NHỮNG Ý TƯỞNG TRẦN HIÊN NHÀ TỐT NHẤT CHO CÁC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

Hiên nhà là một tính năng mong muốn của các chủ nhà, đóng vai trò như một khu vực sinh hoạt mở rộng và kết nối gia chủ với cộng đồng lân cận. Làn gió nhẹ nhàng với khu vườn xanh mát bên hiên nhà mang đến cảm giác thư thái sảng khoái cho mọi người. Các yếu tố thiết kế khác nhau của hiên nhà góp phần làm cho không gian này trở nên thoải mái, nhưng một trong những yếu tố ảnh hưởng chính là – Trần hiên nhà. Qua bài viết này, chúng ta cùng khám phá những ý tưởng trần hiên và các ngôn ngữ thiết kế của chúng.

Trần hiên nhà – Một yếu tố tiếp xúc quan trọng

HomeDecorBliss

Trần nhà là một khía cạnh thường bị bỏ qua của hiên nhà. Trần hiên nhà được thiết kế chu đáo sẽ tăng thêm sự độc đáo cho thiết kế không gian ngoại thất của bạn, tăng sức hấp dẫn cho ngôi nhà. Trần hiên nhà cần được xây đẹp giống như trần nhà bên trong. Ý tưởng trần hiên thích hợp mang lại sự sang trọng và tinh tế cho mặt tiền ngôi nhà, đóng vai trò là nơi trú ẩn ngoài trời. Trần hiên, dù là mái vòm hay được ốp, có vân hoặc sơn màu, đều là điểm hoàn thiện lý tưởng cho trải nghiệm của ban công hay sân thượng.

Những giấc ngủ ngắn trên ghế trường kỷ và những bữa tiệc tối được thắp sáng nhẹ nhàng sẽ toát lên vẻ dễ chịu đáng nhớ. Vì trần hiên là yếu tố bảo vệ của ngôi nhà, điều quan trọng là phải chọn một lớp hoàn thiện thẩm mỹ và thiết thực cho trần hiên để chống lại các điều kiện thời tiết như gió, mưa, nắng khắc nghiệt.

Các ý tưởng trần hiên khác nhau có thể được kết hợp giữa các vật liệu, màu sắc và điểm nhấn để tạo ra vẻ ngoài trần nhà phù hợp với tổng thể của ngôi nhà.

Mood Board – Vật liệu hoàn thiện trần hiên ngoài trời

Có rất nhiều sự lựa chọn về vật liệu để thiết kế trần hiên nhà.

Ván ép

Ván ép có lẽ là vật liệu phủ trần phổ biến nhất, có thể được sử dụng nguyên tấm hoặc sơn. Vì ván ép dễ bị ẩm và sẽ tách ra theo thời gian nếu bị ướt, nên sử dụng ván ép ngoại thất chất lượng cao được khuyến khích.

Ván cườm

Tấm ván cườm là một lựa chọn phổ biến cho trần nhà vì chúng dễ lắp đặt hơn ván ép. Ván cườm có thể được sơn hoặc nhuộm màu, và nó sẽ mang lại cho hiên nhà của bạn một cảm giác thân thiện.

Bảng nhựa Vinyl

Vinyl beadboard là vật liệu không cần bảo dưỡng được ứng dụng trong trần hiên nhà. Ngoài đặc tính ít cần bảo trì, nó còn có tính thẩm mỹ trực quan.

PVC

Vật liệu vinyl (PVC) dạng di động với lõi rắn này chịu được các điều kiện thời tiết xấu nhất và là vật liệu lý tưởng cho mái hiên bên bờ biển. Nó cực kỳ ổn định. Trần PVC có nhiều màu sắc và thường có các cạnh có thể đảo ngược.

Tổng hợp

Trần nhà bằng vật liệu composite là loại trần cần bảo dưỡng thấp, lý tưởng để chống lại sự hấp thụ độ ẩm. Với chất lượng này, chúng được dùng phổ biến để lắp đặt trần cho hiên nhà.

Khám phá thiết kế – 15 ý tưởng cho trần hiên nhà

Hiên nhà là không gian thích hợp nhất để ngồi trò chuyện và nghỉ ngơi, đồng thời cảm thấy được sự kết nối giữa ngoại thất và nội thất. Không gian này, dù là hiên trước hay hiên sau, đều là một nơi hoàn hảo cho các hoạt động thư giãn. Người ta không thể không chú ý đến trần nhà khi ở trong một không gian, vì vậy tính thẩm mỹ của trần hiên có thể nói lên những gì mong đợi từ các không gian nội thất khác.

Dưới đây là các ý tưởng trần hiên có thể nâng cao sức hấp dẫn thị giác cho hiên nhà của bạn.

Trần hiên bằng gỗ màu

Farmfoodfamily

Không phải lúc nào cũng cần có sự tương đồng màu sắc giữa trần hiên với đồ trang trí và màu sắc bên ngoài của ngôi nhà. Trần của hiên nhà bằng gỗ pallet màu nổi bật vì chúng tỏa ra sự sang trọng và tạo ra sự tương phản tối với các màu trung tính khác.

Dầm trần

Farmfoodfamily

Một ý tưởng trần hiên ngoài trời để lại cảm giác nhiệt đới hoặc Mỹ Latinh là các thanh xà bằng gỗ lộ ra ngoài được sơn với tông màu trắng hoặc gỗ. Sự pha trộn nhiệt đới này có thể được kết hợp với ghế mây, quạt trần màu nâu khổng lồ và cột nhà khổng lồ để tăng tính thẩm mỹ cho nó.

Trần hiên màu Pastel

Farmfoodfamily

Không gian ngôi nhà bên bờ biển với trần hiên màu phấn là một biến thể của kiểu dầm lộ ra ngoài. Nó tạo cho ngôi nhà một cảm giác hiện đại, sống động. Để hoàn thiện vẻ ngoài hiên nhà bên bãi biển, hãy thêm các mảng nhấn màu trắng và xanh lam hoặc các mảng nhấn màu pastel khác.

Gỗ chưa hoàn thiện – Trần hiên mộc mạc

Trần hiên nhà bằng gỗ mộc mạc chưa hoàn thiện tạo ra sức hấp dẫn trực quan hữu cơ nếu hiên nhà có sàn gỗ, các vật dụng mộc mạc và bộ ghế ngồi, cũng như dầm màu trung tính, đồ trang trí bên ngoài. Trần hiên bằng gỗ chưa hoàn thiện kết nối toàn bộ thiết kế với nhau một cách hài hòa.

Tấm trần hiên Vinyl

Farmfoodfamily

Phong cách trần PVC phổ biến nhất là kiểu tương tự như các tấm gỗ, nhưng trần hiên bằng tấm vinyl là sự kết hợp lý tưởng cho thiết kế hiện đại, bóng bẩy, phản chiếu ánh sáng hoặc các đặc điểm nước xung quanh. Để có hiệu ứng nhất quán, những ý tưởng trần hiên ngoài trời này có thể được sơn cùng màu với ngoại thất của ngôi nhà. Đây là một ý tưởng trần hiên không tốn kém với tính thẩm mỹ tối đa như của các tấm gỗ.

Chóp trần hiên mở

Farmfoodfamily

Thiết kế tự do với trần đỉnh mở là lựa chọn tốt nhất nếu không muốn có mái hiên được bao bọc hoàn toàn. Hình dạng của ý tưởng trần hiên này khiến nó trở thành điểm hoàn hảo cho những giấc ngủ ngắn hoặc thư giãn với  tầm nhìn đầy hứa hẹn ra khu vườn.

Trần hiên tròn

Farmfoodfamily

Thiết kế trần mái vòm hoặc mái hiên hình tròn mang đến cho bạn cảm giác như đang ở bãi biển hoặc trong một biệt thự Địa Trung Hải, bất kể bạn đang ở đâu. Tất cả đều có thể được sử dụng gỗ, ván hoặc nhựa vinyl. Nó cung cấp nhiều không gian để thông gió và tầm nhìn thoáng ra bên ngoài. Để tận hưởng bầu khí thoải mái này, bạn có thể thêm ghế ngồi bằng gỗ hoặc mây và bàn cà phê vào không gian.

Trần hiên mở chiều ngang Low-Hung

Farmfoodfamily

Để có một hiên nhà thoáng và dễ chịu, trần hiên ngang treo thấp bằng nhựa vinyl hoặc gỗ có thể là một lựa chọn phù hợp. Đó là một nét hoàn thiện đẹp cho sàn bê tông phẳng. Các tính năng của nước và rất nhiều cây xanh nhiệt đới có thể làm tăng thêm sức hấp dẫn tổng thể.

Trần hiên bằng kính và kim loại

Farmfoodfamily

Trong những mái hiên lấy cảm hứng từ Nhật Bản, sự kết hợp này ngày càng trở nên phổ biến. Đó là một chất cách nhiệt tuyệt vời và có thiết kế tiết kiệm năng lượng đáng yêu cho các hiên nhà rộng. Nó cũng thích hợp để chuyển đổi trong nhà-ngoài trời.

Trần hiên để tự nhiên

Farmfoodfamily

Những lớp hoàn thiện trần hiên ngoài trời này sử dụng lá dừa nước, hiên có thể được chuyển thành trải nghiệm ngoài trời ở Cabo, Mexico. Nếu có hồ bơi, mái hiên có thể kéo dài đến tận mép hồ, tạo ra một màn trình diễn thị giác độc đáo.

Trần hiên dạng khay mở

Farmfoodfamily

Một mái hiên chuyển tiếp với trần hiên dạng khay mở là một phong cách hiện đại cần cân nhắc. Trái ngược với những cột đá, ngoại thất bê tông và hệ thực vật nhiệt đới cho tầm nhìn tuyệt đẹp. Trần nhà dạng khay mở có thể được tạo kiểu với lò sưởi điện đương đại làm tâm điểm.

Trần hiên tái chế

Farmfoodfamily

Đối với những hiên nhà nhỏ hơn, vật liệu tái chế trong điều kiện tốt sẽ tạo thành một ý tưởng trần hiên hợp lý. Các vật liệu như ống thép, dầm gỗ có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho một thẩm mỹ tinh tế. Ghế thư giãn và đèn chiếu sáng có thể được thêm vào để có một không gian đầy đủ ánh sáng và vui vẻ.

Trần thạch cao

Farmfoodfamily

Trần hiên bằng vách thạch cao sẽ là thiết kế sáng bóng nhất cho những ngôi nhà có khu vực sinh hoạt bằng phẳng và mái nhiều tầng. Bởi vì nó bổ sung cho hình dạng phẳng của mái nhà, nó tạo ra một sự chuyển tiếp mượt mà từ bên trong ra bên ngoài.

Trần hiên lợp lá

Farmfoodfamily

Ý tưởng trần hiên bằng lá có thể được kết hợp với các tấm mỏng mịn cho trần nhà. Nó là một lựa chọn lý tưởng để tạo ra một hiên nhà thông thoáng trong các khu vực đô thị.

Trần hiên bằng tre

Farmfoodfamily

Trần hiên bằng tre là một lựa chọn khác cho hiên nhà lấy cảm hứng từ Bali. Điều này có thể được sử dụng như một giàn che mở rộng, nhưng nó cũng thích hợp cho những mái hiên kiểu trang trại. Loại này lý tưởng cho các điều kiện nhiệt đới như ở Nam California, Hawaii và Florida.

layjao
Decoratorist
homeblogs
Trueexterior
youtube
brick & batten
capereed
Quizizz
livingroomideas.eu

Tăng sự hấp dẫn với những ý tưởng trần hiên này…

Có rất nhiều sự kết hợp để lựa chọn cho những ý tưởng trần hiên nhà tốt nhất, tuy nhiên, việc lựa chọn ý tưởng phù hợp rất quan trọng để tăng sức hấp dẫn tổng thể của ngôi nhà và mang đến một không gian sống đảm bảo thư giãn và giải trí trong những năm tới.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top