THIẾT KẾ KIẾN TRÚC BIỆT THỰ ĐẠT ĐẾN NÉT ĐẸP HIỆN ĐẠI CỰC ĐỘ

Hình ảnh sử dụng trong bài viết: David Ross & Barend Roberts

Nằm dưới chân một khu bảo tồn thiên nhiên ở Bedfordview, Johannesburg, biệt thự Kloof Road là bản tóm tắt của khách hàng yêu cầu về một ngôi nhà hướng gia đình phù hợp để giải trí trong nhà / ngoài trời, tối đa hóa tầm nhìn về phía Bắc. Kết quả là thiết kế kiến ​​trúc biệt thự rộng 1100 m², là một sự chuyển đổi cực độ so với câu chuyện đơn lẻ khiêm tốn vốn có trước đây.

Với mỗi phòng trong biệt thự đều mở ra ngoài trời, việc liên kết ngôi nhà với khu vườn cảnh, sinh hoạt trong nhà / ngoài trời được đảm bảo. Nhóm kiến trúc sư đã sử dụng các dạng thép biến hình bao bọc xung quanh và tạo khung cho cấu trúc bằng cách sử dụng kiến ​​trúc ký sinh.

Nhìn từ đường phố, bức tường ranh giới ngoài cửa chớp được thiết kế táo bạo với những hình dạng thép đen leo lên dự đoán rằng đây không phải là một công trình kiến ​​trúc biệt thự bình thường.

Các cửa trượt bằng thép đen của bốn nhà để xe mới đã được thêm vào phía trên của biệt thự hiện tại, kết hợp với các hình thức điêu khắc bằng thép của nhà bảo vệ và mái vòm porte. Đèn dải chéo đặc trưng trong bức tường của lối vào tạo ra một mô hình trừu tượng vào ban đêm hướng dẫn du khách đến cổng vào.

Thép, kính và bê tông được sử dụng nổi bật trong dự án Kloof Road và đã được tích hợp vào thiết kế, từ bức tường ranh giới đến tận bên trong. Mái thép góc cạnh của sảnh vào nhô ra cửa sổ và cửa trước bằng kính ở lối vào, trong khi cầu thang thép điêu khắc có thể nhìn thấy đằng sau cửa sổ.

Tường của lối vào được ốp bằng gỗ tự nhiên theo mô hình xương cá để làm dịu đi vẻ thô cứng của nội thất bằng thép, kính và bê tông, trong khi trần nhà có đèn nền tạo ra một không gian nội thất êm dịu bên trong các hình thức điêu khắc 3D.

Các tấm thép đục lỗ và bê tông không cửa chớp là một trong những yếu tố được sử dụng cho nội thất, trong khi thiết kế của ánh sáng tôn lên các hình thức táo bạo của ngôi nhà và xác định các góc. Bê tông, kính và thép liên kết nội thất và ngoại thất một cách trực quan, kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến ​​trúc và thiết kế nội thất.

Việc kết nối liền mạch không gian trong nhà và ngoài trời được thực hiện thông qua việc sử dụng cửa kính gấp không khung, biến chiếc lanai thành phần mở rộng của phòng khách. Phòng khách và phòng ăn, nhà bếp và hàng hiên có thể tích gấp đôi được đặt trong một khu vực không gian mở và kết hợp chặt chẽ với nhau bởi sàn bê tông đánh bóng kéo dài đến hàng hiên.

Các cột góc hỗ trợ dầm thép và mái nhà chọc thủng thể tích không gian. Các yếu tố cấu trúc này được thiết kế để có vẻ như điêu khắc, trong khi các tác phẩm điêu khắc được trưng bày nhằm nhấn mạnh các thành phần cấu trúc của tòa nhà.

Hiệu quả năng lượng là rất quan trọng, vì vậy, nhóm thiết kế quyết định sử dụng hệ thống sưởi sàn bằng nước, được kết nối với các tấm pin mặt trời và một máy bơm nhiệt, để sưởi ấm và làm mát. Thiết bị này được lắp đặt trên nền bê tông bóng để dẫn điện tốt.

Kloof Road có bốn phòng ngủ với phòng tắm riêng; hai phòng ngủ dành cho trẻ em, một phòng ngủ cho khách nằm ở tầng dưới và phòng ngủ chính nằm ở tầng trên.

Thiết kế của phòng ngủ chính kết hợp ban công rộng mở với tầm nhìn trải dài đến chân trời xa, trong khi phòng tắm không gian mở chảy quanh góc đến phòng thay đồ rộng rãi. Không gian chính có khu vực tiếp khách riêng với TV và lò sưởi cũng như bếp nhỏ kiêm quầy bar.

Phòng khách và phòng chơi bida nằm ở tầng trên và nhìn ra không gian sinh hoạt có nhà bếp với diện tích rộng dẫn ra ban công lớn quay mặt về hướng Bắc tạo thành mái của lanai, cung cấp tầm nhìn ra khu vườn và các tầm nhìn xa khác.


 

Điện thoại
Messenger
Zalo
Facebook
Liên hệ
Scroll to Top