NGÔI NHÀ CÓ THIẾT KẾ THÔNG MINH, PHÙ HỢP VỚI VỊ TRÍ ĐỊA HÌNH

Nhóm kiến trúc sư đã phải đối mặt với nhiều thách thức liên quan đến vị trí, định hướng và bố cục của ngôi nhà ở Catalonia này. Giải pháp đưa ra? Một thiết kế thông minh, thụ động.

Khu phố nằm giữa các tòa tu viện cũ và kiến ​​trúc có liên quan đến lịch sử, chẳng hạn như cây cầu đá, Thánh giá Gothic, nhà thờ Baroque nhỏ của Santa Lúcia và nhà máy rượu theo chủ nghĩa hiện đại cũ. Bên đường là kỳ quan thiên nhiên Alameda de Santes Creus. Ngôi nhà ban đầu được xây dựng như một phần của dự án mở rộng đô thị nhằm hỗ trợ nhu cầu của tu viện và cung cấp nhà ở dân cư.

Nhóm kiến trúc sư bắt đầu quá trình thiết kế bằng cách phân tích những ngôi nhà liền kề với lô đất. Một bên, ngôi nhà lớn và lấp đầy các kích thước của thửa đất cả về chiều cao và diện tích. Ở chiều ngược lại, nhà thấp hơn và dàn trải hơn. Điều này đã truyền cảm hứng cho kiến ​​trúc sư trong việc tạo khung cho ngôi nhà để có tầm nhìn tối ưu và ánh sáng tự nhiên. Kết quả là tầm nhìn ra những ngọn núi ở phía đông, tầm nhìn từ tầng hai phía trên ngôi nhà về phía bắc và tầm nhìn từ phía tây ra đường phố.

Với phương hướng xác định cấu hình, thiết kế sau đó tập trung vào việc tạo ra một khối so le phù hợp và hòa hợp với các yếu tố kiến ​​trúc xung quanh. Một mục tiêu khác là kết nối với môi trường ngoài trời ở mọi cấp độ trong nhà. Điều này đạt được thông qua  các yếu tố thiết kế thụ động, bao gồm một sơ đồ mặt bằng mở ở giữa và trong các tầng của ngôi nhà.

Việc sử dụng bê tông, gỗ sáng màu, thép và màu sơn tự nhiên đã làm bừng sáng không gian. Một cầu thang xoắn ốc kết nối các khu vực là yếu tố trung tâm của thiết kế, được đặt ở vị trí tối ưu để tạo sự thuận tiện và làm nổi bật cảm giác mở ngay cả qua sơ đồ mặt bằng nhiều tầng. Cầu thang cũng đóng vai trò như một yếu tố kiến ​​trúc, phản chiếu hình dáng cao và thẳng đứng của ngôi nhà.

Một giếng trời, cùng với các cửa sổ rộng rãi giúp đưa ánh sáng tự nhiên tràn ngập vào nhà. Không gian sinh hoạt thông thoáng với nhà bếp mở, nhà để xe, phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách, phòng ăn, khu học tập, vui chơi và phòng đa năng.

Tầng thấp nhất mở ra khu vườn ở sân sau và các tầng trên được hưởng lợi từ sân thượng. Khi có thể, các vật liệu tự nhiên có nguồn gốc địa phương chẳng hạn như vữa vôi và gạch men được sử dụng để tránh mất nhiều thời gian vận chuyển. Với sự tập trung tương tự vào các yếu tố tối giản và sắp xếp hợp lý, các thiết kế nội thất đạt hiệu quả thiết thực, thoải mái và ấm áp.


 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top