NHÀ VƯỜN HIỆN ĐẠI – HƠI THỞ CỦA BẦU KHÍ TRONG LÀNH

Hình ảnh sử dụng trong bài viết: Shlomit Zeldman

Đây là dự án cải tạo lại không gian nội thất cho nhà vườn hiện đại của cặp vợ chồng có năm đứa con, để biến nơi ở của gia đình trở nên thật độc đáo, sống động và hấp dẫn.

Một dãy phòng lớn dành cho khách được thiết kế ở tầng hầm với sảnh khách ấm cúng và lối ra sân trong, để ba đứa con lớn của họ sử dụng khi chúng đến thăm.

Khi bước vào ngôi nhà, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là khu vực ăn uống lớn, rộng rãi. Một cái nhìn mang tính biểu tượng phản ánh tình yêu giải trí của chủ sở hữu. Chiếc bàn đồng đen dài 4m lớn bất thường đặt ở trung tâm của khu vực ăn uống, nằm giữa nhà bếp và hồ bơi, tạo ra một trải nghiệm ăn uống hấp dẫn và thú vị.

Nhà bếp rộng rãi được đặt ở bên trái của khu vực ăn uống. Nó có nhiều không gian lưu trữ, thiết bị nhà bếp và bàn làm việc nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài tối giản sạch sẽ. Sàn gỗ xương cá làm tăng thêm sự phong phú cho không gian và thiết kế của nó. Nhà bếp đơn sắc với tủ mở bằng cảm ứng, các thiết bị được giấu đi và ánh sáng tối giản được trang bị dọc theo khung treo mỏng để duy trì vẻ sạch sẽ.

Chủ sở hữu rất thích nấu nướng và giải trí, do đó, nhà bếp là khu vực rất năng động và chiếm ưu thế trong nhà, gia chủ dành nhiều sự quan tâm và đầu tư cho thiết kế của nó. Điều này tương tự với nhà bếp ngoài trời và cả hai thường được sử dụng đồng thời.

Phòng khách, cũng được trang bị sàn gỗ xương cá, tiếp tục đường nét thiết kế sạch sẽ của nhà bếp. Nhiều không gian tiếp khách hài hòa, với tông màu trung tính, nội thất phòng khách bao gồm ghế dài, ghế đẩu và các khu vực ấm cúng hấp dẫn khác cho mỗi người cũng như mọi thành viên trong gia đình.
Không gian này được thiết kế hoàn toàn với mục đích giải trí và nhìn ra vườn qua cửa sổ lớn tạo cảm giác rộng rãi và sự liền mạch giữa trong nhà – ngoài trời. Chủ sở hữu cũng là những người yêu thích nghệ thuật, vì vậy, sự đa dạng của các tác phẩm nghệ thuật rải rác xung quanh ngôi nhà đã “phá vỡ ”thiết kế màu trắng sạch sẽ và đưa nét mới mẻ vào không gian.

Phòng gia đình có TV được ẩn giấu nằm gần nhà bếp. Đây là nơi gia đình đến với nhau. Không giống như phần còn lại của nơi nghỉ, căn phòng này được thiết kế với tông màu tối hơn với ghế da sang trọng, ghế đẩu và hệ thống âm thanh tiên tiến.

Lối vào phòng ngủ chính thông qua một hành lang tủ, được che giấu bằng mộc khắc. Thiết kế mộc tương tự đã được sử dụng cho đầu giường, kết hợp với đèn đọc sách treo tường, cũng như tủ đặt đối diện với giường. Điều này tạo ra một cái nhìn hài hòa với không gian lưu trữ rộng rãi.

Ý tưởng thiết kế trong phòng tắm riêng lớn của cặp đôi là khác nhau. Không gian được lát bằng gạch lớn, mỏng, màu xám đen, và được trang bị với một bồn tắm đứng chủ đạo, một vòi hoa sen lớn và một cái tủ phủ đá granit.

Tầng hầm rộng 120m² bao gồm phòng tập thể dục đầy đủ tiện nghi, bếp nhỏ, bộ đồ cho khách và studio tập luyện. Tầng hầm cũng là nơi có phòng dành cho khách được những đứa trẻ lớn tuổi sử dụng khi chúng đến thăm. Khu vực dành cho khách tiếp tục chủ đề thiết kế của nơi nghỉ này với sàn lát gỗ, không gian giao tiếp, giường ngủ nhìn ra sân trong, TV lớn và phòng tắm thư giãn.

Khu vườn bao quanh phần lớn tài sản. Con đường dẫn đến ngôi nhà có thể nhìn thấy khi đi vào thông qua các cổng trước được đục lỗ tối giản. Nó được làm bằng những tấm bê tông lớn với khoảng cách không đều nhau tạo điều kiện cho thảm thực vật phát triển. Hồ bơi chủ yếu được sử dụng để giải trí với các giường tắm nắng. Khu vực tiếp khách và khu vực ăn uống được thiết kế ở hai bên của hồ bơi, nối với các khu bên trong ngôi nhà vườn hiện đại này.

Lược dịch từ World Architecture


Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top