CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ TĂNG ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN TRONG NHÀ CỦA BẠN

Courtyard House của Think Architecture

Bạn có thể đã nghe nói rằng tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời rất nguy hiểm. Tuy nhiên, thêm ánh sáng tự nhiên vào nhà là một cách hiệu quả để giúp tâm trạng tích cực và làm cho ngôi nhà của bạn nổi bật hơn. Ngoài ra, sự cân bằng ánh sáng mặt trời phù hợp mang lại một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Nếu bạn muốn tăng lượng ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà, thì bạn hãy xem thong tin chi tiết dưới đây. Bạn sẽ tìm thấy những cách tốt nhất để tăng ánh sáng tự nhiên trong nhà, như thêm cửa sổ trần, lắp cửa sổ lớn hơn, sơn tường bằng sơn sáng hơn hay sử dụng gương,… Tất cả những việc này sẽ nhanh chóng biến ngôi nhà của bạn trở nên tươi sáng hơn rất nhiều.

Thêm nhiều đồ vật sáng bóng vào nội thất của bạn

Ngôi nhà Farnsworth

Một trong những cách tốt nhất để mang nhiều ánh sáng vào nhà là sử dụng đồ vật sáng bóng bên trong nhà. Bạn có thể nhanh chóng làm điều đó bằng cách đặt những thứ như đồ nội thất có điểm nhấn bằng kính hoặc bình trang trí trong phòng và hành lang của bạn. Bằng cách này, chúng sẽ phản chiếu ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng và làm cho nội thất trong nhà của bạn trông sáng sủa và rộng lớn hơn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn sơn epoxy sàn nhà và thêm lớp hoàn thiện kim loại cho bàn làm việc và tủ của bạn.

Thiết lập cửa sổ lớn hơn

Five Patio Houses by Think Architecture

Nếu bạn có đủ khả năng để thực hiện một dự án cải tạo nhà đơn giản, bạn nên cân nhắc việc thay thế các cửa sổ hiện tại bằng những cửa sổ lớn hơn. Nhờ đó, bạn sẽ tăng lượng chiếu sáng tự nhiên.

Bên cạnh đó, việc lắp đặt nhiều cửa sổ rộng rãi có thể làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn, như nhiều chung cư và biệt thự sang trọng đã làm. Ví dụ, đặc trưng phong cách kiến ​​trúc hiện đại ở California là mặt bằng tầng mở và cửa sổ lớn.

Thay đổi màu rèm cửa của bạn

Courtyard House của Think Architecture

Nếu bạn có bất kỳ rèm cửa nào làm bằng chất liệu tối màu, như nhung hoặc vải dán, hãy loại bỏ chúng ngay lập tức. Chúng chỉ ngăn chặn ánh sáng có thể lọt vào bên trong ngôi nhà của bạn mà thôi.

Việc cần làm tiếp theo là lắp rèm cửa nhẹ hơn. Chọn các loại vải tự nhiên như bông hoặc vải lanh, hoặc chọn màu sắc rực rỡ nếu bạn muốn có chút hứng khởi trong ngôi nhà của mình. Rèm cửa quá tối sẽ khiến nhà bạn có cảm giác nhỏ hơn, vì vậy cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là loại bỏ rèm tối màu và thay thế bằng rèm sáng màu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tháo rèm cửa hoàn toàn và tìm kiếm một số biện pháp xử lý cửa sổ khác để lọc ánh sáng vào nhà của bạn. Cân nhắc đến những giải pháp nào sẽ hoạt động tốt nhất theo từng khu vực phòng và áp dụng chúng cho phù hợp.

Thay thế màu tủ tối và mặt bàn bằng màu sáng

House của Hsin-Ting Weng

Nếu bạn có tủ tối màu và mặt bàn tối, đã đến lúc thay thế chúng bằng thứ gì đó sáng hơn. Vì màu sáng phản chiếu ánh sáng tự nhiên, mặt bàn có màu sáng hơn sẽ làm cho nhà bếp của bạn trông lớn hơn và sáng hơn. Ví dụ, sơn màu trắng có thể giúp bạn đạt được hiệu ứng này.

Bằng cách sử dụng đồ nội thất có màu sáng, bạn có thể tăng đáng kể lượng ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng và đồng thời cũng làm đẹp cho ngôi nhà của bạn. Đây là một trong những giải pháp đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng để chống lại vấn đề không đủ ánh sáng.

Thay thế không gian tường bằng các khối kính

Một mẹo khác mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn là thay thế các phần tường bên ngoài của bạn bằng các khối kính. Các khối kính sẽ đón nhiều ánh sáng mặt trời vào nhà mà không ảnh hưởng đến sự riêng tư của bạn. Sự lựa chọn thiết kế này đã ở đỉnh cao phổ biến vào những năm 80, nhưng không có gì lạ khi nhìn thấy nó ngày nay.

Suy nghĩ về việc sử dụng gương và cây cao

Ngôi nhà của mA-style-architects

Từ góc độ thiết kế, gương rất tuyệt vời vì chúng phản chiếu ánh sáng và tạo ảo giác về không gian. Nếu ngôi nhà của bạn nhỏ và không có cửa sổ, bạn có thể sử dụng gương trên tường để cải thiện tình hình ánh sáng. Nó đặc biệt đúng nếu bạn có một phòng ăn nhỏ với trần nhà cao. Gương sẽ cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu vào các bức tường và tạo ra ảo giác về không gian rộng mở mà bạn muốn.

Hơn nữa, gương là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ căn phòng nào vì chúng nâng cao phong cách của nơi này và mang đến một cái nhìn độc đáo. Khi được sử dụng đúng cách, gương có thể biến một căn phòng trông bình thường trở nên hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, hãy nhớ đừng lạm dụng nó, vì quá nhiều gương có thể khiến nơi này trông trở nên lôi thôi. Thay vì đặt gương trên mọi bức tường, hãy khám phá những vị trí có lợi nhất cho chúng và treo chúng ở đó.

Thiết lập giếng trời

 

Nếu bạn đang tìm cách tốt nhất để thêm nhiều ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà của mình, hãy xem xét việc lắp đặt cửa sổ trần. Bạn đặc biệt nên cân nhắc làm điều này nếu bạn có trần nhà cao hoặc nhà bạn có tầng hai.

Giếng trời là những tấm kính mà bạn có thể lắp đặt trên trần nhà. Chúng được thiết kế để đón ánh sáng tự nhiên, vì vậy chúng hợp thời với những chủ nhà muốn thu mọi tia nắng vào nhà của họ.

Sử dụng màu sắc tươi sáng trên tường của bạn

Không có gì tốt hơn màu sắc tươi sáng để nâng cao tâm trạng của bạn và làm cho căn phòng của bạn trông lớn hơn. Màu sơn phù hợp sẽ có tác động đáng kể đến hình thức ngôi nhà của bạn. Bạn có thể chọn từ nhiều sắc thái khác nhau để sơn tường. Chỉ cần đảm bảo rằng màu bạn chọn là màu sáng và rực rỡ. Bạn thậm chí có thể chọn một số sắc màu vui nhộn như hồng, vàng hoặc cam nếu bạn muốn thêm chút hứng khởi cho ngôi nhà của mình. Chúng tôi đã có bài viết về ý nghĩa màu sắc dành riêng cho từng phòng để bạn tham khảo.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng giấy dán tường có  màu sắc tươi sáng. Chúng sẽ có tác dụng tương tự như sơn tường với màu sơn sáng.

Nội dung

Kết

Khi nói đến việc thêm ánh sáng mặt trời vào nhà của bạn, không có giới hạn cho những gì bạn có thể làm! Bạn có thể sử dụng gương, màu sắc tươi sáng và rèm cửa làm bằng vật liệu tự nhiên. Nhiều lựa chọn có sẵn cho bạn, vì vậy bạn có thể làm bừng sáng ngôi nhà của mình chỉ trong tích tắc.

Hãy nhớ làm theo lời khuyên của chúng tôi, bạn sẽ không phải gặp vấn đề gì khi tạo ra không gian hoàn hảo cho cả gia đình mình.


 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top