Ngôi nhà Scandinavian kết hợp phòng khách và phòng ăn

Có một căn hộ dạng studio hoặc một sơ đồ mặt bằng mở kết hợp các khu vực sinh hoạt và ăn uống với nhau dường như là một thách thức cho bài trí nội thất. Bạn muốn tạo ra sự tách biệt của khu vực trong khi vẫn giữ được sự thông thoáng của không gian. Để hỗ trợ, chúng tôi tổng hợp hơn một số ví dụ cho ngôi nhà Scandinavian về sự kết hợp giữa sinh hoạt và ăn uống, cho thấy cách bố trí đồ nội thất, sử dụng màu sắc hoặc chơi với bố cục có thể làm cho một không gian hoàn toàn đẹp và tiện dụng. Ngay cả những sơ đồ sàn nhỏ nhất cũng có thể được hưởng lợi từ những nguồn cảm hứng này.

Nhà thiết kế: CRAFTR AAIM

Căn hộ 1 phòng ngủ nhỏ gọn này tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát và rộng mở khi sử dụng các bức tường trắng và đồ nội thất sáng màu. Bàn được đặt dọc theo cửa sổ với đèn dây phía trên để cung cấp cho không gian nhiều ánh sáng.

Ảnh: Svoya Studio

Trong hình dung về sự kết hợp giữa phòng khách và phòng ăn, sự phân chia không gian được tạo ra không phải bằng cách sử dụng các bức tường hoặc vách ngăn, mà bằng cách hướng tầm mắt về phía giá sách lớn từ trần đến sàn chạy dọc theo “khu vực sinh hoạt” của sơ đồ sàn mở. Đó là cách sử dụng không gian thông minh.

Ảnh: 365 Design

Trong phòng khách sang trọng, hiện đại này với tầm nhìn mở ra khu vực ăn uống, sử dụng các điểm nhấn màu đen và trắng để tạo ra sự thú vị về thị giác mà không làm cho không gian bị lộn xộn.

Ảnh: Oliver Wende

Sự kết hợp phòng khách – phòng ăn ở chung cư nhỏ này cho thấy rằng hiện đại và tối giản không phải là cách duy nhất để tạo phong cách cho không gian. Sử dụng những chiếc ghế theo phong cách Scandinavia, hệ thống ánh sáng với nét tinh tế cổ kính và sàn gỗ theo kiểu xương cá, không gian này mang lại cảm giác sang trọng bất chấp kích thước của nó. Nhiều tính năng lấy cảm hứng từ các biểu tượng cổ điển như đồng hồ hiện đại giữa thế kỷ và ghế Ejvind Johansson.

Ảnh: Zarysy

Trang trí kết hợp phòng ăn – phòng khách có thể phức tạp, nhưng không gian này là một ví dụ tuyệt vời về việc chọn một bảng màu và gắn bó với nó để tạo cảm giác liền mạch giữa các khu vực tiếp khách, ăn uống và nhà bếp của căn hộ. Các đèn dây và chân bàn thêm những thanh vàng làm nổi bật lên màu xanh lá cây phong phú.

Ảnh: behance

Màu xanh lá cây cũng chiếm vị trí trung tâm trong thiết kế phòng ăn và phòng khách một cách hoàn hảo. Để gắn kết cả hai phòng với nhau trong không gian mở, các loại vải màu xanh lá cây nhạt và xám được kết hợp vào ghế ăn, ghế sofa và thậm chí cả vải dệt cửa sổ. Sử dụng các loại vải nhất quán là một cách tuyệt vời để làm cho căn phòng trông rộng hơn, ngay cả khi diện tích nhỏ.

Ảnh: ONI Render

Trong phòng khách và phòng ăn kết hợp này, ánh sáng tràn vào qua cửa sổ lớn, tạo cho không gian cảm giác thoáng đãng và rộng mở. Bàn ăn được đặt ngay cửa sổ, tạo cảm giác ăn uống ngoài trời ngay cả khi ở trong nhà. Chỗ ngồi thư giãn sang trọng, ấm cúng chỉ cách đó vài bước chân, khiến đây là một ví dụ tuyệt vời về không gian dành cho các bữa tiệc lớn giải trí.

Ảnh: Ngurah Arya

Trong khu vực ăn uống – sinh hoạt màu trắng và xám hiện đại này, các thiết bị chiếu sáng vừa cung cấp khả năng chiếu sáng vừa giữ chức năng phân chia. Trong khu vực nhà bếp, một thanh đèn chiếu sáng tập trung vào tủ. Trên bàn ăn, chiếc đèn chùm hiện đại mà bạn nhìn thấy ở đây là Đèn LED treo Heracleum II. Đèn dây chiếu sáng có thể là một cách tuyệt vời để đánh dấu khu vực ăn uống của một không gian mở nhưng nhỏ gọn.

Ảnh: Leo D’uk Design

Trong một phòng ăn nhỏ và khu vực tiếp khách, điều quan trọng là phải tận dụng tối đa không gian của bạn. Trong trường hợp này, chúng ta thấy bàn ăn có dạng một thanh dài, được đặt dọc theo mặt sau của ghế sofa. Cả không gian sinh hoạt và ăn uống đều có lối đi, được thắp sáng bởi đèn mặt dây Ikea SINNERLIG treo lơ lửng ở trên.

Ảnh: K Room

Nói về kích thước, combo phòng khách liền bếp này sử dụng phào chỉ cao và đèn trang trí hình quả cầu hút mắt lên trên, tạo ảo giác không gian rộng hơn. Công trình bằng đá bóng bẩy ở sàn và tường tạo thêm nét tinh tế hiện đại.

Ảnh: Imagine3D

Tấm ảnh độc thân nam tính này mang đến nguồn cảm hứng cho căn hộ studio. Những bức tường, trần nhà có họa tiết và thậm chí cả tấm thảm sang trọng dưới chân mang đến không gian và sự thú vị cho combo phòng bếp – phòng khách. Ảnh hưởng của nét hiện đại giữa thế kỷ thể hiện qua một số chi tiết nhất định, như kệ TV và ghế sofa.

Ảnh: Lushviz

Trong căn hộ thoáng mát với kết hợp nhà bếp và phòng ăn này, bạn nhìn thấy một chiếc đèn sàn độc đáo ở phía trước kết hợp với những bức tường trắng, ghế và tủ. Sử dụng màu trắng để tạo cảm giác không gian rộng mở hơn là một lựa chọn thiết kế thông minh. Tấm thảm chevron là một phần diện mạo táo bạo làm tăng thêm sự thú vị.

Ảnh: Lushviz

Sơ đồ sàn mở đầy phong cách này sử dụng một đảo bếp dài, một cặp tranh in và những đèn dây treo để chia căn phòng làm ba. Đồ nội thất, ánh sáng và tác phẩm nghệ thuật đều có thể được sử dụng theo cách này để tách biệt nhà bếp, phòng khách và nhà ăn.

Ảnh: Nordico

Trong khi nhiều sơ đồ sàn mở có thể sử dụng cùng một màu tường trong suốt, ví dụ này cho thấy các bức tường có điểm nhấn có thể tạo ra sự ngăn cách. Bức tường có điểm nhấn màu xanh nhạt này kết hợp hoàn hảo với bộ bàn ghế cà phê lồng trong không gian.

Ảnh: ESpace Group

Căn hộ Scandinavian này có chất lượng gần như giống như một spa với việc sử dụng ánh sáng dịu, vải dệt trung tính và gỗ sáng tự nhiên, làm cho cảm giác không gian thêm rộng hơn.

Ảnh: Vagon Architects

Các vách ngăn bằng kính và kim loại cũng có thể tạo ra sự ngăn cách trong không gian nhỏ. Ở đây chúng ta cũng thấy việc sử dụng các phong cách nội thất hỗn hợp trong cả ghế sofa và ghế khác kiểu kết hợp trong cùng một bàn ăn (truyền thống kết hợp hiện đại).

Nhà thiết kế: 2B Group

Kho lưu trữ rộng rãi trên tường là một cách tuyệt vời để tận dụng tối đa một không gian nhỏ như thế này, tủ tuxedo chạy từ sàn đến gần đỉnh cửa sổ cao.

Ảnh Javier Wainstein

Giấy dán tường cũng không phải là thứ cần tránh sử dụng trong sơ đồ sàn nhỏ. Trong căn hộ này, một hình giấy dán tường tinh tế làm tăng thêm sự thu hút thị giác mà vẫn không làm chật chội các bức tường bằng nghệ thuật, để đồ nội thất sáng màu làm trung tâm.

Nhà thiết kế: Annabell Kutucu

Trong phòng khách và phòng ăn theo ý tưởng mở hiện đại này, kệ đỡ bằng kim loại đen mờ tương tự trên ghế, và đèn chiếu sáng mặt dây chuyền cung cấp đường phân chia trực quan giữa bàn ăn và khu vực tiếp khách.

Ảnh: Konstantin Entalcev

Thiết kế thông minh cho không gian nhỏ gọn cũng có thể kết hợp các bức tường trượt bằng đường ray gắn trên trần nhà, đồ đạc hoặc các vật dụng khác được cất đi một cách gọn gàng.

Nhà thiết kế: The November

Những mảng cây xanh trong nhà làm cho không gian này trở nên sinh động và dễ chịu. Chúng cũng có thể được sử dụng để làm cho một sơ đồ tầng mở thêm hoàn thiện hơn.

Ảnh: Maxim Tsiabus

Trong thiết kế tối giản của ngôi nhà này , bàn console với đèn Rabbit cung cấp một vách ngăn phòng tạm thời ngăn cách khu vực ăn uống với sinh hoạt trong khi vẫn để lại không gian giải trí. Màn hình máy chiếu lớn cung cấp một cái nhìn đầy đủ cho bất kỳ vị trí thuận lợi nào.

Ảnh: Rustem Urazmetov

Khung cửa sổ và cửa ra vào cũng có thể là một nơi tuyệt vời để tạo điểm nhấn màu sắc trong một sơ đồ mặt bằng mở, như được thấy ở đây. Những mảng màu xanh lam trong khung phối hợp đẹp mắt với chiếc ghế có mặt cắt sang trọng, điểm nhấn hiện đại và tấm thảm có hoa văn đậm.

Ảnh Nikita Bulatov

Trong căn hộ hiện đại này, một phòng khách màu xám cho thấy rằng bạn không bị giới hạn bởi màu trung tính cho sơn tường. Kết hợp với gỗ cứng nhẹ và đèn chiếu sáng trên cao, nó có cảm giác rất bóng bẩy và hấp dẫn.

Ảnh: Norik Karavardanian

Đèn phòng khách có cán dài cũng có thể là một cách độc đáo để phân chia khu vực tiếp khách và phòng ăn trong một studio như thế này.

Ảnh: Dmitriy Kurilov

Vị trí ngồi cũng có tác dụng xác định một không gian mở. Ghế sofa mô-đun màu xám nhạt thu hút ánh nhìn về phía khu vực tiếp khách và cửa sổ lớn, trong khi đèn mặt dây chuyền hình quả cầu làm cho khu vực ăn uống có cảm giác rõ ràng hơn.

Ảnh: Around Space

Vẽ mắt lên phía trên trần nhà với một lớp hoàn thiện độc đáo cũng có thể làm cho sự kết hợp giữa phòng khách và phòng ăn cảm thấy rộng rãi hơn, như được thấy ở đây.

Ảnh: Afina Portobello

Trong phòng khách Scandinavian nhẹ nhàng và tươi sáng này , một tấm thảm hình họa và những chiếc gối ném sẽ thêm màu sắc vào bảng màu trung tính khác đang được sử dụng trong toàn bộ không gian nhỏ. Để tăng thêm cảm giác nhẹ nhàng, các bức tường, đồ nội thất và thậm chí cả đèn chiếu sáng đều có chung một bảng màu.

Ảnh: LVI Studio

Trong không gian chật hẹp, lưu trữ theo chiều dọc có thể được quan tâm. Ở đây, chúng ta thấy một ví dụ về tủ đựng đồ trở thành một bức tường nổi bật với giá mở và ba lớp tủ. Tấm rèm cửa sổ đóng vai trò như một tấm ngăn cách giữa các phòng.

Ảnh: Hùng Lê

Trong cách bố trí căn hộ nhỏ gọn này, chúng tôi thấy các thiết bị tích hợp trong nhà bếp để cất giữ một cách thông minh, nhằm tối đa hóa không gian. Những mảng xanh qua những chiếc gối ném và cây cảnh trong nhà tăng thêm phần tươi mát.

Ảnh: Diễm Kiều

Ở góc nhìn từ trên cao về khu vực ăn uống và sinh hoạt kết hợp này, sự tách biệt được thực hiện thông qua các điểm nhấn trên tường và cây xanh tự nhiên được bố trí dọc theo ghế sofa.

Ảnh: Diễm Kiều

Tuy nhiên, trong hình dung này, chúng ta thấy một tấm tường trượt có thể được vẽ để tạo sự riêng tư cho khu vực tiếp khách. Ngoài ra, khu vực ăn uống nằm trên sàn gạch độc đáo trong nhà bếp.

Ảnh: aTng & Dunqiang Chen

Căn hộ dạng studio này tạo ra một cảm giác yên bình bằng cách sử dụng cách bài trí theo hướng thư giãn và định vị. Khu vực ăn uống nằm ở phía trước, khu vực tiếp khách ở giữa và sau đó là khu vực ngủ ở phía sau.

Ảnh: 敦 强 陈

Chúng tôi thấy một cách tiếp cận tương tự được thực hiện trong thiết kế căn hộ một phòng này, kết hợp chỗ ngồi tiếp khách và ăn uống thành một băng ghế dài đặt đối diện với khu vực giường trên cao.

Ảnh: Respix Studio

Trong không gian nhỏ gọn này, một bức tường trung tâm được đặt trong nhà bếp cung cấp sự phân chia, đồng thời cho phép ánh sáng truyền qua cửa sổ ban công từ trần đến sàn.

Ảnh: Maksym Netreba

Trong khi ánh sáng tự nhiên là một cách để làm cho không gian nhỏ cảm thấy thoáng đãng hơn, bảng màu đơn sắc với ánh sáng dịu nhẹ có thể là một cách tuyệt vời để tạo ra sự sang trọng cho không gian nhỏ .

Ảnh: Design Architecture
Nhà thiết kế: The November

Các đường nét sạch sẽ trong tủ, sàn, trần và thậm chí cả cửa sổ, mang đến cho khu vực ăn uống và sinh hoạt tối giản này một vẻ đẹp tinh tế.

Nhưng để đạt được một phòng khách và phòng ăn hấp dẫn không nhất thiết phải có phong cách cao. Ở đây, chúng ta thấy những nét ấm cúng dưới dạng chăn bông, ghế túi và bộ ấm trà dễ thương trong một khung cảnh bình dị và dễ tiếp cận hơn nhiều.

Ảnh: Evgeny Garchu

Hình học cũng có thể là một đồng minh mạnh mẽ trong việc tạo ra sự kết hợp giữa phòng khách và phòng ăn với cảm giác tươi mới. Chiếc bàn cà phê hình học và những bức tường hẹp theo chiều dọc là những bổ sung bất ngờ để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Ảnh: Atom studio

Trong căn hộ có không gian mở kiểu dáng đẹp và đầy phong cách này, những nét hiện đại giữa thế kỷ mang đến cho thiết kế tổng thể một cảm giác đương đại. Mặt cắt màu xanh rêu đặc biệt tạo điểm nhấn cho không gian.

Nhà thiết kế: HAO Design

Thảm cũng là giải pháp thiết thực để tạo ra một khu vực có cảm giác được chỉ định. Ở đây, chúng ta thấy một bảng màu than được chia nhỏ bởi các loại gỗ ấm áp , màu trắng và màu xanh mòng két, cũng có thể được tìm thấy trong tấm thảm phòng khách.

Nguồn: gyunexX

Giải trí cũng có thể được sử dụng để tạo cảm giác như “những căn phòng” trong bố cục căn hộ nhỏ gọn, như được thấy ở đây với máy tính, đàn piano điện dọc cửa sổ và một bảng điều khiển đa phương tiện lớn.

Kiến trúc sư: Dermice Architects

Trong thiết kế phòng khách và phòng ăn sáng tạo này, chúng ta thấy một bảng màu được phối hợp tốt giữa màu xanh lá cây, màu vàng và màu xám để gắn kết cả hai phòng với nhau. Để tạo cảm giác phân chia, các điểm nhấn bằng gỗ chạy dọc theo tường và trần nhà mà không làm mất đi hình ảnh mạnh mẽ của bức tường sơn trắng.

Ảnh: Thiết kế Cartelle

Một phòng khách dù có nhỏ hẹp cũng được, miễn là không gian được sử dụng một cách thông minh. Ở đây, chúng ta thấy sự lộn xộn được loại bỏ bằng cách cung cấp không gian lưu trữ dưới dạng các ngăn dưới băng ghế và tủ dọc lớn.

Ảnh: Zikzak

Không gian nhỏ cũng rất tốt để chấp nhận rủi ro với những lựa chọn thiết kế táo bạo, như đã thấy ở đây với việc sử dụng màu đỏ trong đồ nội thất và bức tranh nghệ thuật.

Nhà thiết kế: Ivan Yunakov

Sử dụng bàn ăn làm bàn phân chia có thể là một cách thông minh để tận dụng kết hợp phòng khách và phòng ăn.

Ảnh: Maksim Demchenko

Các căn hộ studio hiện đại với ít không gian để ngăn cách có thể được tạo cấu trúc bằng cách sử dụng vách ngăn hoặc hàng dệt căng xuyên qua nơi bạn muốn thêm một chút riêng tư.

Nguồn: Husman Hagberg

Nhưng bất kể không gian như thế nào, việc kết hợp phòng khách và phòng ăn – hoặc thậm chí là studio một phòng – có thể trở nên đẹp đẽ bằng cách kết hợp với ánh sáng, màu sắc, kết cấu và những nét chấm phá độc đáo để biến chúng thành không gian của riêng bạn.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top