11 GIẢI PHÁP THÔNG MINH CHO BỨC TƯỜNG TRỐNG LỚN

Sống trong một không gian rộng dưới bất kỳ hình thức nào có nghĩa là bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều không gian lớn trống rỗng. Thoạt đầu chúng có vẻ đáng sợ, nhưng cuối cùng chúng là bức tranh vẽ nên bất cứ điều gì thú vị đối với bạn. Nếu bạn đam mê nghệ thuật, không có gì tốt hơn một bức tường lớn để trưng bày nó; nếu ánh sáng và không gian là những gì bạn có, thì không gì có thể đánh bại được sự sáng tạo của bạn.

Tất nhiên, bạn luôn có thể tạo ra một diện mạo tuyệt vời với hoa văn, cho dù đó là từ giấy dán tường hay thiết kế vẽ tay. Dù bạn chọn gì, có rất nhiều lựa chọn để biến một bức tường trống lớn trở nên sống động.

Tường kính

Một cách để giải quyết vấn đề bức tường trống là biến nó thành một chiếc gương khổng lồ. Bạn sẽ nhân đôi không gian của mình một cách hiệu quả, ít nhất là về mặt thị giác, và vì gương phản chiếu ánh sáng nên bạn cũng sẽ thấy mình ở trong một không gian sáng sủa hơn.

Sự phản chiếu tạo ra không gian rộng lớn

Sơn trang trí

Một bức tường trống lớn tương đương với một bức tranh trống lớn. Điều đó có nghĩa là một họa sĩ trang trí có thể biến nó thành một bảng vẽ khổng lồ — thứ gì đó lớn hơn và hướng đến không gian cụ thể hơn những gì bạn có thể đạt được với giấy dán tường.

Một mẫu vẽ bằng sơn là một giải pháp táo bạo cho một bức tường trống

Một bảng vẽ là một trong những lựa chọn, nhưng có một lựa chọn khác là khung cảnh, chẳng hạn như hình bóng cây ở Melbourne, Úc này, cũng được vẽ bằng tay.

Bức tường phòng khách vẽ bằng tay

Một bức ảnh được phóng to

Thay vì một khuôn mẫu, tại sao bạn không thử chụp một bức ảnh khổng lồ để lấp đầy một bức tường trống lớn? Cảnh thiên nhiên mang thế giới tự nhiên vào trong nhà, hoặc cảnh thành phố khổng lồ về đêm có thể mang lại cảm giác đô thị cho không gian nông thôn.

Ngay cả những không gian bình thường cũng có thể được nâng tầm lên qua một bức tường đậm

Cũng là một khu rừng, nhưng với một màu sắc hoàn toàn khác , điều này mang lại một bức ảnh chụp lớn tạo ra không gian và gợi lên tâm trạng thoải mái.

Một bức tranh tường thiên nhiên hiện đại

Hình nền

Ngày nay, có rất nhiều loại hình nền khác nhau, từ thông thường đến đột phá. Nó đã – và tiếp tục là – một cách tuyệt vời để lấp đầy một khoảng trống lớn. Mẫu gấm hoa dưới đây là một cách truyền thống để giải quyết vấn đề.

Đây là một bức tường phòng ăn lớn lấy màu sắc và hoa văn từ giấy dán tường

Căn phòng của một đứa trẻ với bức tường khổng lồ, có thể thô và kém hấp dẫn, được biến thành cảnh đại dương nhấp nhô cá heo với bầu trời xanh được sơn ở trên để tăng thêm hiệu ứng.

Phòng trẻ em vui nhộn cho cảm giác như đang ở trên biển rộng lớn

Bộ sưu tập các bản vẽ và phác thảo

Bạn có thể dễ dàng lấp đầy một bức tường với một bộ sưu tập — trong trường hợp này là một nhóm các bản vẽ và phác thảo đơn sắc. Việc lấp đầy một bức tường theo cách này đòi hỏi ánh sáng tốt và thời gian để sưu tầm tác phẩm nghệ thuật, nhưng tác động của nó là không thể phủ nhận — rất cá tính.

Một bộ sưu tập phác thảo sáng tạo và chiết trung

Chỉ đen trắng là một cách dễ áp ​​dụng khi nói đến nghệ thuật treo tường tạo nên sự nổi bật nhưng không chiếm dụng không gian. Sử dụng hình ảnh của riêng bạn và một bộ sưu tập các khung hình tương tự nhưng không giống nhau sẽ mang lại sự gắn kết cho các lựa chọn của bạn.

Một bộ sưu tập các hình ảnh khung đen trắng

Một bức tường bọc

Đặc biệt đối với phòng ngủ, vải bọc là một cách thiết thực và đẹp mắt để trang điểm cho một bức tường trống (và, khi được thực hiện tốt như trong ví dụ dưới đây, bạn có thể không cần đến đầu giường). Phòng ngủ xinh xắn này được lót bằng bọc vải lanh.

Lưu ý rằng các bức tường ở đây được bọc cả phía sau giường và cả các bức tường bên

Vải bọc tạo nên kết cấu nhẹ nhàng cho tường và phù hợp với hầu hết mọi phong cách, từ truyền thống đến hiện đại.

Một bức tường bọc vải trong phòng ngủ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top