KIẾN TRÚC TẬP TRUNG VÀO HIỆU QUẢ NĂNG LƯỢNG VÀ SỰ BỀN VỮNG

Kiến ​​trúc này tập trung vào hiệu quả năng lượng, vật liệu tự nhiên và độ bền ngay cả khi đối mặt với thiên tai, bão tố. Xem xét số lượng các cơn bão gia tăng liên quan đến tác động của biến đổi khí hậu ở các cộng đồng ven biển vịnh Mexico, nhóm thiết kế đã phát triển ngôi nhà Black and White Beach để giải quyết những vấn đề trên.

Khu phức hợp gia đình nằm trong một khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi hoạt động của bão, tại một thị trấn bãi biển của Vịnh Mexico. Trên thực tế, ngôi nhà trước đó trên địa điểm này đã bị mất trong cơn bão Katrina. Ở vị trí của nó, Black and White Beach đã phải chịu đựng hai cơn bão lớn nhờ thiết kế phù hợp với khí hậu.

Được xây dựng trên địa điểm của một ngôi nhà bị mất ở Katrina, việc tạo ra kiến ​​trúc để tồn tại lâu dài đòi hỏi sự thử nghiệm hình thức và vật liệu để đáp ứng những thách thức của khí hậu.

Các nhà phát triển đã đặt những ngôi nhà kép ở điểm cao nhất của mảnh đất, được hỗ trợ bởi một giá đỡ để đưa nó lên trên vùng lũ lụt. Việc di chuyển ra khỏi mặt nước cũng để bảo tồn một lùm cây sồi lịch sử đã tồn tại ít nhất 300 năm của các cơn bão ven biển.

Ngôi nhà chính thể hiện sự tôn trọng kiến ​​trúc phương Nam truyền thống với bên ngoài màu trắng và mái hiên bao quanh, trong khi ngôi nhà phụ bên cạnh được ốp bằng gỗ Accoya cháy đen. Giữa các tòa nhà, một khu vườn bậc thang cung cấp không gian tụ họp, và những con đường lát đá vôi giúp kết nối các khu vực. Việc lựa chọn vật liệu tự nhiên cung cấp một lối đi bền chắc và tiện dụng, cho phép nước mưa thấm qua bề mặt cách tự nhiên. Trong suốt cảnh quan, các bức tường được xây dựng bằng gạch travertine và các sân hiên được gia cố bằng viền thép.

Sau cơn bão Katrina, thực vật đã được thay thế bằng các loài cây bản địa, phát triển tốt với ít yêu cầu về nước. Môi trường sống cũng chịu được độ mặn và thu hút nhiều loại động vật. Các kiến ​​trúc sư còn giải quyết vấn đề hiệu quả năng lượng với phần nhô ra sâu, lớp vỏ tòa nhà kín gió và cách nhiệt toàn diện.

Bắt nguồn từ việc xây dựng cho tương lai. Nhiệm vụ của nhóm thiết kế là tạo ra một ngôi nhà bền vững, có khả năng phục hồi, chuyên về kiến ​​trúc ứng phó với các thách thức khí hậu.


 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top