CÁCH CHỌN BÀN ĂN HOÀN HẢO

Thường rất khó để điều hướng theo cách của bạn xung quanh nhiều lựa chọn bàn ăn. Nhiều người tìm kiếm chiếc bàn vừa có chức năng vừa thẩm mỹ cùng một lúc, khiến việc lựa chọn chỉ một cái trở nên khó khăn.

Bộ bàn ăn hoàn hảo phải đáp ứng nhiều tiêu chí nếu bạn muốn thưởng thức chúng lâu dài. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết khi sắm bàn ăn cho phòng ăn của mình.

Nguồn: theinterioreditor
Nguồn: mustliving

Phòng ăn là nơi tụ họp của gia đình và bạn bè, vì vậy việc lựa chọn một chiếc bàn phù hợp với nhu cầu và chủ đề trang trí chung của bạn là điều cần thiết, để biến khu vực này thành nơi chia sẻ những kỷ niệm đẹp.

Nguồn: raymourflanigan

Sự đo lường

Mẹo đầu tiên để tìm bàn ăn trong mơ của bạn là xác định kích thước của nó. Có hai yếu tố cần thiết để xem xét khi chọn kích thước bàn ăn của bạn: thiết kế của căn phòng và số lượng người ngồi thoải mái trên chiếc bàn đó. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng có thể bị bỏ qua khi bạn lựa chọn bộ bàn ăn hoàn hảo.

Nguồn: lanobadesign

Lưu ý rằng, khi chọn kích thước phù hợp cho bàn ăn, nên có khoảng cách giữa mỗi ghế là 24 inch để tạo sự thoải mái tối đa; đối với bàn có chỗ ngồi cho 6 người, bạn sẽ cần một bàn dài ít nhất 60 inch x rộng 30/35 inch.

Nguồn: thebeachfurniture

Mặt khác, nếu bạn hiếm khi có khách hoặc chỉ có một, hai người đến thăm, bạn có thể không cần một bàn ăn lớn. Một chiếc bàn nhỏ sẽ tốt hơn.

Hình dạng

Khi bạn đã chọn kích thước bàn ăn của mình, bước tiếp theo là tìm hình dạng phù hợp. Mỗi hình dạng có đặc điểm riêng của nó. Nó không chỉ là vấn đề về mẫu mã. Bàn ăn hình chữ nhật là dạng phổ biến nhất. Nó có chức năng và cung cấp một chỗ ngồi lớn, lý tưởng cho các gia đình lớn hoặc các bữa ăn chia sẻ với bạn bè.

Nguồn: interiordotscot

Bàn ăn hình bầu dục cũng là một hình dáng cổ điển. Nó đặc biệt phù hợp trong không gian nội thất nhỏ.

Nguồn: sunderwoodesign

Nếu bạn thuộc tuýp người truyền thống, hãy chọn bàn ăn hình tròn hoặc hình vuông. Bàn ăn hình tròn đặc biệt lý tưởng cho những phòng ăn nhỏ.

Nguồn: pinterest

Các nguyên liệu

Ngoài ra còn có nhiều sự lựa chọn cho bạn khi lựa chọn chất liệu tốt nhất cho bàn ăn của mình.

Nguồn: forward_da

Chọn vật liệu theo phong cách bạn muốn cung cấp cho phòng ăn và chủ đề trang trí nhà chung của bạn, cũng như độ bền và sự thoải mái.

Nguồn: the_monroe_home

Một trong những vật liệu phổ biến nhất được sử dụng là MDF. Nó cũng dễ dàng để làm sạch và giá cả khá phải chăng. Nó cũng là vật liệu sinh thái 100% vì bạn có thể tái chế gỗ.

Nguồn: sabina.ryden

Độ bền của bàn ăn bằng gỗ giúp bạn dễ dàng phục vụ trẻ em vì tính chất bảo trì thấp.

Bạn cũng có thể sử dụng kim loại, kính cường lực, hoặc giả da cho bàn ăn của mình. Chúng tôi hy vọng rằng bây giờ bạn đã có một số ý tưởng khi bạn muốn tìm kiếm bàn ăn phù hợp cho ngôi nhà của mình!

Nguồn: Jamal_zein

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top