NGÔI NHÀ THỂ HIỆN SỨC MẠNH CỦA THIẾT KẾ KHÔNG GIAN CÓ MỤC ĐÍCH

Hình ảnh sử dụng trong bài viết: WA Contents

Một studio kiến ​​trúc Ấn Độ đã xây dựng dinh thự tư nhân này bằng gạch trên khu đất hẹp ở Kerala, Ấn Độ.

Được đặt tên là Nhà Gạch Nhỏ, ngôi nhà hai tầng được thiết kế cho cặp vợ chồng đang làm kỹ sư CNTT ở Thiruvanthapuram, Kerala.

Tọa lạc trên khu đất rộng 283m², ngôi nhà có tổng diện tích 117 m² với không gian nội thất lớn và các yếu tố thiết kế tối giản.

Xem xét các điều kiện địa hình hiện có, tất cả các chức năng được đặt trên một bố cục kéo dài, đồng thời cung cấp khu vực lối vào chính dài ở phía trước.

Phòng khách, khu vực ăn uống và nhà bếp được thiết kế ở tầng trệt với phòng ngủ có phòng tắm riêng, trong khi các khu vực riêng tư hơn được đặt ở tầng 2, bao gồm phòng ngủ chính có phòng tắm riêng với ban công và tủ quần áo không cửa ngăn, phòng học có các lớp học mridangam (nhạc cụ gõ), cũng như một phòng ngủ riêng bổ sung với tủ quần áo không cửa ngăn, cũng có thể sử dụng như phòng nghiên cứu.

Do những hạn chế của địa điểm, studio không thể thiết kế một mái hiên ô tô cỡ lớn, mà thay vào đó, tạo ra một ngóc ngách có mái che một phần để có thể che chắn ô tô trong mọi thời tiết.

Mặc dù diện tích tòa nhà nhỏ hẹp, các không gian bên trong được thiết kế linh hoạt và tràn ngập ánh sáng nhất có thể, giúp không khí lưu thông đủ.

Thiết kế cũng tận dụng độ dốc địa hình thông qua tấm sàn bậc xuống theo các đường viền tự nhiên của khu đất và trong quá trình này đã tối ưu hóa chi phí nền móng.

Nhà bếp nằm về phía sau của khu đất và nằm ở tầng thấp hơn. Việc sử dụng cẩn thận các thể tích bên trong được mở rộng theo chiều dọc nếu có thể và của một bộ ba không gian chức năng đan xen lẫn nhau như sinh hoạt, ăn uống và nhà bếp (và được kết nối với nhau theo chiều dọc bằng cầu thang bê tông) đã lý giải thành công về các hằng số thể tích từ ngôi nhà phong bì và địa điểm hẹp.

Cấu hình chiều cao gấp đôi của phòng ăn kết nối với sơ đồ tầng trên và làm nổi bật trải nghiệm hình ảnh tổng thể của tòa nhà.

Tránh những ngôn ngữ khoa trương, gạch được xác định là vật liệu chính tạo nên nét đặc trưng của công trình. Studio tuân theo phương pháp tối giản chạm nhẹ và làm phong phú không gian nội thất với các yếu tố thiết kế khác nhau như tủ quần áo, giá đỡ, đồ trang trí – tất cả đều quay trở lại mức tối thiểu cần thiết.

Các phòng ngủ thông suốt với quy hoạch không gian cẩn thận, mặc dù nhỏ nhưng vẫn đầy đủ không gian để ngủ cũng như khu vực học tập tích hợp và tủ quần áo không cửa ngăn.

Phòng khách ở tầng trên với cửa sổ trần gắn trên mái tạo cho không gian một nét ấm cúng để bổ sung cho mục đích sử dụng của nó là không gian tập luyện mridangam thân mật .

Phòng ngủ chính ở tầng trên mở ra ban công với cửa gió mang lại sự riêng tư và những làn gió mát, đồng thời là sự giao thoa tiếp thêm sinh lực của ánh sáng và bóng râm suốt cả ngày.

Ngôi nhà này thể hiện sức mạnh của thiết kế không gian có mục đích và quy hoạch để mang lại chức năng khéo léo và sự quyến rũ, ngay cả trong những mảnh đất bị hạn chế đáng kể.

Nguồn World Architecture


 

 

 

 

 

 

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top