QUẢN LÝ CÔNG VIỆC XÂY DỰNG: 6 LỜI KHUYÊN ĐỂ ĐẠT KẾT QUẢ TỐT

Bất kể ngành nào, việc quản lý một dự án hiệu quả để mang lại kết quả tốt nhất với thời gian và ngân sách hạn chế là một thách thức đối với mọi nhà quản lý dự án. Tuy nhiên, đối với các nhà quản lý dự án để quản lý công việc xây dựng lại càng khó hơn. Mặc dù đúng là khách hàng thường mong muốn dự án của họ hoàn thành càng nhanh càng tốt, nhưng việc đẩy nhanh tiến độ không nhất thiết đảm bảo kết quả tối ưu.

Một dự án được thực hiện nhanh chóng và kém hiệu quả có thể tốn nhiều tiền và thời gian hơn, cuối cùng làm hỏng toàn bộ công việc. Do đó, nó cũng ảnh hưởng xấu đến uy tín và quyền hạn của công ty xây dựng trong ngành.

Cách tốt nhất để quản lý một dự án xây dựng là tuân theo kế hoạch chiến lược, làm việc với đội ngũ đáng tin cậy và đảm bảo an toàn trên công trường. Bằng cách đó, các nhà quản lý xây dựng có thể đạt được kết quả khả quan từ các dự án của họ.

Thật không may, sự xuất hiện của các công nghệ mới nhất và những thách thức ngày càng tăng đã thay đổi mạnh mẽ cục diện của ngành xây dựng. Kết quả là việc thực hiện các dự án cách ưng ý và kiếm được nhiều lợi nhuận từ chúng dường như trở nên đáng lo ngại hơn bao giờ hết. Vì vậy, bạn đang tự hỏi làm thế nào để cung cấp một dự án chất lượng vượt trội trong thời hạn chặt chẽ và hạn chế về ngân sách? Hãy cùng MNP tìm hiểu các mẹo cần thiết có thể giúp bạn cải thiện kết quả của dự án xây dựng:

1. Đầu tư vào đúng công nghệ

Không thể phủ nhận, công nghệ đang làm biến đổi mọi ngành, mọi lĩnh vực, trong đó có xây dựng. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng hiệu quả cho các dự án của mình, bạn phải tận dụng các công nghệ mới nhất. Việc sử dụng công nghệ và công cụ tiên tiến sẽ cho phép bạn quản lý công việc từ mọi nơi cùng với việc giám sát từng giai đoạn.

Giờ đây, các nhà quản lý dự án không cần phải đến công trường để tìm hiểu về tiến độ công việc được thực hiện trong suốt cả ngày. Sử dụng phần mềm hợp lý, bạn cũng có thể dự đoán bất kỳ vấn đề nào có thể phát sinh trong dự án.

2. Lập kế hoạch là điều ưu tiên

sua-associates.co.uk

Mặc dù là một khía cạnh quan trọng của mọi dự án, nhưng hầu hết các nhà quản lý thường ít coi trọng việc lập kế hoạch hơn mà tập trung nhiều vào các yếu tố khác. Mua đúng nguyên liệu thô, giữ liên lạc với các bên liên quan tham gia và đào tạo công nhân đã trở thành ưu tiên hàng đầu của họ, làm lu mờ nhu cầu lập kế hoạch cho từng khía cạnh trước tiên.

Bạn cần có một kế hoạch thực tế và được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bắt đầu dự án. Ví dụ: xác định bạn cần bao nhiêu người hoặc thiết bị nào cần thiết để hỗ trợ bạn trong suốt dự án. Xét cho cùng, bạn không muốn có bất kỳ sự chậm trễ hoặc vấn đề phát sinh nào xảy ra giữa dự án của mình.

Hơn nữa, bạn phải thu thập tất cả các chi tiết trước để quản lý dự án xây dựng của bạn một cách hiệu quả. Bằng cách này, bạn cũng có thể đặt ra các mốc rõ ràng và đo lường tiến độ công việc mỗi ngày. Cuối cùng, đừng quên truyền đạt các kế hoạch và mục tiêu với nhân viên của bạn. Bằng cách đó, nhân viên của bạn sẽ cố gắng làm việc siêng năng để hoàn thành các mục tiêu hàng ngày, đem đến những kết quả quan trọng hơn.

3. Sử dụng đúng nhân viên hoặc đào tạo họ đúng mục tiêu

Sự thành công hay thất bại của bất kỳ dự án xây dựng nào phụ thuộc đáng kể vào đội ngũ của bạn. Công ty xây dựng của bạn dù lớn đến đâu cũng không thể hoàn thành mỹ mãn công trình của mình nếu không có những kỹ thuật và chuyên môn tài năng. Vì vậy, đảm bảo tuyển dụng được nguồn lao động có kinh nghiệm và tay nghề cao. Ngay cả khi bạn thuê những tài năng mới, hãy xem liệu họ có nhiệt tình để sẵn sàng học hỏi và phát triển hay không.

Bạn cũng có thể đào tạo những công nhân hiện tại của mình để nâng cao kỹ năng của họ và tăng năng suất của toàn bộ dự án. Ngoài ra, chỉ có thể giao nhiệm vụ cho người lao động dựa trên trình độ chuyên môn của họ. Ví dụ, bạn không thể mong đợi những người thợ sắt thực hiện công việc của những người thợ mộc.

4. Giao tiếp với nhân viên của bạn

mathias-sager.com

Không quan trọng dự án xây dựng của bạn đang ở giai đoạn nào; giao tiếp hiệu quả là chìa khóa thành công. Nhiều người tham gia vào công việc xây dựng, bao gồm các bên liên quan, khách hàng, công nhân, nhà thầu, nhà cung cấp, v.v. Giao tiếp hiệu quả với từng người tại hiện trường có thể đảm bảo dự án của bạn được hoàn thành suôn sẻ.

Bạn có thể thiết lập một cuộc họp trực tiếp hoặc sử dụng các phương pháp trực tuyến để kết nối mọi người trên cùng một trang. Giao tiếp thường xuyên với nhân viên của bạn sẽ loại bỏ mọi sự mơ hồ và đảm bảo mọi người tuân thủ các nhiệm vụ thường ngày của họ.

Giao tiếp cũng cho phép thành viên nhóm của bạn chia sẻ bất kỳ vấn đề nào họ có thể gặp phải trong dự án của họ. Ngược lại, thiếu giao tiếp có thể có ảnh hưởng tiêu cực đáng kể đến dự án của bạn.

5. Chú ý đến các mối nguy hiểm về an toàn

Bất kể loại dự án nào, các dự án xây dựng thường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Mọi người làm việc trên công trường sẽ tiếp xúc với hóa chất độc hại, máy móc, công cụ hạng nặng và độ cao nguy hiểm. Do đó, an toàn tại chỗ nên là mối quan tâm số một của bạn trong khi đào tạo lực lượng lao động của bạn. Rốt cuộc, không người quản lý dự án nào muốn mạo hiểm sức khỏe và tính mạng của nhân viên mình.

Ngoài ra, bất kỳ tai nạn nào trên công trường có thể dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể cho công ty và cũng có thể làm hoen ố danh tiếng của công ty. Vì vậy, nếu bạn muốn đội xây dựng của mình làm việc hiệu quả hơn, bạn phải thực hiện các biện pháp an toàn trên công trường. Hơn nữa, một môi trường làm việc an toàn có thể giảm thiểu căng thẳng giữa các nhân viên và tăng hiệu quả công việc .

6. Cẩn thận hơn với ngân sách của bạn

pinimg.com

Không có gì bất ngờ khi việc lập ngân sách đóng một vai trò to lớn, có ảnh hưởng trong kinh doanh xây dựng. Để một dự án thành công, bạn cần dành một lượng thời gian đáng kể để xem xét ngân sách. Trong một dự án xây dựng, ước tính không chính xác có thể khiến bạn gặp khó khăn khi dự án đang tiến triển.

Tuy nhiên, một ngân sách thực tế có thể cứu bạn khỏi bất kỳ tình huống tài chính bất ngờ nào có thể ảnh hưởng xấu đến sự thành công của dự án. Vì vậy, hãy để mắt đến tất cả các khoản chi tiêu.

Đảm bảo chia ngân sách của bạn thành hai loại: chi phí mềm và chi phí cứng. Chi phí mềm có thể bao gồm thuế, khoản vay, tiền lãi, bảo hiểm, v.v. Ngược lại, chi phí cứng có thể bao gồm nhân công, vật liệu, v.v. Làm như vậy có thể cho bạn một bức tranh rõ ràng về ngân sách của mình, cho phép bạn xác định bất kỳ chi phí nào không phù hợp dưới sự kiểm soát của bạn.

Tuy nhiên, cho dù ngân sách của bạn hạn chế đến mức nào, hãy đảm bảo chừa chỗ cho các chi phí không lường trước được. Một số tình huống phát sinh có thể bao gồm việc hư hỏng bất kỳ thiết bị nào, thay đổi thiết kế, tai nạn , v.v.

Phần kết luận

Ngày nay, ngành xây dựng đang phát triển nhanh chóng, có nghĩa là các nhà quản lý dự án có nhiều cơ hội để củng cố danh mục đầu tư và mở rộng kỹ năng của họ. Tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu thực hiện bất kỳ dự án nào, điều quan trọng là phải lập kế hoạch chiến lược và chuẩn bị sẵn tất cả các nguồn lực cần thiết. Ngoài ra, thực hiện quy hoạch giai đoạn tiền xây dựng và hậu xây dựng.

Bằng cách đó, bạn có thể dễ dàng quản lý tài liệu, liên lạc với các bên liên quan và các chi tiết cần thiết khác liên quan đến dự án xây dựng. Hơn nữa, đừng quên cập nhật các thay đổi vì nó là chìa khóa để thực hiện bất kỳ dự án nào. Không làm như vậy có thể dẫn đến tỷ suất lợi nhuận thấp, khách hàng không hài lòng và sự chậm trễ của dự án.

Tham khảo Architectures Ideas


 

 

 

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top