11 Ý TƯỞNG VỀ SÂN HIÊN ĐÁNG GIÁ, ĐẸP NGẤT NGÂY

Từ bữa tối thân mật cho hai người, đến bữa tiệc bên hồ bơi – sân hiên ngoài trời là tất cả. Tham khảo những ý tưởng hàng đầu về sân hiên theo nhiều phong cách để có được cảm giác mùa hè ngập nắng, trong lành dù ở bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Phong cách sang trọng miền duyên hải

Xu hướng hiện đại ven biển lấy ý tưởng từ cuộc sống miền duyên hải được thấm nhuần bởi các tông màu ngập nắng và tính thẩm mỹ sang trọng thanh thoát. Nó huyền ảo và thoáng đãng, làm cho bạn muốn tận hưởng làn gió mát trong khi nhâm nhi từng hớp rượu vang. Những thiết kế phù hợp với không gian này sẽ là sự kết hợp các chất liệu và màu sắc lấy cảm hứng từ cuộc sống bình dị bên bãi biển như Ghế làm từ mây và Bàn ăn được làm thủ công từ gỗ tếch (ảnh trên). Những mảng trang trí bằng màu xanh biển, xanh ngọc và vỏ sò là những sự bổ trợ hoàn hảo cho mặt bàn, làm cho sự sang trọng của miền duyên hải trở thành một họa tiết thơ mộng dù bất kể ở vị trí bãi biển hay sân sau.

Sân hiên ở trang trại

Nếu muốn một cách tiếp cận mộc mạc hơn, thì hãy xem xét đồ án sân hiên ở trang trại. Khung cảnh này khơi gợi cảm giác hoài cổ khi quây quần bên gia đình và bạn bè. Chiếc bàn mộc mạc (ảnh trên) có không gian rộng rãi để trưng bày một loạt các món ngon từ chợ nông sản địa phương của bạn. Sử dụng một chiếc ghế dài (ảnh trên) không chỉ đúng với phong cách trang trại mà còn cung cấp nhiều không gian cho khách ngồi và thưởng thức.

Sự sang trọng phóng túng

Phong cách “du mục” với những tầng lớp nhiều màu sắc và dáng vẻ thoát tục. Bạn có thể dễ dàng đạt được cảm giác phóng túng cao – thấp bằng cách xếp lớp các vật liệu tự nhiên như mây, vải dệt nhiều màu sắc, đèn sàn phong cách Ma-rốc và đa dạng các đồ vật quý cổ xưa xa xôi khác nhau. Bắt đầu với những sản phẩm như chiếc ghế Montauk từ Azzurro Living, vừa là thủ công vừa tinh tế. Hoàn thiện vẻ ngoài với một vài đèn bàn Forestier Tibet hoặc đèn lồng di động như đèn Contardi Muse và tận hưởng sân hiên nhà bạn vào buổi tối.

Trò chuyện bên lò sưởi

Những buổi đốt lửa ngoài trời theo phong cách Mỹ có bánh táo và tiệc nướng trên sân – là những hình thức được cả trẻ em và người lớn yêu thích. Cho dù bạn thưởng thức kẹo dẻo hay giữ ấm với ly cocktail yêu thích của mình, thì việc tạo ra một không gian hoàn hảo để có những cuộc trò chuyện đáng nhớ bên bếp lửa đó là điều nên làm. Có rất nhiều tùy chọn cho các hình thức hố lửa ngoài trời mà chắc chắn một trong số đó sẽ phù hợp với sở thích của bạn.

Bữa ăn trên sân nhỏ

Nếu bạn bị hạn chế về không gian ngoài trời, hãy cân nhắc một khoảng sân nhỏ hơn để thưởng thức một ly cà phê sáng khi bạn chuẩn bị bữa ăn hàng ngày cho mình. Ăn uống trong sân nhỏ cũng là một không gian hoàn hảo cho bữa tối thân mật của hai người, bên ánh nến hoặc thậm chí là đèn di động có thể sạc lại. Hãy nhắm đến những kiểu trang trí không gian nhỏ như chậu cây treo, bàn ăn nhỏ có kiểu dáng thanh lịch.

Phong cách sân hiên kiểu Pháp

Tạo ra bầu khí trang nhã bằng cách thiết kế một sân hiên lấy cảm hứng từ Pháp. Hãy thiết lập phong cách với set đồ tuyệt đẹp cho một buổi sáng yên bình, cùng tách cà phê cappuccino và bánh mì, hoặc món thịt nguội thơm ngon vào buổi tối. Bạn có thể nâng tầm phong cách của sân hiên kiểu Pháp với cách bài trí cây xanh và cây hoa mình yêu thích.

Một ốc đảo riêng tư nơi thành thị

Hãy rời xa nhịp sống thành thị hàng ngày bằng cách tạo ra một sân hiên tách biệt. Đây là khung cảnh lý tưởng để tiếp đón khách ở ngoài trời và ngắm nhìn ánh đèn thành phố. Thật dễ dàng để thêm sự thoải mái với tấm thảm lót sân và một số chiếc gối nói lên phong cách của bạn. Chiếc ghế dài là một chỗ ngồi lý tưởng để bạn có thể đặt thẳng chân lên và tận hưởng chút ánh nắng mặt trời vào một buổi chiều ấm áp.

Ban công trước biển

Thiết lập một chỗ ngồi rộng rãi cho ban công bên bờ biển – để bạn bè có thể cùng bạn ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục trước mắt và đón gió từ mặt nước. Ngay cả khi bạn thích ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời, một chiếc dù che nắng lớn vẫn luôn là ý tưởng hợp lý cho những ngày nắng gắt. Đối với những ngày dài ở trên bãi biển phải thường dùng một lượng lớn đồ ăn, nước giải khát, hãy chọn những chiếc bàn có thể di dời để thuận tiện cho khách nhâm nhi ăn uống.

Sân hiên bên hồ bơi

Sân bên hồ bơi phải có đủ tính linh hoạt để giải trí, để chợp mắt giữa buổi chiều hoặc có thể dễ dàng đón lấy thức ăn. Một chiếc ghế sofa là giải pháp hoàn hảo để nằm dài và tận hưởng không khí ngoài trời. Một vài ghế dài khác được bố trí hợp lý, hoặc những chiếc ghế ăn ngoài trời đặt xung quanh hồ bơi sẽ cho phép các vị khách cùng hòa mình vào không gian đồng thời có thể trông chừng trẻ em bên hồ.

Sân hiên bán diện

Nếu bạn say mê với những đường nét sạch sẽ và những đường cong hữu cơ, thì chúng tôi khuyên bạn nên xem qua một số ý tưởng sân hiên hiện đại bán diện. Khi thiết kế một sân hiên bán diện, bạn nên cân nhắc bắt đầu với một số tác phẩm mang tính biểu tượng. Kết nối chúng với đèn di động để chiếu sáng buổi tối trên sân, vậy là bạn có một không gian sống hoàn toàn mới để tận hưởng trong những ngày tươi nắng.

Sân thượng

Hãy biến tầng thượng của bạn trở thành một trải nghiệm sang trọng với các chi tiết hiện đại. Cocktail đa hương vị và một vài món ăn nhẹ vui vẻ làm nên buổi họp mặt thân mật. Một chiếc xe đẩy quầy bar giữ cho đồ uống được ngăn nắp và lưu động, bạn có thể trở thành chiêu đãi viên của những bữa tiệc ngoài trời đẹp nhất. Khi mặt trời lặn, một bầu không khí mới xuất hiện với hệ thống ánh sáng ngoài trời đầy phong cách. Nếu bạn thích cách giải trí trang trọng, hãy cân nhắc thêm một bàn ăn ngoài trời nhé.


 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top