NHỮNG Ý TƯỞNG VỀ GẠCH SUBWAY GIÚP CẢI TẠO LẠI KHÔNG GIAN BẾP

Không có gì ngạc nhiên khi gạch subway được sử dụng phổ biến cho trang trí nhà bếp. Chúng có giá thành rẻ, dễ lau chùi, vô cùng linh hoạt và được cho là lựa chọn vượt thời gian nhất trên hành tinh — bất kể chúng ở trong môi trường nào, gạch subway dường như không bao giờ lỗi thời. Cho dù bạn đang cải tạo nhà bếp của mình , hay bạn chỉ khao khát cảm hứng thiết kế nội thất, loạt ý tưởng nhà bếp bằng gạch subway và ý tưởng backsplash này sẽ giúp bạn thực hiện. Từ ý tưởng bố trí sáng tạo đến các biến thể đầy màu sắc, xu hướng vữa mát mẻ và vẻ ngoài cổ điển, bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó để giữ lại cho mình.

Dùng thử ngói Allover

Gạch subway trên các bức tường (và lên đến trần nhà) sẽ giúp bạn lau dọn dễ dàng trong nhà bếp này . Máy hút mùi bằng đồng không có lớp sơn và mặt bàn bằng gỗ làm tăng thêm sự ấm áp cho không gian.

Mở rộng đến tủ đựng thức ăn

Trong lối vào này, gạch kéo dài đến cầu thang nhỏ và cả lên tường để có một cái nhìn liền mạch. Tủ chứa thức ăn có kiểu dáng đẹp trên tường cho phép lưu trữ thực phẩm trong nhà bếp.

Ẩn giấu các ô gạch subway

Trong nhà bếp này, mặt tiền bằng gỗ từ trần đến sàn che giấu tủ và mặt bàn. Nếu bạn muốn sử dụng gạch ốp lát để tạo sự tương phản nhưng cũng có ý nghĩ về kiểu dáng đẹp và hiện đại hơn, hãy xem xét một ý tưởng thiết kế tương tự. Bằng cách đó, bạn có thể làm nổi bật cả hai vật liệu.

Chỉ ốp một phần tường

Trong không gian này, tủ dưới màu ngọc lam đậm tạo điểm nhấn cho không gian trong khi những bức tường bằng cây xanh tạo thêm nét nhẹ nhàng. Giữa chúng, gạch subway cảm thấy giống như một sự bổ sung tự nhiên, nhờ vào vữa xanh đậm thay vì tùy chọn màu trắng cổ điển.

Chuyển đổi mẫu

Nếu bạn đang tìm cách thay đổi mọi thứ, thì không đâu xa hơn là hình ảnh nhà bếp này. Chủ nhà đã đi con đường truyền thống với gạch subway màu trắng cổ điển, nhưng sau đó chọn họa tiết chevron để tạo ra một sự phá cách vui nhộn.

Tiếp cận đến Trần nhà

Mặc dù gạch subway phổ biến nhất trong nhà bếp, chúng cũng có thể được ốp cao đến trần nhà. Trong không gian của hình ảnh trên, gạch subway bổ sung cho cả yếu tố trang trọng, tinh tế cũng như phần bình dị và gần gũi hơn.

Khối màu

Gạch subway cung cấp rất nhiều không gian cho sự sáng tạo trong bếp. Ở đây, Chango & Co. đã tạo ra hai sọc màu xanh ô liu để thêm màu sắc và phá vỡ sự tương phản của màu trắng. Chúng được đặt dưới các kệ nổi màu trắng, làm nổi lên mô típ tuyến tính hơn nữa.

Giữ trung lập

Ngói subway sẽ thêm tuyệt vời khi đi theo thang độ xám. Trong nhà bếp này, vữa đen nổi bật trên nền gạch trắng. Mô hình liên kết lặp lại đồ họa và hình học tạo nên nét độc đáo cho bảng màu đơn sắc.

Bắt chước đá tự nhiên

Nếu bạn yêu thích vẻ ngoài của đá cẩm thạch và các loại đá tự nhiên khác nhưng không muốn sử dụng đá cho toàn bộ bức tường nhà bếp, hãy chọn gạch đá cẩm thạch để thay thế. Như bạn có thể thấy trong nhà bếp này, nó tự hào khi có vẻ ngoài đáng yêu và hấp dẫn.

Giữ nguyên phong nền của bạn

Nếu bạn không thể cưỡng lại trước vẻ đẹp của giấy dán tường và muốn có nó ở mọi phòng trong nhà, chúng tôi ủng hộ bạn. Nhưng một điều cần lưu ý khi trang trí bằng giấy dán tường trong nhà bếp là nó sẽ dễ thấm nước như thế nào. Tốt nhất là chỉ nên giữ nó ngoài phạm vi bắn tung tóe của nước. Và đó là nơi gạch subway xuất hiện thay thế.

Thử với màu sắc vui nhộn

Sự thay đổi màu sắc trong gạch subway sẽ mang lại cho toàn bộ căn phòng một thẩm mỹ nghệ thuật hơn. Được thiết kế bởi Regan Baker, bức tường xanh bạc hà tạo cảm giác tươi mát, nhẹ nhàng và tươi vui — công thức hoàn hảo cho một gian bếp gia đình hạnh phúc.

Cung cấp độ sáng bóng cho chúng

Một căn bếp xa hoa mời gọi những viên gạch subway sáng lấp lánh. Nhà thiết kế nội thất Caitlin Wilson đã lựa chọn lớp sơn hoàn thiện bóng bẩy, kết hợp hoàn hảo với mặt bàn bằng đá tự nhiên nguyên sơ, màu sơn trắng sắc nét và những mảng xanh lam xuyên suốt.

Ẩn giấu thiết bị

Một thiết lập thế nào gọi là thông minh? Với những viên gạch trải dài liền mạch từ tường này sang tường khác, ẩn giấu cả máy hút mùi bên trong, tất cả kết hợp hài hòa với nhau để tạo ra một luồng thị giác sạch sẽ. Cứ như không có thiết bị cồng kềnh nào ở đây!

Chuyển đổi nhẹ nhàng

Bạn lo lắng về việc chuyển đổi từ sự tương phản ứng mạnh của gạch subway sang nền màu sơn trông chúng có cảm giác đột ngột? Thì hãy nhìn vào không gian phía trên: tác phẩm nghệ thuật được đặt ở vị trí chiến lược và một chậu cây treo trong nhà bếp ngay lập tức thu hút ánh nhìn của chúng tôi, và do đó, chuyển hướng sự chú ý khỏi sự chuyển đổi về chất liệu.

Thêm kết cấu

Bạn muốn sử dụng một màu sơn đậm cho tường bếp, nhưng bạn đã nghĩ đến kết cấu của nó chưa? Gạch subway tạo ra một căn phòng có kích thước lớn hơn rất nhiều so với một lớp sơn phẳng, bằng chứng là trong hình ảnh nhà bếp trên, được thiết kế bởi Catherine Kwong.


 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top