20 CẢNH QUAN ĐẸP TỪ TRÊN KHÔNG CỦA QUY HOẠCH ĐÔ THỊ TRÊN THẾ GIỚI

Chụp ảnh trên không đặc biệt khó thực hiện. Đầu tiên, việc chờ đợi xung quanh để có ánh sáng tốt hơn là một điều không dễ dàng.

Để có được một bức ảnh chụp từ trên không đẹp, bạn cần lên kế hoạch ở trên bầu trời vào đúng thời điểm, biết cách tránh ánh phản chiếu từ các cửa kính và chụp ảnh ở tốc độ đủ nhanh để chuyển động của máy bay/flycam không làm ảnh bị rung hay nhòe.

Vì tất cả những lý do này, một cú nháy máy tốt trên không ấn tượng hơn nhiều so với việc nó được thực hiện trên đất liền. Bài viết dưới đây cung cấp 20 cảnh quan từ trên không tuyệt đẹp từ các thành phố, để chúng ta có thể học hỏi quy mô của các đô thị được quy hoạch tốt trên thế giới.

1.. Nhìn từ trên cao của Paris, Pháp

Yann Arthus-Bertrand

Paris, Pháp, là một thành phố lớn của Châu Âu và là trung tâm toàn cầu về nghệ thuật, thời trang, ẩm thực và văn hóa. Những đại lộ rộng lớn và Sông Seine cắt ngang qua cảnh quan thành phố thế kỷ 19 đẹp như tranh vẽ của nó. Ngoài các địa danh như Tháp Eiffel và nhà thờ Đức Bà theo phong cách Gothic từ thế kỷ 12, thành phố còn được biết đến với văn hóa quán cà phê và các cửa hàng thời trang thiết kế dọc theo đường Rue du Faubourg Saint-Honoré.

02. Nördlingen, Đức

Nördlingen là một thị trấn thuộc quận Donau-Ries, ở Swabia, Bavaria, Đức, với dân số khoảng 24.000 người. Thị trấn là địa điểm của hai trận chiến trong Chiến tranh 30 năm, diễn ra từ năm 1618–1648. Ngày nay, nó là một trong ba thị trấn duy nhất ở Đức có tường thành được xây dựng hoàn chỉnh, hai thị trấn còn lại là Rothenburg ob der Tauber và Dinkelsbühl.

03. Bern, Thụy Sĩ

Thành phố Bern hay Berne là thủ đô trên thực tế của Thụy Sĩ, được người Thụy Sĩ gọi là thành phố liên bang của họ.  Với dân số 140.924 người (tháng 2 năm 2016), Bern là thành phố đông dân thứ tư ở Thụy Sĩ.  Bern cũng là thủ phủ của bang Bern, đông dân thứ hai trong số các bang của Thụy Sĩ.

04. Thành phố New York, Hoa Kỳ

Keith Sherwood, 2012

Thành phố New York, Hoa Kỳ là quê hương của một số địa điểm mang tính biểu tượng nhất trên toàn cầu, như Công viên Trung tâm và Quảng trường Thời đại, Thành phố New York là thành phố đông dân nhất ở Hoa Kỳ. Một số nguồn đã xếp hạng New York là thành phố được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Bức ảnh này chứng tỏ Công viên Trung tâm rộng lớn như thế nào, đặc biệt là trong một thành phố đông đúc như vậy. Giá trị bất động sản của nó đã được định giá là 528,7 tỷ đô la.

05. Rio de Janeiro, Brasil

Nhìn từ trên cao Rio de Janeiro

Rio de Janeiro là một thành phố biển lớn ở Brazil, nổi tiếng với các bãi biển Copacabana và Ipanema, tượng Chúa Cứu Thế 38m trên đỉnh Corcovado và Sugarloaf, một tảng đá granit nguyên khối có cáp treo lên đỉnh. Thành phố cũng được biết đến với những khu phố ổ chuột trải dài.

06. Dubrovnik, Croatia

Thành phố của Croatia này nằm trên Biển Adriatic và nằm trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Nó là một trong những điểm du lịch nổi bật nhất ở Địa Trung Hải.

07. Barcelona, ​​Tây Ban Nha

Barcelona, ​​thủ phủ quốc tế của vùng Catalonia của Tây Ban Nha, được xác định bởi nghệ thuật và kiến ​​trúc độc đáo, đồ ăn phong phú và cuộc sống đường phố sôi động. Nó có nguồn gốc từ thời trung cổ, được nhìn thấy trong Khu phố Gothic giống như mazelike, nhưng mang tính cách hiện đại được thể hiện bởi nhà thờ Sagrada Família tuyệt vời của kiến ​​trúc sư Antoni Gaudí. Khung cảnh nhà hàng tại chợ Boqueria trung tâm, có đủ loại từ nhà hàng cao cấp đến các quán bar nhỏ.

08. Thành Vatican

Thành phố Vatican , một thành phố-quốc gia được bao quanh bởi Rome, Ý, là trụ sở chính của Giáo hội Công giáo La Mã. Đây là quê hương của giáo hoàng và một loạt các nghệ thuật và kiến ​​trúc mang tính biểu tượng. Bảo tàng Vatican lưu giữ các tác phẩm điêu khắc La Mã cổ đại như bức bích họa Laocoön và Phục hưng trong các Phòng Raphael và Nhà nguyện Sistine, nổi tiếng với trần nhà của Michelangelo.

09. Venice, Ý

Venice , thủ phủ của vùng Veneto phía bắc nước Ý, được xây dựng trên hơn 100 hòn đảo nhỏ trong một đầm lầy ở biển Adriatic. Những cung điện bằng đá của nó dường như nhô lên khỏi mặt nước. Không có ô tô hay đường xá, chỉ có kênh đào và thuyền. Con kênh Grand Canal chảy qua thành phố, với vô số những con hẻm nhỏ hẹp như cây cối và các quảng trường nhỏ.

10. Chicago, Hoa Kỳ

Chicago là thành phố đông dân thứ ba ở Hoa Kỳ. Đây là thành phố đông dân nhất của bang Illinois và miền Trung Tây. Vùng đô thị Chicago, thường được gọi là Chicagoland, có gần 10 triệu dân và lớn thứ ba ở Hoa Kỳ.  Chicago là thủ phủ của Quận Cook.

11. Shibam, Yemen

Thị trấn Shibam hấp dẫn được xây dựng trên lòng sông Wadi Hadramaut, nơi phải hứng chịu những trận lũ tàn phá theo mùa. Những ngôi nhà tháp bằng gạch bùn có vẻ mỏng manh của nó đã chống lại được tác động có hại của những cơn mưa xối xả nhờ vào thực tế là nó nằm trên một gò đồi ở giữa wadi, điều này làm tăng thêm sự bảo vệ của những bức tường đất dễ bị tổn thương bao quanh thị trấn. Một trong những trận lụt có sức tàn phá lớn nhất kỷ lục xảy ra từ giữa thế kỷ 16, gần như cuốn trôi toàn bộ thành phố. Trên thực tế, toàn bộ các tòa nhà ở Shibam ngày nay được dựng lại sau trận lụt đó.

12. Bourtange, Hà Lan

Bourtange là một ngôi làng với dân số 430 ở đô thị Westerwolde ở Hà Lan. Nó nằm trong vùng Westerwolde ở phía đông của tỉnh Groningen gần biên giới Đức. Pháo đài Bourtange được xây dựng vào năm 1593 trong Cuộc nổi dậy của Hà Lan và được sử dụng cho đến năm 1851. Mục đích ban đầu của nó là để kiểm soát Đức và con đường duy nhất của Groningen, vốn do người Tây Ban Nha kiểm soát trong suốt Chiến tranh 80 năm.

Sau khi trải qua trận chiến cuối cùng vào năm 1672, Pháo đài tiếp tục phục vụ trong mạng lưới phòng thủ ở biên giới Đức cho đến khi cuối cùng bị loại bỏ vào năm 1851 và được chuyển đổi thành một ngôi làng. Pháo đài Bourtange hiện đóng vai trò như một bảo tàng lịch sử.

13. Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Dubai là thành phố đông dân nhất của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Nằm ở phía đông của Bán đảo Ả Rập trên bờ biển Vịnh Ba Tư, Dubai hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm kinh doanh của Tây Á. Nó cũng là một trung tâm vận tải toàn cầu lớn cho hành khách và hàng hóa. Doanh thu từ dầu mỏ đã giúp đẩy nhanh sự phát triển của thành phố, nơi vốn đã là một trung tâm thương mại lớn. Là trung tâm thương mại quốc tế và khu vực từ đầu thế kỷ 20, nền kinh tế Dubai dựa vào nguồn thu từ thương mại, du lịch, hàng không, bất động sản và dịch vụ tài chính.

14. Hồng Kông, Trung Quốc

Hồng Kông, tên chính thức là Đặc khu hành chính Hồng Kông của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Hồng Kông trở thành thuộc địa của Đế quốc Anh sau khi Đế chế Thanh nhượng đảo Hồng Kông vào cuối Chiến tranh nha phiến lần thứ nhất năm 1842. Thuộc địa mở rộng đến Bán đảo Cửu Long vào năm 1860 sau Chiến tranh Thuốc phiện lần thứ hai và tiếp tục được mở rộng khi Anh có được hợp đồng thuê 99 năm đối với các Lãnh thổ Mới vào năm 1898. Toàn bộ lãnh thổ được chuyển giao cho Trung Quốc vào năm 1997. Là một khu vực hành chính đặc biệt, Hồng Kông duy trì các hệ thống quản lý và kinh tế riêng biệt với Trung Quốc đại lục theo nguyên tắc “một quốc gia, hai hệ thống”.

15. Toledo, Tây Ban Nha

Toledo là một thành phố cổ nằm trên ngọn đồi phía trên vùng đồng bằng Castilla-La Mancha ở miền trung Tây Ban Nha. Thủ phủ của khu vực, được biết đến với các di tích Ả Rập, Do Thái và Cơ đốc giáo thời Trung cổ trong thành phố cổ có tường bao quanh của nó. Đây cũng là nhà trước đây của họa sĩ Mannerist El Greco. Cổng Moorish Bisagra và Cổng Sol, theo phong cách Mudéjar, mở vào khu phố cổ, nơi Plaza de Zocodover là một điểm hẹn sôi động.

16. Madrid, Tây Ban Nha

Madrid, thủ đô trung tâm của Tây Ban Nha, là một thành phố của những đại lộ thanh lịch và những công viên rộng lớn như Buen Retiro. Nó nổi tiếng với kho lưu trữ phong phú về nghệ thuật châu Âu, bao gồm các tác phẩm của Bảo tàng Prado của Goya, Velázquez và các bậc thầy Tây Ban Nha khác. Trung tâm của Hapsburg Madrid cổ kính là Plaza Mayor với hàng rào bằng gạch, gần đó là Cung điện Hoàng gia và Kho vũ khí trưng bày vũ khí lịch sử.

17. Nhìn từ trên không của Thượng Hải, Trung Quốc

Trên bờ biển miền Trung của Trung Quốc, Thượng Hải là thành phố lớn nhất của đất nước và là trung tâm tài chính toàn cầu. Trái tim của nó là Bến Thượng Hải, một lối đi dạo ven sông nổi tiếng với các tòa nhà thời thuộc địa. Bên kia sông Hoàng Phố là đường chân trời tương lai của quận Phố Đông, bao gồm Tháp Thượng Hải cao 632m và Tháp truyền hình Oriental Pearl, với những quả cầu màu hồng đặc biệt. Vườn Yu rộng lớn có các gian hàng, tháp và ao truyền thống.

18. Rome, Ý

Rome là thủ đô của Ý và là thủ phủ của vùng Lazio. Thành phố đã là nơi định cư chính của con người trong gần ba thiên niên kỷ. Trong khi thần thoại La Mã kể về sự thành lập của La Mã vào khoảng năm 753 trước Công nguyên, địa điểm này đã có người sinh sống lâu hơn nhiều, khiến nó trở thành một trong những thành phố lâu đời nhất bị chiếm đóng liên tục ở châu Âu. Dân số ban đầu của thành phố có nguồn gốc từ sự pha trộn của người Latinh, người Etruscans và người Sabines. Cuối cùng, thành phố liên tiếp trở thành thủ đô của Vương quốc La Mã, Cộng hòa La Mã và Đế chế La Mã, và được nhiều người coi là thành phố Đế quốc và đô thị đầu tiên.

19. London, Anh

London, thủ đô của Vương quốc Anh, là một thành phố của thế kỷ 21 với lịch sử kéo dài từ thời La Mã. Ở trung tâm của nó là Tòa nhà Quốc hội uy nghiêm, tháp đồng hồ ‘Big Ben’ mang tính biểu tượng và Tu viện Westminster, nơi tổ chức lễ đăng quang của quốc vương Anh. Bên kia sông Thames, bánh xe quan sát London Eye cung cấp tầm nhìn toàn cảnh khu phức hợp văn hóa Bờ Nam và toàn bộ thành phố.

20. Athens, Hy Lạp

Athens  là thủ đô và thành phố lớn nhất của Hy Lạp. Athens thống trị khu vực Attica và là một trong những thành phố lâu đời nhất thế giới, với lịch sử được ghi nhận kéo dài hơn 3.400 năm và sự hiện diện sớm nhất của con người bắt đầu từ đâu đó giữa thiên niên kỷ 11 và 7 trước Công nguyên.

Athens cổ điển là một thành bang hùng mạnh. Một trung tâm nghệ thuật, học tập và triết học, ngôi nhà của Học viện Plato và Lyceum của Aristotle, Nó được nhiều người gọi là cái nôi của nền văn minh phương Tây và là nơi sản sinh ra nền dân chủ, phần lớn là do tác động văn hóa và chính trị của nó đối với lục địa Châu Âu, và đặc biệt là người La Mã. Trong thời hiện đại, Athens là một đô thị quốc tế lớn và là trung tâm của đời sống kinh tế, tài chính, công nghiệp, hàng hải, chính trị và văn hóa ở Hy Lạp.


 

 

 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top