có được tông màu nâu sẫm mong muốn.

Top 4 màu nâu phổ biến trong xu hướng trang trí nội thất năm 2023

Hãy cùng tìm hiểu top màu nâu được sử dụng phổ biến trong thiết kế là màu gì nhé.

Cà phê espresso
cafedelipa.ph

Màu Espresso hướng tới các tông màu nâu đậm hơn và điều này có thể đạt được bằng cách thêm màu đen vào bảng màu tối hơn các màu cơ bản được sử dụng.

Trong khi trộn các sắc thái, hãy đảm bảo giữ tỷ lệ màu xanh lam và đỏ cao hơn màu vàng. Và để tăng cường hơn nữa tông màu, bạn có thể thêm màu đen vào hỗn hợp hoặc màu tím. Trong khi màu tím sẽ giữ cho độ sáng tuyệt vời, màu đen sẽ làm cho nó tối hơn.

Mẹo chuyên nghiệp:Nếu bạn muốn làm cho màu sáng hơn so với những gì bạn đã đạt được, hãy luôn thêm màu vàng hoặc xám thay vì thêm màu trắng. 

Màu nâu nhạt (Tan)
fashionallure.com

Tan là một màu nâu nhạt với vẻ ngoài hấp dẫn. Câu trả lời đơn giản nhất cho những màu nào làm cho màu nâu có vẻ ngoài thanh nhạt là thêm màu vàng vào hỗn hợp cổ điển. Tông màu mong muốn cũng có thể đạt được bằng cách thêm màu trắng.

Màu nâu be
bhg.com

Không phải tất cả chúng ta đều yêu thích màu be cho dù đó là đồ trang trí nhà cửa hay quần áo sao? Đó là một trong những sắc thái phù hợp với hầu hết mọi người. Hãy cùng tìm hiểu xem màu nâu có những màu gì mà được mọi người yêu thích đến vậy nhé.

Vì nó cực kỳ nhẹ nên bạn cần thêm màu trắng vào bảng màu. Để đạt được màu be hoàn hảo, bạn sẽ phải thêm màu nâu vào hỗn hợp màu trắng. Giữ tỷ lệ giữa màu nâu và màu trắng ở mức thấp vì ngay cả khi nó tối hơn một chút, cuối cùng bạn có thể làm mất đi vẻ ngoài chân thực.

Vì màu be có một chút hấp dẫn thị giác hơi hồng, hãy thêm một lượng nhỏ màu đỏ vào hỗn hợp.

Mẹo chuyên nghiệp: Màu có thể được làm sáng hơn nữa với màu trắng hoặc vàng hoặc tối hơn với màu xanh lam hoặc nâu. 

Màu nâu hạt dẻ
supermamy.limango.pl

Màu hạt dẻ là một trong những tông màu đẹp của màu nâu với sự hấp dẫn nhẹ nhàng hơn. Câu trả lời cho màu nào tạo ra màu nâu với sắc thái chính xác này là sự pha trộn giữa màu vàng và đỏ. Đối với màu nâu mà bạn đã tạo bằng cách trộn các tông màu cơ bản, hãy tiếp tục thêm màu vàng và đỏ từng bước một.

Màu sắc phải có một chút tông đỏ và cường độ bóng cần được giữ ở đâu đó ở giữa sáng và tối.

Vai trò của màu nâu trong trang trí nội thất 

Hãy xem làm thế nào chúng ta có thể mang các điểm nhấn màu nâu đến các không gian khác nhau của căn phòng và những điểm nhấn này gợi lên điều gì.

1. Phòng ngủ ấm cúng
theeverygirl.com

Không phải phòng ngủ của chúng ta là khu vực nghỉ ngơi cuối cùng trong ngôi nhà sao? Và chúng tôi muốn khu vực cá nhân ấy của bạn được thoải mái nhất có thể. Rúc vào thế giới ấm áp bằng cách thêm bọc màu nâu vào phòng ngủ của bạn. Chọn đệm có điểm nhấn hoặc thêm một tấm thảm màu nâu đẹp vào phòng để trang trí nhẹ nhàng.

2. Phòng Khách Cân Bằng Hoàn Hảo
media.theeverygirl.com

Khi bạn làm việc với tông màu nâu, điều quan trọng là tạo ra sự cân bằng thị giác trong trang trí. Kết hợp trang trí với những bức tường trắng đóng vai trò là phông nền tinh tế cho các vật dụng có điểm nhấn màu nâu. Thiết kế phòng khách của bạn có thể xoay quanh hai màu này. Thêm các yếu tố hấp dẫn như ghế sofa bọc da hoặc kết cấu dày màu nâu để làm cho nó trở thành điểm thu hút sự chú ý cuối cùng của căn phòng.

3.Trang trí nội thất mộc mạc với gỗ
theeverygirl.com

Một trong những khoản đầu tư tốt nhất trong trang trí nhà là đồ nội thất bằng gỗ. Việc thêm các mục này sẽ không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn mang lại vẻ mộc mạc cho thiết kế. Bạn có thể chọn ngôn ngữ thiết kế cổ điển hoặc giữ cho nó một chút hiện đại với các sắc thái phong phú của màu nâu. Trong cả hai trường hợp, thiết kế chắc chắn sẽ phản ánh sở thích phong cách tinh tế của bạn.

4. Trang trí nội thất phòng khách
theeverygirl.com

Không có gì thoải mái bằng một nét chấm phá cho toàn bộ trang trí nhà. Tự hào với các điểm nhấn tự nhiên của màu nâu với đồ nội thất và các yếu tố thiết kế màu nâu. Chọn từ các màu nâu khác nhau và tạo ra một sự pha trộn hoàn hảo mang đến bầu không khí thoải mái cho gia đình.

5. Trang trí đơn giản
backdrop-static.imgix.net

Ngôi nhà của bạn sẽ toát lên nét tinh tế với sự đơn giản của các tông màu. Cho dù đó là phòng khách của bạn hay trang trí không gian trang trọng, đừng ngại đưa tông màu nâu vào không gian. Từ đồ nội thất đến màu sơn tường, quy tắc càng nhiều càng thú vị với màu nâu.

Màu nâu được thiết kế riêng
unsplash.com

Màu nâu hướng đến sự đơn giản và tinh tế. Tông màu này đã thống trị không chỉ các xu hướng trang trí cổ điển mà cả các thiết kế hiện đại. Thêm một chút màu nâu vào không gian mang đến sự tinh tế vô song của nhà thiết kế.

Kiến thức về những màu sắc tạo nên màu nâu là cực kỳ quan trọng vì nó không chỉ mang lại hiệu quả cho các ý tưởng trang trí nhà cửa mà còn cả thời trang và nghệ thuật. Vẻ ngoài tự nhiên của màu sắc và sự ấm áp trong tông màu khiến nó trở thành một trong những lựa chọn được mong muốn nhất. Màu sắc luôn bao quanh bạn dù bạn ở trong nhà hay ngoài trời. Cẩn thận sử dụng đồ trang trí với tông màu nâu phù hợp và mang đến cho không gian một cái nhìn tươi mới vượt thời gian.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top