DINH THỰ TRÒN TRỊA VỚI MẶT TIỀN VUI TƯƠI Ở SINGAPORE

Công ty kiến ​​trúc EHKA Studio có trụ sở tại Singapore đã xây dựng một dinh thự nổi bật trên một góc của khu đất nhỏ ở Singapore .

Được đặt tên là Jalan Seaview, ngôi nhà rộng 864m² được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của những đường cong tự do tạo nên một mặt tiền vui tươi và không gian chung rộng rãi ở hiên vào của nó.

Ngôi nhà được mô tả là “sự kết hợp của nghệ thuật điêu khắc”, được xây dựng với sự pha trộn giữa hình thức và chức năng để tạo ra những không gian sống đầy cảm hứng. Các kiến ​​trúc sư lấy ý tưởng từ các khái niệm truyền thống về kiến ​​trúc nhiệt đới trong khi diễn giải lại chúng theo các hình thức đương đại.

Ngôi nhà đạt được sự cân bằng tinh tế giữa nét nam tính truyền thống của những không gian lớn ấn tượng và bản chất uyển chuyển, gợi cảm của những đường cong tự do.

Các đường cong phá vỡ khuôn mẫu của các hình thức tuyến tính điển hình, trong khi vẫn đáp ứng các hướng dẫn quy hoạch của địa phương và tối đa hóa hiệu quả của lô đất.

Như các kiến ​​trúc sư giải thích, các cột của tòa nhà là thành phần quan trọng của thiết kế và trở thành một khối tháp tròn trịa, hỗ trợ các cổng vào, được chiếu sáng mạnh mẽ vào ban đêm.

Các khe hở kính suốt từ trần đến sàn được sử dụng rộng rãi cho mặt tiền và lan can để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đãng.

Mặc dù một số không gian có chiều sâu nhưng không có khu vực nào bị tối tăm hoặc ngột ngạt.

Kính cao gấp đôi trong phòng khách cho phép không gian sống với tất cả đồ nội thất và đồ cổ của nó được “trưng bày” trước công chúng, ngay cả cầu thang xoắn ốc tròn trịa được đặt ở vị trí rõ ràng trước nhà, và phía trước là bức tường lắp kính. Cửa trượt đôi rộng, cao, mở hoàn toàn tại sảnh khách để không khí luôn mát mẻ trong khi chiếc quạt lớn vận hành thông gió cho sảnh.

Studio đã áp dụng các đường cong gợi cảm được triển khai khắp ngôi nhà, từ tòa nhà đến cảnh quan và sân vườn, cầu thang và lan can kính cong, đến các chi tiết viền, các tấm kim loại đục lỗ, và thậm chí cả tủ nội thất, đồ đạc và phụ kiện.

Ở mỗi quy mô của dự án, từ hình thức công trình đến các chi tiết đều theo đuổi sự gợi cảm về hình thức. Những hình dạng tròn trịa này tạo ra một cảm giác kịch tính, chống lại ánh sáng mặt trời và thêm một chút “mềm mại”.

Tuy nhiên, mỗi đường cong được xác định một cách hợp lý bởi các không gian mà nó chứa – phòng ngủ, phòng gia đình, …

Mục tiêu của chủ nhà là tối đa hóa trang giao diện với nhiều diện tích sàn bên trong nhất có thể và mỗi phòng càng rộng càng tốt.

Mặc dù ngôi nhà này nằm trong một khu dân cư 2 tầng, nhưng bằng cách kỹ thuật riêng, các kiến ​​trúc sư đã cố gắng tăng cường thêm một tầng lửng.

Điều này mang lại cho chủ sở hữu thêm không gian sàn, nơi ông đã sử dụng để cất giữ một số đồ cổ và đồ nội thất thiết kế riêng của mình.

Để các không gian bên dưới gác lửng không bị cảm giác quá “bí bách”, toàn bộ tầng lửng được xây dựng bằng kính nên khu vực bếp và quầy bar bên dưới gác vẫn có cảm giác cao ráo.

Các mái điêu khắc và các tấm sàn được thiết lập trong khoảng lùi mái tôn cho phép, trong khi các không gian bên trong và ban công được đẩy lên khoảng lùi công trình hết mức. Đó là sự kết hợp tối đa hóa không gian trong khi tạo ra một mặt tiền “chất chơi”.

Ngay cả với những hình dạng có vẻ phức tạp cũng được rút gọn thành các khái niệm đơn giản để phương pháp xây dựng là cơ bản hợp lý, và không yêu cầu bất kỳ công nghệ xây dựng đặc biệt nào.

Các vật liệu được sử dụng phổ biến trong xây dựng nhà ở địa phương: bê tông và kính.

Những điều này làm cho tòa nhà có thể xây dựng được và giữ cho chi phí xây dựng phải chăng. Các cột điêu khắc được làm bằng bê tông cốt thép, sử dụng ván khuôn cắt laser và ván ép dẻo để tạo hình dạng, sau đó được trát và làm mịn bằng tay để đạt được các đường cong mượt mà.

Các bức tường bên ngoài uốn cong và gấp nếp được chế tạo tại chỗ bằng các tấm bê tông cốt sợi, được lắp ráp và hoàn thiện tại chỗ để đạt được độ mịn.

Việc sử dụng rộng rãi kính trong nhà là yêu cầu của khách hàng, và mặc dù có vẻ phản cảm ở vùng nhiệt đới, nhưng nó thực sự đã đạt hiệu quả tạo ra không gian thoải mái và đẹp khi kết hợp với các chiến lược thiết kế áp của kiến ​​trúc nhiệt đới truyền thống.

Mặt tiền phía Tây chủ yếu là tường kiên cố, cửa kính lùa hai lớp tại khu ăn uống có màn nhôm trượt bên ngoài để chắn nắng hướng Tây.

Ở mặt tiền phía bắc và phía đông có kính lớn gấp đôi chiều cao, với cửa trượt có thể mở hoàn toàn, cho phép không gian được thông gió xuyên suốt.

Cùng với quạt trần, mái hiên lớn để tạo bóng mát, hồ bơi và tường tràn nước dọc theo toàn bộ ranh giới để làm mát môi trường xung quanh, các chiến lược thiết kế này giúp tạo ra một không gian sống thoải mái có thể sử dụng ngay cả khi không có máy lạnh.

Việc sử dụng kính có độ phát xạ thấp cũng giúp giảm thiểu tác động nhiệt. Các kiến ​​trúc sư tin rằng dự án này có thể xác định lại kiến ​​trúc nhiệt đới trông như thế nào.

Mặc dù có tính điêu khắc cao về hình thức, tòa nhà cũng giải quyết nhu cầu của người cư trú về nơi trú ẩn và bóng mát, ánh sáng và thông gió – tạo ra không gian thoải mái ngay cả khi không có hệ thống làm mát cơ học.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top